Home / Tin tức / Công cụ tìm kiếm phổ biến và IPv6

Công cụ tìm kiếm phổ biến và IPv6

Khi bạn sử dụng internet, máy tính hay điện thoại của bạn sẽ được gắn với một địa chỉ IP. Hiện nay, đa số là địa chỉ IPv4, nhưng vấn đề ở chỗ IPv4 có khoảng 4.3 tỷ IP và số địa chỉ này đã gần hết. Giải pháp cho vấn đề này chính là thay thế IPv4 bằng IPv6 với độ dài 128bit, nó có thể cung cấp 340 tỷ tỷ tỷ tỷ địa chỉ đồng nghĩa với việc nó gần như không có giới hạn. IPv6 được triển khai sẽ mang tới một thay đổi lớn ít nhất là đối với các công ty hàng đầu về internet khi họ chuyển về hỗ trợ cho giao thức mới IPv6. Các công cụ tìm kiếm cũng đang thực hiện hỗ trợ cho IPv6.

công cụ tìm kiếm

Đọc thêm 

Google công cụ tìm kiếm phổ biến nhất

Công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay là Google đã cung cấp một trang số liệu về IPv6 được thông qua và áp dụng liên tục tại một số quốc gia. Tính đến 22 tháng 5 năm 2012, trên toàn cầu áp dụng khoảng 0.68% trên tổng số người dùng internet. Tuy nhiên, theo Jason Fesler của Yahoo, con số này có thể tăng lên từ 30 đến 40% trong khoảng 3 hay 4 năm nữa.

Google đã chuẩn bị cho việc hỗ trợ IPv6 trong một thời gian dài, họ cũng lưu ý rằng mục tiêu của họ chính là người dùng thuộc nhiều nhóm khác nhau bất kể họ sử dụng IPv4 hay IPv6. Google cũng lưu ý rằng tỷ lệ người dùng google với IPv6 đã tăng 140% so với năm ngoái.

Bing công cụ tìm kiếm của Microsoft

Bing cũng sẽ triển khai trên toàn cầu nhằm tăng số lượng người dùng IPv6. Theo Kevin Boske, giám đốc chương trình IPv6 cho Binh, mặc dù IPv6 cho Bing đang dưới 1% lưu lượng nhưng Bing cũng hy vọng rằng con số này sẽ tăng nhanh khi mà IPv4 đang đi đến hồi cạn kiệt

Boske cũng nói rằng “Bất kì sự phát triển công nghệ nào cũng là một thách thức cho công đồng an ninh để họ có thể thích nghi với không gian cũng như là cách thức tấn công mới. Tuy nhiên, với kinh nghiệm từng trải về spam cũng như ngăn chặt bot, IPv6 rất dễ thích nghi. Không có bất kì rủi ro nào về IPv6, chỉ cần tiếp tục việc cảnh giác các cá nhân hay cộng cộng cho đường truyền dữ liệu nhanh và an toàn.

Công cụ tìm kiếm Yahoo

Yahoo cũng tung ra dual stack IPv4/IPv6 hỗ trợ CDN của nó và thêm hỗ trợ trên nhiều thuộc tính bao gồm cả Yahoo Front Page, News, OMG, và Shine.

Về vị trí mục tiêu IPv6, các thiết lập cơ bản là như nhau, nhưng có một số khác biệt trong việc phát hiện vị trí.

Ngoài ra còn một số công cụ tìm kiếm riêng của các quốc gia cũng đang thực hiện việc thay đổi và hỗ trợ cho IPv6.

 

4 (80%) 1 vote

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.