Home / Wordpress / Làm thế nào để tạo contact form cho Website của bạn?

Làm thế nào để tạo contact form cho Website của bạn?

Bạn đã bao giờ ghé thăm một trang Web nào đó và thấy rằng phần liên hệ của trang web này rất đẹp và mong muốn có trên Website của chính mình chưa?

Dưới đây là giải pháp dành cho bạn, bạn sẽ có tạo contact form đầy đủ chức năng và đẹp mắt trong trang web WordPress của bạn.

Bạn cũng không cần quá lo lắng về kinh nghiệp thiết kế hay khả năng code. Mọi việc sẽ thật dễ dàng với Plugin mà chúng tôi sắp giới thiệu cho bạn.

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy tìm hiểu những điều cơ bản nhé!

Tại sao phải tạo contact form bằng Plugin?

Bạn có thể thắc mắc rằng tại sao bạn phải tạo một contact form trong khi bạn hoàn toàn có thể để lại địa chỉ email của mình trên trang liên hệ và khách truy cập sẽ dễ dàng liên hệ với bạn hơn. Tuy nhiên, có thể bạn đã thiếu thận trọng trong trường hợp này. Các mẫu điên thông tin liên hệ có công dụng tuyệt vời đó là giúp bảo vệ bạn khỏi những kẻ gửi thư rác, tin tặc và chống spam.

Contact form là tính năng gần như bắt buộc phải có đối với mỗi trang web. Nó không chỉ cung cấp một cách thuận tiện và chuyên nghiệp hơn cho người đọc của bạn để liên lạc với bạn, nhưng nó cũng giúp bảo vệ thông tin của bạn hơn.

Bạn nên sử dụng Plugin tạo contact form nào?

 

tạo contact form

Mặc dù có nhiều plugin miễn phí có sẵn trong thư mục WordPress, nhưng không phải cái nào cũng thân thiện cho người mới bắt đầu.

WPForms có lẽ là một trong những plugin trực quan nhất có sẵn với công cụ kéo và thả bạn có thể sử dụng để tạo contact form đẹp trong WordPress. Hơn hết, không yêu cầu mã hóa, và bạn có thể nhanh chóng tạo các mẫu liên hệ chỉ trong vài phút với các mẫu được xây dựng trước.

Làm thế nào để tạo một mẫu liên hệ với WPForms

WPForms là một trong những plugin thân thiện nhất dành cho người mới bắt đầu mà bạn có thể sử dụng để thiết lập biểu mẫu liên hệ trên Web của mình bằng một vài bước đơn giản.

Tính năng tốt nhất của WPForms chính là kéo và thả, đây là hình thức xây dựng mà bạn có thể sử dụng để tạo contact form của riêng bạn.

Dưới đây là cách hoạt động:

Bước 1: Cài đặt WPForms Trên Website của bạn

Trước khi bạn đi đến bước thiết kế đầy hấp dẫn, bạn cần phải cài đặt Plugin này cho Website của mình trước.

Để làm được điều đó, bạn hãy đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của mình, đến “Gói mở rộng” và chọn cài mới. Sau đó bạn gõ tìm “WPForms”.

Bạn sẽ tìm thấy Mẫu liên hệ bằng plugin WPForms trên đầu kết quả tìm kiếm.

Bây giờ hãy nhấp vào nút “Cài đặt ngay” và kích hoạt plugin.

Sau khi bạn kích hoạt plugin, bạn sẽ thấy một trang có tin nhắn chào mừng. Trang này cũng bao gồm một video hướng dẫn. Bạn có thể xem nó để tìm hiểu thêm về WPForms.

Bước 2: Thiết kế một mẫu liên hệ mới

Bạn có thể tạo một hình thức liên lạc mới bằng cách đi đến tab WPForms và chọn Thêm mới.

Từ trang này, bạn có thể tạo biểu mẫu từ đầu hoặc sử dụng mẫu Liên hệ đơn giản có sẵn để bắt đầu nhanh.

Bây giờ bạn có thể tùy chỉnh mẫu liên hệ của bạn bằng cách sử dụng trình tạo kéo và thả của WPForms.

Bạn có thể thêm nhiều trường vào mẫu liên hệ của mình bằng cách kéo một phần tử từ danh sách và bỏ nó vào mẫu liên hệ. Và bạn thậm chí có thể tuỳ chỉnh từng trường theo sở thích của bạn.

Bước 3: Cấu hình Biểu mẫu Liên hệ của bạn

Khi bạn hoàn tất thiết kế mẫu liên hệ, bạn có thể chuyển qua tab Cài đặt trên WPForms để cấu hình thông báo của biểu mẫu liên hệ và thông báo xác nhận.

Thông báo email bạn sẽ nhận được bất cứ khi nào ai đó liên lạc với bạn bằng cách sử dụng mẫu liên hệ WPForms. Tại đây, bạn có thể nhập email mà bạn muốn nhận các tin nhắn từ biểu mẫu liên hệ của bạn.

Theo mặc định, email sẽ được gửi đến địa chỉ email mà bạn đã sử dụng để tạo tài khoản quản trị viên WordPress. Bạn thậm chí có thể nhập nhiều email nếu bạn thích thư được gửi đến nhiều tài khoản email.

Thông báo thành công sẽ được hiển thị cho khách truy cập của bạn sau khi họ gửi biểu mẫu cho bạn. Bạn có thể nhập tin nhắn tùy chỉnh của riêng bạn trong tab này.

Sau khi thực hiện tất cả các tuỳ chỉnh, nhấn nút Lưu để lưu tất cả các thay đổi.

Bước 4: Nhúng Biểu mẫu Liên hệ vào Trang A

Bây giờ bạn đã có một mẫu liên hệ hoàn chỉnh, hãy tiếp tục và nhúng biểu mẫu này vào trang liên hệ của bạn.

Đầu tiên, nhấp vào nút Nhúng bên trên trình xây dựng WPForms và sao chép mã của mẫu liên hệ mới tạo.

Nếu bạn chưa có trang liên hệ, hãy chuyển qua tab Pages trong bảng điều khiển WordPress và tạo trang liên hệ mới. Và chỉ cần dán mã vào trang. Hoặc bạn có thể sử dụng nút Thêm biểu mẫu trong trình chỉnh sửa WordPress để thêm biểu mẫu.

Xuất bản và bạn sẽ có một trang liên hệ đầy đủ chức năng và chạy trên Web của bạn.

Phần kết luận

Như bạn thấy, việc tạo một biểu mẫu liên hệ không phải là quá trình phức tạp, miễn là bạn chọn đúng plugin. Nếu bạn đã sử dụng plugin plugin liên hệ cũ trên Web của mình, có thể đã đến lúc cân nhắc thay đổi một chút! Ngoài ra, đăng kí dịch vụ thuê Server giá rẻ tốt nhất cho Website để đảm bảo hoạt động ổn định ngay cả khi bạn đang cài đặt nhiều Plugin trên Website của mình.

 

Rate this post

About admin

Check Also

Hướng dẫn chuyển từ WordPress.com sang website tên miền

Bạn đã sử dụng WordPress.com một thời gian dài và cảm thấy mình cần chuyển …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.