Home / VPS - Server / [INFOGRAPHIC] 6 Ưu điểm của Linux – Hệ điều hành số 1 thế giới

[INFOGRAPHIC] 6 Ưu điểm của Linux – Hệ điều hành số 1 thế giới

Linux là hệ điều hành hoàn toàn miễn phí, được sử dụng cho mục đích máy chủ (server) lẫn máy tính bàn hoặc laptop. Là hệ điều hành vô cùng mạnh mẽ và bảo mật, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là 6 ưu điểm nổi bật của Linux mà chúng ta nên dùng nó.

 

6 ưu điểm của Linux

6 Ưu điểm của Linux – Hệ điều hành số một thế giới

1. Linux hoàn toàn miễn phí

Hệ điều hành Linux hoàn toàn miễn phí và được cập nhật thường xuyên. Bạn sẽ không cần phải lo bản quyền khi sử dụng nó. Đối với laptop hoặc máy tính bàn, hãy cài Ubuntu hoặc Fedora, nó rất đẹp và sexy như những cô gái tuổi 18

2. Linux ổn định hơn gấp nhiều lần Windows

Máy chủ chạy Linux có thể hoạt động liên tục qua nhiều năm mà không gặp vấn đề nào. Hệ điều hành này có thể xử lý nhiều kết nối, nhiều tiến trình đồng thời tốt hơn nhiều so với Windows. Và đặt biệt bạn sẽ không gặp cảnh màn hình xanh chết chóc như Windows (thay vào đó có thể là kernel panic, nhưng không nhiều)

3. Linux vô cùng bảo mật

Linux là mã nguồn mở – “Open Source”, nó không phải là hệ điều hành an toàn và miễn nhiễm 100% với mã độc, virus. Tuy nhiên nó tốt hơn nhiều so với Windows, mã độc khó mà hoạt động trên môi trường Linux. Các lỗ hổng bảo mật cũng được cộng đồng đưa ra bản vá ngay lập tức.

4. Phần cứng linh hoạt

Linux rất tối ưu và không yêu cầu phần cứng phải nâng cấp liên tục như Windows. Linux nhỏ gọn, linh hoạt và khả năng mở rộng cao, nó có thể hoạt động hầu hết trên nhiều loại phần cứng khác nhau.

5. Linux có sức mạnh với dòng lệnh

Quản trị Linux tất cả đều qua dòng lệnh với giao thức SSH là chủ yếu. Hãy tưởng tượng bạn quản trị nó và gõ lệnh như là dùng “thần chú” vậy. Câu lệnh nổi tiếng nhất là rm -rf /* (xem xét kỹ nếu lần đầu dùng lệnh này)

6. Cộng đồng sử dụng Linux rộng lớn

Gần 80% máy chủ trên thế giới sử dụng hệ điều hành Linux, chưa tính các thiết bị di động và các thiết bị khác. Nó miễn phí, mã nguồn mở và cộng đồng sử dụng vô cùng lớn. Yên tâm sử dụng Linux vì 10 máy chủ đã có 8 máy chủ dùng hệ điều hành này.

4.5 (90%) 2 votes

About admin

Check Also

VPS là gì? Tại sao bạn cần mua VPS?

Bạn lên kế hoạch cho việc kinh doanh online của mình, và bạn đang tìm kiếm …

2 comments

  1. Chào 123hosst.vn, Công Ty có đang tuyển vị trí Support Hositing không ạ, nếu có em có thể xin email người quản lý để gửi CV ko ạ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.