Home / VPS - Server / VPS là gì? Tại sao bạn cần mua VPS?

VPS là gì? Tại sao bạn cần mua VPS?

Bạn lên kế hoạch cho việc kinh doanh online của mình, và bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp đáng tin cậy để mua VPS giá rẻ. Đây có thể là một lựa chọn khó khăn dành cho người mới bắt đầu. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin, ở nhiều nguồn, nhiều nhà cung cấp khác nhau về dịch vụ VPS. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

Đây thực sự là một câu hỏi khó cho người mới bắt đầu tìm hiểu và sử dụng dịch vụ lưu trữ. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp một số hướng dẫn để bạn có thể hiểu thêm về VPS lưu trữ là gì, tại sao bạn nên sử dụng nó và nó có thể mang lại lợi ích cho trang web của bạn.

Bắt đầu nào!

Máy chủ riêng ảo là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu VPS hay máy chủ riêng ảo là gì.

Đầu tiên, bạn cần hiểu về thuật ngữ “máy chủ”. Máy chủ là một máy tính mạnh mẽ lưu trữ tất cả dữ liệu và tệp tin tạo nên trang web của bạn. Khi ai đó gõ tên miền của bạn vào trình duyệt web của họ, máy tính mạnh mẽ đó sẽ “phục vụ” bằng các đưa trang web của bạn lên màn hình của người tìm kiếm.

Tiếp theo là thuật ngữ “ảo”: VPS sử dụng công nghệ ảo hóa để phân chia một máy chủ mạnh mẽ nói trên thành nhiều máy chủ ảo. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này: một trung tâm thương mại lớn chính là máy chủ. Và mỗi tầng trong đó mà một máy chủ ảo.

Thuật ngữ “riêng” nhằm ám chỉ Máy chủ ảo này là của riêng bạn hay được dành riêng cho bạn. Do đó, bạn sẽ không phải chia sẻ RAM, CPU hoặc bất kỳ tài nguyên nào trong máy chủ ảo riêng của bạn với những người dùng khác.

Mua VPS giá rẻ cho lưu trữ khác gì với các hình thức lưu trữ còn lại?

Để thực sự hiểu cách thức hoạt động của VPS, bạn cần phải làm quen với một số hình thức cơ bản về lưu trữ web, hay dễ hiểu hơn là các kế hoạch lưu trữ phổ biến khác. Dưới đây là bản phân tích ngắn gọn về sự khác biệt giữa chia sẻ lưu trữ, máy chủ vật lý riêng và VPS lưu trữ.

  1. Shared Hosting

Chia sẻ lưu trữ hay Share Hosting là hình thức phổ biến nhất của lưu trữ Website. Hình thức này là lựa chọn phổ biến của các Website mới hoạt động. Khi sử dụng dịch vụ chia sẻ lưu trữ, bạn sẽ phải chia sẻ các tài nguyên quan trọng như CPU, RAM, và không gian ổ cứng với tất cả các người dùng khác sử dụng trên cùng máy chủ được chia sẻ.

Bạn có thể xem ví dụ dưới đây để hiểu hơn về dịch vụ này.

  • Như phí trên đã trình bày. Nếu ta xem một trung tâm thương mại là máy chủ vật lý riêng. Mỗi tầng trong trung tâm này là một máy chủ ảo, thì trong mỗi tầng này, chúng ta chia ra thành nhiều cửa hàng lớn bé khác nhau, dùng chung không gian bao gồm lỗi đi, tài nguyên điện, nước,.. Và có thể ảnh hưởng tới hoạt động của nhau. Nếu một cửa hàng nào đó sử dụng quá nhiều tài nguyên sẽ dễ dàng gây ảnh hưởng đến các cửa hàng còn lại. Đây chính là Share Hosting.

Việc sử dụng dịch vụ chia sẻ lưu trữ khiến bạn không thể toàn quyền quản lý lưu trữ của mình. Nếu bạn cần cài đặt các chương trình hay script riêng do nhu cầu của mình, bạn cần phải thông qua nhà cung cấp dịch vụ.

  1. Máy chủ vật lý chuyên dụng

Máy chủ vật lý riêng là một lựa chọn phải nói “sang chảnh” trong các dịch vụ lưu trữ. Vì nó hoàn toàn là của riêng bạn và bạn có quyền sử dụng nó theo ý mình. Không còn cảnh bị ảnh hưởng bởi người dùng khác vì chia sẻ tài nguyên như Share Hosting. Bạn có thể sử dụng tối đa nguồn tài nguyên của máy chủ chứ không chịu giới hạn như VPS.

Nghe rất tuyệt vời phải không? Tuy nhiên, để có được sự tuyệt vời này bạn phải tốn kém hơn. Nhưng bù lại, bạn có được quyền kiểm soát 100 phần trăm tài nguyên của mình và bạn có thể tùy chỉnh phần mềm để đáp ứng nhu cầu cá nhân của bạn. Máy chủ vật lý phù hợp cho các trang web có yêu cầu kỹ thuật mạnh mẽ, những Website lớn cần nhiều tài nguyên. Bạn có thể theo dõi check list dưới đây để xem máy chủ vật lý có phải là lựa chọn tốt cho mình không:

  • Bạn đang nhận được số lượng lớn lưu lượng truy cập mỗi ngày.
  • Bạn cần phải cài đặt hệ điều hành của riêng bạn.
  • Bạn đang xử lý hàng ngàn giao dịch tài chính.
  • Trang web của bạn yêu cầu phần mềm tùy chỉnh.
  1. VPS – Máy chủ riêng ảo

VPS là lựa chọn nằm ngay giữa chia sẻ lưu trữ và máy chủ vật lý. Chọn VPS bạn vẫn chia sẻ nguồn tài nguyên với người dùng khác. Tuy nhiên, tài nguyên của bạn được chia sẵn từ trước và bạn có toàn quyền quản lý và sử dụng tài nguyên này theo ý bạn.

Với một VPS, bạn đang nhận được rất nhiều lợi ích như của một máy chủ chuyên dụng – với một mức giá phải chăng hơn. Trong ngắn hạn, lưu trữ trên VPS có thể cung cấp cho bạn điều kiện tốt nhất để phát triển hơn về sau. Do đó, mua VPS giá rẻ cho lưu trữ là lựa chọn khá tốt cho người mới bắt đầu.

Mua VPS giá rẻ cho lưu trữ của bạn

Bạn đã hiểu hơn về các dịch vụ lưu trữ khác nhau. Với các doanh nghiệp mới có chi phí không quá eo hẹp, chúng tôi luôn khuyên dùng VPS thay vì chia sẻ lưu trữ. Vì sao?

Bạn có thể thấy, khi dùng chia sẻ lưu trữ tức là bạn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ rất nhiều người dùng chung khác. Điều này dẫn đến việc Website của bạn không được đánh giá cao đối với các công cụ tìm kiếm. Chưa kể, ngay cả khi bạn chỉ mở Website nhỏ hay blog cá nhân với tiêu chí phi lợi nhuận dành cho những người thân quen thì việc truy cập Website bị gián đoạn hay bị chậm do ảnh hưởng từ người dùng khác là không tránh khỏi.

Một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ tốt có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề trên. Nhưng nhìn vào hướng phát triển lâu dài, bạn sử dụng VPS bạn sẽ quen với việc quản lý của riêng mình khi Website phát triển hơn và cần nâng cấp lưu trữ cao hơn. Chúc các bạn thành công.

Rate this post

About admin

Check Also

tăng tốc website

16 Cách tăng tốc website wordpress mà không phải thay đổi Hosting

Lợi ích của việc tăng tốc website Một nghiên cứu của Akamai đã chỉ ra …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.