Home / Tin tức / Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải tiến tính bảo mật kết nối của các trang HTTP. Giờ đây, các trang HTTP yêu cầu sử dụng mật khẩu hoặc sử dụng thẻ tín dụng sẽ bị Google Chrome đánh dấu là “Not secure”. Hơn thế, bắt đầu từ tháng 10 năm 2017, Chrome tiếp tục bổ sung 2 trường hợp sẽ bị cảnh báo không an toàn nữa là khi người dùng phải nhập dữ liệu trên trang HTTP hoặc người dùng truy cập trên tất cả các trang HTTP  ở chế độ ẩn danh

Kế hoạch đánh dấu các trang HTTP là “not secure” sẽ được diễn ra theo từng bước, dựa trên tiêu chí ngày càng được mở rộng bởi Chrome. Bắt đầu bằng sự thay đổi trong bản Chrome 56 vào tháng 1 đã làm giảm 23% số lượng điều hướng trên máy tính để bàn đến các trang HTTP sử dụng mật khẩu hay có tính năng sử dụng thẻ tín dụng.

Theo chrome, mật khẩu và thẻ tín dụng không phải là loại dữ liệu duy nhất mà người dùng nên bảo đảm riêng tư. Bất kỳ loại dữ liệu nào mà người dùng nhập vào trang web cũng đều nên được bảo mật và hạn chế sự truy cập vào dữ liệu đó từ 1 bên thứ 3. Vì vậy, bắt đầu từ phiên bản chrome 62, chrome sẽ hiển thị cảnh báo “Not secure” khi người dùng nhập bất kỳ dữ liệu nào vào các trang web HTTP.

 

Người dùng có thể có mong muốn nhu cầu về bảo mật cao hơn khi tiến hành sử dụng trình duyệt chrome với chế độ ẩn danh. Do đó, Chrome 62 cũng sẽ cảnh báo người dùng khi họ truy cập các trang HTTP ở chế độ ẩn danh.

Đội ngũ phát triển của chrome cảnh báo rằng họ sẽ hiển thị cảnh báo ” not secure” cho tất cả các trang HTTP, cho tất cả các loại truy cập ẩn danh và không ẩn danh trong tương lai. Các bản cập nhật này sẽ sớm được cập nhật cho Chrome. Do đó, đừng chờ đợi để chuyển sang HTTPS. Việc cài đặt HTTPS cho website của bạn đang dễ dàng và rẻ hơn bao giờ hết. Nó cho phép website của bạn cải thiện hiệu năng cũng như có các tính năng mới bảo mật hơn so với HTTP. Bạn có thể xem thêm hướng dẫn cài đặt và các vấn đề cần biết về SSL

 

Rate this post

About admin

Check Also

Cảnh báo lỗi bảo mật Cross-Site Scripting trên WordPress 4.8.1

WordPress là mã nguồn website được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam và …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.