Home / Others / 9 cách bảo vệ bạn khỏi các hosting kém chất lượng

9 cách bảo vệ bạn khỏi các hosting kém chất lượng

 

Một hosting chất lượng có thể giúp cho website của bạn hoạt động (kết nối với khách hàng) ổn định với thời gian downtime it nhất. Hosting kém chất lượng lại có thể gây hại đến sự thành công của bạn bằng cách hạn chế lượng truy cập, chưa kể tới việc ảnh hưởng tới SEO.

hosting kém chất lượng

Làm sao để tránh hosting kém chất lượng

Dành cho những ai đang kinh doanh online, dưới đây là 10 cách giúp bạn tránh khỏi các hosting kém chất lượng

1. Lựa chọn nhà cung cấp với thời gian dùng thử dài ngày.

Những nhà cung cấp hosting thường chỉ cho bạn dùng thử trong vài ngày. Nhưng vẫn có một vài nhà cung cấp có thể cho bạn dùng thử với thời gian dài hơn. Thời gian dùng thử dài hơn sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm và đánh giá đúng hơn về chất lượng của nhà cung cấp.

Một vài công ty ( ví dụ: 123host, matbao…) luôn có chính sách hoàn tiền. Hãy lưu tâm tới những công ty có những chính sách hoàn tiền này, vì họ thường phải đảm bảo rằng chất lượng dịch vụ của mình rất tốt mới có thể đưa ra chính sách hoàn tiền như vậy.

2. Đăng ký tên miền của bạn với một bên thứ ba

Nhiều công ty hosting hiện nay thường cung cấp việc đăng ký tên miền miễn phí khi bạn sử dụng gói hosting bên họ. Tuy nhiên, sẽ thông minh hơn nếu bạn chịu khó chi trả từ 300-400 ngàn và đăng ký tên miền của bạn với một bên khác.

Tôi thường chỉ sử dụng tên miền miễn phí cho các website thứ cấp, những website tôi dùng để thử nghiệm hoặc SEO. Bằng cách đó, tôi có thể hạn chế nhiều thủ tục rắc rối nếu muốn chuyển sang một nhà cung cấp dịch vụ khác.

Sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều trong việc chuyển sang nhà cung cấp hosting khác nếu bạn sử dụng domain ở một bên khác. Nếu không, bạn phải chờ đợi công ty hosting của bạn giải phóng tên miền của mình .

Nếu bạn đã đăng ký tên miền của mình với nhà cung cấp hosting, bạn cũng không nên quá lo lắng. Bạn có thể chuyển đăng ký tên miền sang một bên khác

3. Tránh các IP trong backlist

Có rất nhiều lý do để bạn tránh các IP trong blacklist, bao gồm cả về uy tín của công ty hosting cũng như tránh việc email của bạn có thể bị chặn bởi các nhà cung cấp khác vì địa chỉ IP này.

Trước khi đăng ký, bạn có thể hỏi về địa chỉ IP của máy chủ và sử dụng các công cụ kiểm tra như Spam Haus Lookup

544. So sánh các tính năng và giá với các nhà cung cấp hosting khác

Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn luôn muốn có được những thỏa thuận tốt nhất. Bạn có thể so sánh các tính và giá cả, cũng như xem những đánh giá của người dùng hay thậm chí là liên hệ với một vài người trong đó. Dành một ít thời gian để tìm hiểu sẽ giúp bạn tránh được những nhà cung cấp hosting kém chất lượng.

Hai câu hỏi bạn cần phải hỏi là:

  • Liệu có lựa chọn nào thật sự nổi bật trong danh sách hay không?
  • Các hosting đó có quá rẻ hay quá đắt hay không?

Tìm kiếm các nhà cung cấp nổi bật và so sánh chúng là một cách để bạn có thể lựa chọn được nhà cung cấp hosting phù hợp

5.Thường xuyên sao lưu dữ liệu website

Một trong những vấn đề tồi tệ nhất mà bạn có thể gặp phải khi sở hữu một website là vấn đề website bị sụp. Nguyên nhân có thể là do các hacker hoặc các vấn đề của máy chủ. Điều này có thể khiến bạn tốn khá nhiều thời gian và chi phí.

Đầu tiên, hãy luôn sao lưu website của bạn, hãy đảm bảo nhà cung cấp hosting của bạn có thể đảm bảo điều này. Làm điều này một cách thường xuyên. Nếu bạn đang sử dụng WordPress, sẽ có khá nhiều plugin miễn phí hay khá rẻ để hỗ trợ bạn.

Bạn còn có thể lập trình trang web của bạn để sao lưu từ Cpanel.

6.Kiểm tra thời gian Uptime để tránh hosting kém chất lượng

Thật không may là bạn chỉ có thể kiểm tra thời gian uptime trên website của bạn. Các nhà hosting kém chất lượng thường sẽ có thời gian Uptime thấp hơn 99%.

Để có thể theo dõi thời gian hoạt động của web của bạn, bạn có thể thử các công cụ miễn phí như: WHSR Uptime Monitor, Uptime Robot và Pingdom.

7. Sử dụng các passwords mạnh và thay đổi thường xuyên

Các hacker càng ngày càng thông minh hơn, vì vậy bạn nên trang bị cẩn thận cho mình trước các hacker này.

55

Sử dụng một mật khẩu mạnh mà không bị dễ đoán, kết hợp giữa chữ và số, chữ hoa và chữ thường và các ký tự đặc biệt.

Thường xuyên thay đổi mật khẩu của bạn là một cách giúp bạn hạn chế được các cuộc tấn công

Sử dụng một phần mềm chống virus tốt trên máy tính của bạn và chắc chắn rằng nó được cập nhật thường xuyên. Điều này sẽ tránh việc hacker có thể đạt được quyền truy cập vào máy tính của bạn.

8. Luôn tìm hiểu các dịch vụ hosting

Việc ký hợp đồng với một nhà cung cấp dịch vụ không có nghĩa là bạn phải dùng dịch vụ của nhà cung cấp đó mãi mãi. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn có thể phát triển theo hướng tích cực nhưng cũng có thể sẽ đi xuống.

May mắn là bạn chẳng khó khăn lắm trong việc chuyển đổi web hosting. Một vài công ty còn thực hiện việc di chuyển website của bạn một cách miễn phí.

Việc chuyển đổi sẽ không làm ảnh hưởng tới thứ hạng google của bạn nếu bạn thực hiện một cách bài bản.

9. Biết rõ mình cần những gì

Biết rõ những gì bạn cần với web sẽ giúp bạn biết mình cần gì ở một công ty web hosting.

Để bạn có thể có cái nhìn tổng quan về các dịch vụ web hosting, bạn có thể tìm hiểu thêm infographic về hosting dành cho người mới để biết các loại dịch vụ cũng như điểm mạnh và điểm yếu của các dịch vụ này.

Ngoài ra, bạn nên xác định rõ mục tiêu mà website của bạn hướng tới cũng như ước lượng được tốc độ phát triển của mình để có thể đưa ra lựa chọn chuẩn xác cho mình, tránh các hosting kém chất lượng, không đáp ứng được nhu cầu của mình.

 

 

 

 

 

4 (80%) 1 vote

About admin

Check Also

Cẩm nang bắt đầu xây dựng Website từ A-Z năm 2017

Bạn là người mới và bạn muốn phát triển kinh doanh online của mình thông …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.