Home / Tin tức / 5 lỗi nên tránh khi lựa chọn hosting

5 lỗi nên tránh khi lựa chọn hosting

Trong thời đại ngày nay, việc kinh doanh online đang ngày càng phổ biến. Đòi hỏi bạn phải có một website dành cho công việc của mình. Việc website của bạn không thể truy cập hay có vấn đề sẽ khiến cho bạn gặp khá nhiều rắc rối. Dưới đây là 5 lỗi bạn nên tránh khi lựa chọn hosting nếu muốn website của mình hoạt động ổn định

lựa chọn hosting

Những sai lầm cần tránh khi lựa chọn hosting

1.Không xem đánh giá của người dùng về lựa chọn hosting

Bạn đã lựa chọn được một công ty cung cấp dịch vụ hosting và gói dịch vụ của họ có vẻ khá là phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhưng bạn nên kiểm tra lại các đánh giá người dùng về công ty đó. Những đánh giá này thường được tìm thấy trên Internet và nên được viết bởi những người dùng và chuyên gia dưới góc nhìn khách quan. Đánh giá thận trọng về công ty cung cấp dịch vụ mà bạn muốn chọn.

Những điểm đáng chú ý khi bạn xem đánh giá về công ty dịch vụ trước khi lựa chọn hosting:

  • Khiếu nại về dịch vụ khách hàng
  • Khiếu nại về thời gian downtime.
  • Những khiếu nại gần đây mà bạn thấy nó xuất hiện gần nhau.
  • Khiếu nại về vấn đề virus cũng như các vấn đề bảo mật khác.

Một vài cụm từ bạn có thể dùng để tìm kiếm như “khiếu nại công ty hosting XYZ”, “công ty hosting ABC có tốt không”…Nhưng hãy xem xét cẩn thận vì có thể bạn có khả năng đang đọc bài nhận xét của chính công ty đó viết cho mình.

2.Không nhìn vào hạn chế khi lựa chọn hosting

Một vài công ty lưu trữ thì khá phức tạp. Khi bạn tìm hiểu về dịch vụ của các công ty, họ thường chỉ cho bạn thấy những gì họ có thể làm được. Tuy nhiên, các công ty khác nhau vẫn có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Hãy tìm hiểu xem những hạn chế của công ty dịch vụ hosting và tự hỏi xem liệu nó có ảnh hưởng tới bạn quá nhiều hay không:

Một vài hạn chế bạn có thể quan tâm:

  • Băng thông, RAM,CPU có hạn chế gì không?
  • Nhà cung cấp hỗ trợ tốt cho Linux hay Windows hay cả 2?
  • Tài khoản POP
  • Có thể cài đặt các phần mềm của riêng bạn hay không?

Chắc chắn rằng những hạn chế này sẽ không được các nhà cung cấp liệt kê. Để biết chính xác, bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp và hỏi xem liệu họ có thể hỗ trợ hay góp ý nào không?

 

3.Lựa chọn nhà cung cấp với dung lượng miễn phí

Nếu như bạn chỉ vừa mới bắt đầu, bạn có thể cân nhắc một số nhà cung cấp dịch vụ máy chủ cung cấp dịch vụ với một lượng nhỏ không gian miễn phí. Tuy nhiên, với việc miễn phí thì hầu như chất lượng dịch vụ của nó sẽ là một vấn đề bạn nên cân nhắc. Nếu bạn sử dụng dung lượng miễn phí, bạn cũng phải hiểu là sẽ có hàng ngàn người cùng sử dụng giống như bạn trong khi năng lực của máy chủ là rất hạn chế

41

Khi lựa chọn dịch vụ hosting, bạn có thể trả tiền để nâng cấp dịch vụ bất cứ lúc nào bạn muốn. Trong khi đó các nhà cung cấp miễn phí thường rất khó hỗ trợ bạn. Nếu có thì bạn nên cân nhắc một vài điều sau:

  • Các trang web miễn phí và có phí có ở trên cùng một máy chủ hay không?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu các website dùng chung sử dụng quá nhiều tài nguyên? Điều đó có ảnh hưởng tới các website trả phí hay không?

4.Lựa chọn hosting các công ty dịch vụ quá mới.

Một vài công ty khá mới trên thị trường vì muốn thu hút được khách hàng nên hứa sẽ cung cấp cho bạn khá nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận đánh giá lại về kinh nghiệm của họ trong ngành công nghiệp này. Nếu bạn muốn, bạn có thể lựa chọn những nhà cung cấp có chính sách dùng thử hoặc hoàn tiền.

5.Không kiểm tra chất lượng dịch vụ khách hàng

dịch vụ 24/7!

Khách hàng yêu thích dịch vụ của chúng tôi!

Đánh giá của khách hàng!

Sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng ngay lập tức!

Nghe có vẻ hoàn hảo, đúng không? Tôi đã từng sử dụng dịch vụ hosting từ một công ty bảo rằng họ sẽ hỗ trợ 24/7 thông qua điện thoại, email…Nhưng khi website của bạn bị down, liệu bao nhiêu lâu sau bạn sẽ nhận được phản hồi từ họ???

Hãy kiểm tra dịch vụ khách hàng của nhà cung cấp trước khi lựa chọn hosting. Nếu đội ngũ hỗ trợ của họ không thể dành thời gian để trả lời các câu hỏi của bạn trước khi bạn đăng ký, điều gì làm bạn nghĩ nó sẽ tốt hơn sau khi bạn đăng ký rồi. Bạn có thể lên sẵn danh sách những câu hỏi cụ thể liên quan tới các nhu cầu của bạn về website nhưng không được đề cập trên trang chủ của họ. Sau đó bạn sử dụng những câu hỏi này để đi hỏi các nhà cung cấp để có những đánh giá khách quan nhất về chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa chắc là nhà cung cấp đó có một dịch vụ khách hàng chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra xem các kênh hỗ trợ của họ như forum, facebook…xem các ý kiến của khách hàng và các hỗ trợ của họ như thế nào, mất bao lâu để phản hồi ý kiến của khách hàng. Hoặc kiểm tra danh sách khách hàng hiện tại và email hỏi đánh giá của họ về nhà cung cấp hosting đó.

Kết luận

Trên đây là những sai lầm mà bạn thường gặp phải khi lựa chọn dịch vụ hosting cho mình. Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn dịch vụ hosting vì nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động website của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các gói dịch vụ hosting hoặc liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn gói dịch vụ phù hợp

 

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.