Home / Tin tức / Bạn và website của bạn đã được bảo mật thông tin

Bạn và website của bạn đã được bảo mật thông tin

Bảo mật thông tin luôn là mối quan tâm hàng đầu cho doanh nghiệp và những người sở hữu website. Trong thời đại công nghệ ngày nay, những mối đe dọa bảo mật ngày càng nhiều hơn. Vậy bạn và website của bạn đã được bảo mật thông tin một cách đúng đắn hay chưa?

bảo mật thông tin

Bảo vệ thông tin cá nhân

Ở cấp độ cơ bản, các cá nhân nên đảm bảo việc cập nhật những phiên bản phần mềm mới nhất cũng như thường xuyên cập nhật các chương trình chống virus. Hơn thế nữa, việc thay đổi mật khẩu thường xuyên cũng như sử dụng những mật khẩu mạnh sẽ là một cách vô cùng hiệu quả giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân. Hiện tại có một số ứng dụng quản lý mật khẩu trên mạng có sử dụng phương pháp mã hóa đối với mật khẩu của bạn và giúp cho nó an toàn và khó bị giải mã hơn nếu rơi vào tay người xấu. Một vài ví dụ như KeePass, một trình quản lý mật khẩu mã nguồn mở miễn phí sử dụng các thuật toán mã hóa an toàn nhất

Bảo mật thông tin website

Không giống như việc bảo mật thông tin cá nhân, do được đặt trên mạng Internet, nên website của bạn phải đối diện với rất nhiều mối nguy hiểm khác nhau. Do mạng Internet vẫn luôn hoạt động không bao giờ nghỉ, điều đó có ý nghĩa là một buổi sáng thức dậy, website của bạn có thể đã mất hết cơ sở dữ liệu của nó. Việc quản lý và bảo mật website lúc này phụ thuộc rất nhiều vào nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

Có rất nhiều cách thức tấn công mạng khác nhau hiện nay như tấn công XSS, SQL Injection, tấn công LFI và RFI, Brute Force… Hiện nay rất nhiều website sử dụng các hệ thống quản lý nội dung mở như WordPress, Joomla, Drupal….Và hầu hết các CMS này đều có những plugin hỗ trợ để tăng cường chức năng bảo mật cho website.

bảo mật thông tin

Tuy nhiên, những Plugin này tất nhiên không thể chặn được tất cả các cuộc tấn công. Trong đó có thể kể tới là kiểu tấn công DDoS, một trong những kiểu tấn công thông dụng nhất hiện nay và nếu bạn đang có một website, hẳn là bạn đã trải qua cuộc tấn công này. Để tăng cường mức độ bảo mật cũng như bảo vệ website, bạn nên liên hệ với những nhà cung cấp dịch vụ hosting để xem xét các biện pháp bảo mật thông tin của họ. Một đề xuất của bạn đó là chọn mua hosting giá rẻ của 123HOST, một trong những hosting chống DDoS tốt nhất hiện nay.

Thay đổi Password thường xuyên

Một lần nữa, chúng tôi nhấn mạnh về vấn đề thay đổi password thường xuyên. Tuy nhiên, chỉ thay đổi thường xuyên thì vẫn chưa đủ nếu website của bạn quá yếu. DƯới đây là một số mẹo và gợi ý giúp cho bạn đặt mật khẩu cho mình.

  • Mật khẩu phải có độ dài tối thiểu là 12 ký tự ( tất nhiên dài hơn sẽ tốt hơn)
  • Password phải chưa ít nhất 1 ký tự từ mỗi nhóm sau: chữ thường, chữ hoa, chữ số và biểu tượng ( %,&,+,?…)

 

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.