Home / Tin tức / Mua VPS giá rẻ – Bạn có nên chọn Windows?

Mua VPS giá rẻ – Bạn có nên chọn Windows?

Khi tìm kiếm một dịch vụ lưu trữ Web dành cho mình, bạn sẽ thấy các nhà cung cấp thường giới thiệu về nền tảng Linux nhiều hơn. Một số ít khác sẽ giới thiệu về Windows. Tuy nhiên, đại đa số các nhà cung cấp sẽ đưa ra cả hai lựa chọn để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bởi vì nhiều người sử dụng Windows làm hệ điều hành trên máy tính của họ nên họ cho rằng sử dụng Windows khi mua vps giá rẻ là giải pháp tốt.

Tuy nhiên, sự thật là mọi người vẫn có thể dùng tốt Linux mà không gặp vấn đề gì cả.Hầu hết người ta chỉ chọn Windows vì nó cần thiết trong trường hợp nào đó. Bạn hãy xem những so sánh giữa Linux và Windows sau đây.

Mua VPS giá rẻ nên chọn Linux vs Windows

Thực tế mà nói thì việc tìm nhà cung cấp Web host đáng tin cậy và phù hợp với bạn quan trọng hơn việc bạn dùng nền tảng nào. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chủ đề thảo luận so sánh về việc nên sử dụng nền tảng nào cho lưu trữ của mình. Bạn có thể xem dưới đây:

  • Giá cả – Các máy chủ Windows thường có giá mắc hơn so với Linux. Tuy nhiên, giá cả của nó cũng đang giảm vì mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt. Bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều nơi mà bạn có thể mua VPS giá rẻ với nền tảng Windows mà mức giá bằng hoặc chỉ cao hơn chút ít so với Linux.
  • Các tính năng – Cả Linux và Windows đều có những tính năng mà bạn sẽ cần để hoàn thành mục tiêu của mình. Bạn có thể chạy các tập lệnh, tạo trang, blog, diễn đàn và nhiều hơn nữa với sự khác biệt rất ít giữ chúng. Bạn có thể nhận được tất cả các tính năng dù bạn chọn Windows hay Linux.
  • Hiệu suất – Linux sẽ thực hiện điều này tốt hơn Windows một chút. Bạn có thể không thấy rõ sự khác biệt này nhưng có thể thấy sự khác nhau cơ bản khi Linux cung cấp một nền tảng mở rộng còn Windows là tất cả trong một. Với Windows, bạn nhận được mọi thứ cùng lúc vì vậy nó gây ra việc chậm hiệu suất. Có thể nó không đáng kể lúc đầu, nhưng một lúc nào đó khi bạn có quá nhiều thứ cần máy chủ xử lý, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rất lớn giữa chúng.
  • Bảo mật – đây là vấn đề thường được đưa ra tranh cãi bởi tầm quan trọng của nó. Cả hai nền tảng này đều có khả năng bị tấn công và tổn thương như nhau. Việc bảo mật hệ thống của bạn phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp có các phần mềm giám sát mạnh mẽ và các hệ thống chống tấn công an toàn không.
  • mua VPS giá rẻ

Các tính năng của Windows

Yếu tốt quyết định cho việc lựa chọn giữa Windows và Linux của bạn đó là những tính năng của nó. Nếu bạn cần những tính năng dưới đây thì Windows chính là người đồng hành cùng bạn.

  • ASP – đây là một nền tảng ứng dụng Web mà bạn dùng để tạo ra các web động, những ứng dụng hay dịch vụ Web.
  • FrontPage – đây là trình tạo trang Web WYSIWYG (What You See Is What You Get) cho phép bạn tạo các trang trong biểu mẫu và có thể dễ dàng tải chúng lên sau đó.
  • .NET – đây là một khuôn khổ phần mềm cung cấp nhiều giải pháp bảo mật, kết nối, phát triển ứng dụng và nhiều hơn thế nữa.
  • Windows Streaming Media – là phương tiện phục vụ âm thanh và video cho công chúng thường được các trang Web về ban nhạc, nghệ sĩ hay phim ảnh sử dụng.
  • Access – là hệ thống cơ sở dữ liệu tương tự như MySQL thường được xem là xương sống của nhiều loại ứng dụng khác nhau.
  • MSSQL – là hệ thống cơ sở dữ liệu quan hệ thường được sử dụng với Cold Fusion hoặc ASP.

Bất kì ứng dụng độc quyền nào của Windows cũng sẽ hoạt động tốt hơn trên nền tảng Windows đơn giản vì nó được thiết kế như vậy. Mặc dù nhiều ứng dụng của Windows vẫn chạy tốt trên Linux nhưng bạn sẽ thấy các kết nối cũng như hiệu quả của nó không tốt cho lắm.

Do đó, nếu bạn sử dụng bất kì ứng dụng độc quyền nào của Windows làm chức năng chính cho Website của mình, bạn nên chọn Windows khi mua VPS giá rẻ. Nếu không, thì việc chọn Windows hay Linux đều không quan trọng cho lắm. Bạn nên tập trung vào việc làm thế nào có thể mua VPS giá rẻ với các hỗ trợ và bảo vệ mà bạn cần.

Hiện tại, 123HOST cung cấp các gói VPS PRO với cả hai nền tảng Linux và Windows. bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách chi tiết và chọn mua VPS giá rẻ phù hợp với nhu cầu của mình.

 

Rate this post

About admin

Check Also

Internet đang bị đe dọa bởi sự phát triển của Botnet

Chỉ 1 năm sau khi phần mềm độc hại IoT của Mirai gây ra tình …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.