Home / Tin tức / Thuê chổ đặt máy chủ giá rẻ và những điều cần biết

Thuê chổ đặt máy chủ giá rẻ và những điều cần biết

Bạn đang cần tìm nơi cung cấp dịch vụ cho thuê chổ đặt máy chủ giá rẻ?
Bạn đã biết gì về server colocation?
Cùng tham khảo bài viết sau đây trước khi đưa ra lựa chọn sai lầm.

Thuê chổ đặt máy chủ giá rẻ

Thuê chổ đặt máy chủ giá rẻ và những điều cần biết.

Bài viết này tổng hợp một số câu hỏi thường thấy nhất khi bạn cần thuê chổ đặt máy chủ giá rẻ.

1. Chổ Đặt Máy Chủ là gì?

– Chổ đặt máy chủ hay server colocation là việc bạn đặt hay gửi máy chủ của mình tại một trung tâm điều hành mạng (Network Operations Center – NOC). Tại đây bạn sẽ được cung cấp rack-space cho máy chủ của bạn với điều hòa không khí, nguồn điện và kết nối internet để giúp cho máy chủ của bạn có thể hoạt động liên tục. Ngoài ra, tại đây còn được trang bị hệ thống an ninh và phòng chống rủi ro tốt nhất.

2. Tại sao nên thuê chổ đặt máy chủ?

– Hầu hết các công ty lựa chọn thuê chổ đặt máy chủ là để giảm thiểu nguy cơ mất dữ liệu và tiết kiệm chi phí. Các datacenter luôn có hệ thống bảo mật và an ninh tuyệt đối để bảo vệ cho máy chủ của bạn. Ngoài ra, bạn khó có thể đảm bảo nguồn năng lượng và nhiệt độ để máy chủ của bạn có thể hoạt động 24/24, chưa kể đến chi phí bạn phải chi cho nó. Đặt máy chủ tại datacenter là một lựa chọn thông minh để bảo vệ máy chủ của bạn.

3. Các datacenter bảo mật an ninh bằng cách nào?

– Các datacenter luôn trang bị hệ thống an ninh tốt nhất cho máy chủ của bạn. Đầu tiên, bạn muốn vào được datacenter, bạn phải chứng minh được mình là chủ của một server thực sự tại đây. Sau khi xác minh,, bạn sẽ được hộ tống tới đúng vị trí server của mình. Tùy vào vị trí của các server mà còn có các hệ thống kiểm tra nhận dạng, sinh trắc học ngay tại chổ để xác minh. Ngoài ra, các datacenter luôn được trang bị hệ thống camera an ninh 24/7.

4. Làm thế nào để đưa máy chủ ra/vào datacenter?

– Nhà cung cấp colocation cho bạn sẽ giải quyết vấn đề đưa máy chủ ra/vào datacenter, hãy yêu cầu họ nếu như bạn có nhu cầu .

5. Datacenter tốt nhất ở Việt Nam?

– Có khá nhiều datacenter lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên, các datacenter uy tín và tốt nhất phải kể đến gồm có Viettel IDC, VDC, FPT hay CMC.

6. Các dịch vụ kèm theo khi thuê chổ đặt máy chủ là gì?

– Khi thuê chổ đặt máy chủ, ngoài các yếu tốt chính như: không gian, nhiệt độ, năng lượng, port mạng, an ninh,.. Thì tùy vào nhà cung cấp dịch vụ cho thuê chổ đặt máy chủ mà bạn có thể được cộng thêm các dịch vụ như: hỗ trợ kỹ thuật, reboot từ xa, thêm IP, chuyển dữ liệu miễn phí hay hỗ trợ các giải pháp hệ thống cho máy chủ của bạn.

Trên đây là một số yếu tốt bạn cần lưu ý khi đưa ra quyết định thuê chổ đặt máy chủ giá rẻ. Nếu có bất kì vấn đề thắc mắc nào về việc thuê chổ đặt máy chủ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Nhà cung cấp dịch vụ Web Hosting tốt nhất tại Việt Nam: 123HOST

Địa chỉ: Tầng 6, tòa nhà Mặt Trời, Số 193 đường Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh. TP.HCM

Phone: 0873-002-123
4 (80%) 1 vote

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.