Home / Tin tức / Chọn máy chủ ảo cho riêng bạn

Chọn máy chủ ảo cho riêng bạn

Thuê máy chủ hay chọn máy chủ ảo (VPS) của Linux sẽ giúp bạn linh động hơn cũng như nhiều cơ hội hơn. Với nó bạn có thể thực hiện công việc trong khi máy tính của bạn sẽ thường xuyên được nghỉ ngơi. Bạn cũng có thể cho nó chạy trên bất kì loại máy chủ nào như máy chủ mail, web, game và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên không phải tất cả các máy chủ ảo của Linux đều được tại ra giống nhau. Sẽ có rất nhiều yếu tố mà bạn cần phải cân nhắc khi chọn nhà cung cấp máy chủ ảo. Có rất nhiều yếu tố khác nhau bạn cần căn nhắc khi lựa chọn một nhà cung cấp VPS. Thay vì chọn một nhà cung cấp (những người thường xuyên thay đổi), đây là hướng dẫn chung nhất để bạn chọn được VPS phù hợp với mình.

CPU

chọn máy chủ

Một VPS sẽ cho bạn một CPU ảo với số nhân Core nhất định được phân bổ cho VPS của bạn, hãy chọn CPU dựa trên kế hoạch bạn định làm với VPS của bạn.

Máy chủ cho web sẽ không đòi hỏi CPU nhiều lắm trong khi các máy chủ game, chat hay tương tự thế sẽ đòi hỏi CPU nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng VPS Linux tương đối nhỏ hơn so với máy tính để bàn vậy nên đừng để nó vượt ngoài dự đoán CPU của bạn.

Disk Space

507

Ổ đĩa lưu trữ là một yếu tố quan trọng vì bạn cần phải chắc chắn rằng nó đủ cho máy chủ và dữ liệu, những thứ mà bạn muốn lưu lại trên nó. Dung lượng phụ thuộc vào kế hoạch bạn chuẩn bị làm. Máy chủ đơn giản nhất là máy chủ cá nhân với dung lượng nhỏ (khoảng 20GB)

Tuy nhiên nếu bạn đang chuẩn bị máy chủ cho một cộng đồng game lớn với máy chủ game, web (forum), voice chat và nhiều hơn thế nữa thì bạn sẽ phải chọn máy chủ  có nhiều dung lượng (khoảng 500GB)

Dung lượng lưu trữ của VPS được thiết kế theo nhu cầu sử dụng. Lưu trữ cho trang cá nhân đơn giản thì chỉ cần một ổ cứng bình thường có thể là “chậm”. Nhưng nếu bạn dự định tạo một trang mà sẽ có nhiều người đọc và viết trong đó (như diễn đàn với 1000 người trực tuyến) bạn sẽ hoạt động tốt với VPS trên ở cứng SSD.

Tốc độ đọc và viết nhanh hơn, các ứng dụng chạy trên máy chủ cũng nhanh hơn và bạn không cần phải lo lắng vấn đề quá tải hay chờ đợi khi có nhiều người dùng taho tác cùng lúc.

RAM

Tiếp theo, bạn cần lưu ý về RAM của VPS, nếu bạn có nhiều dịch vụ cùng chạy trên VPS bạn sẽ cần nhiều RAM để đảm bảo chúng chạy mượt. Nếu bạn chỉ chạy một trang cá nhân đơn giản thì cần 512MB RAM là đươc.

Tuy nhiên khi chạy cho trang game online bạn sẽ phải chọn máy chủ cần ít nhất là 4GB nếu không các dịch vụ của bạn có thể phải xung đột với nhau và làm chậm chương trình hoặc có thể mất một số dịch vụ ( nếu không đủ RAM cho một máy chủ chạy là thất bại).

508

Băng Thông

Ngoài ra, bạn cần phải lưu ý vào dung lượng băng thông được cung cấp cho VPS của bạn. Sẽ không có vấn đề gì khi bạn chạy VPS của bạn, lượng băng thông mà bạn cần phụ thuộc vào lượng lưu thông trên VPS của bạn. Một trang web cá nhân vẫn có thể sử dụng nhiều băng thông hơn một cộng đồng game trực tuyến nếu có hàng ngàn người vào trang web của bạn trong một phút, nhưng lại chỉ có một vài người đang hoạt động trên máy chủ game.

509

Điều đang được đề cập là sự dễ dàng khi dự đoán nhu cầu băng thông dựa trên những gì bạn đang làm. Mỗi người dùng của một cộng đồng game online sẽ sử dụng lượng băng thông như là người dùng truy cập diễn đàn, cộng đồng các máy chủ trò chơi hay voice chat, và nhiều hơn nữa. Đối với một trang web cá nhân, người sử dụng có thể lên trang web vào khoảng 1MB. Nên chọn máy chủ ảo do các nhà cung cấp uy tín để  băng thông không giới hạn, để bạn yên tâm hoặc chỉ đơn giản là nhiều hơn những nhà cung cấp khác.

Phân Phối

Hệ điều hành các nhà cung cấp VPS sử dụng hoặc cho phép bạn lựa chọn cũng rất quan trọng. Nếu bạn có nhu cầu chuyên biệt hơn, có thể là một phần mềm riêng hay những yêu cầu đòi hỏi nhà phân phối phải có phiên bản mới nhất.

Không phải tất cả các nhà phân phối đều sử dụng phiên bản mới nhất hay phù hợp nhất với yêu cầu của bạn, cũng không có sự đảm bảo nào cho việc họ sẽ cập nhật hệ điều hành cho VPS của bạn. Hãy tìm một nhà phân phối phù hợp với yêu cầu của bạn hoặc họ đang cân nhắc cung cấp điều đó cho bạn.

Giá Cả

Về vấn đề giá cả, khi bạn yêu cầu chọn máy chủ có CPU nhanh, RAM nhiều, bộ nhớ lớn bạn phị chấp nhận mức giá của nó. Một nhà cung cấp tốt sẽ gợi ý cho bạn chọn gói dịch vụ thấp và có thể chuyển đổi sau đó khi bạn có nhu cầu nhiều hơn.

Tuy nhiên việc chuyển đổi sẽ không dễ dàng vì khi bạn có thể chi ra mức phí chuyển đối nhà cung cấp cũng cần phải tìm một VPS phù hợp với mức yêu cầu mới. Khi bạn có được VPS đó nhưng nó vẫn chưa đạt được yêu cầu chạy tất cả mọi thứ mà bạn muốn bạn vẫn phải chấp nhận nó vì bạn đã chi trả cho nó.

Tính Năng Bổ Sung

Cuối cùng, bạn có thể muốn xem xét đến các tính năng bổ sung như sao lưu hệ thống. Tất nhiên, bạn nên chọn máy chủ  có thể tự thiết lập phần này, nhưng sẽ tuyệt hơn nếu có thể nhanh chóng và dễ dàng để sao lưu khi bạn không may gặp sự cố. Đây chỉ là một ví dụ, hãy kiểm tra một số nhà cung cấp và xem những gì họ cung cấp và những tính năng mà bạn cần!

Có Một VPS Tuyệt Vời

Khi bạn đã tìm được một VPS phù hợp với nhu cầu của bạn và nó đáng để đầu tư! Bạn sẽ không phải lo lắng về việc chọn máy chủ của bạn với Internet, tăng tiền điện hay lỗi phần cứng. Việc sử dụng một VPS có thể sẽ hiệu quả chi phí hơn – một VPS tốt không phải lúc nào cũng mắt hơn so với những Web lưu trữ đơn giản nhưng bạn lại có thể làm rất nhiều việc với nó.

Bạn có thể đặt mua máy chủ ảo tại 123Host để trải nghiệm dịch vụ tiên tiến nhất hiện nay.

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.