Home / Tin tức / Lưu trữ web có ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm?

Lưu trữ web có ảnh hưởng đến công cụ tìm kiếm?

 

Công ty mà bạn lựa chọn để lưu trữ web của bạn có ảnh hưởng đến vị trí của bạn với các công cụ tìm kiếm. Chọn được công ty lưu trữ tốt không đảm bảo bạn có thứ hạng cao nhưng nó sẽ giúp bạn tránh được rủi ro. Vì vậy, bạn nên lựa chọn một cách cẩn thận chứ đừng chỉ quan tâm về giá cả.

lưu trữ web

Có 2 trong 3 yếu tố của web hosting – uptime, downtime và tốc độ – có ảnh hưởng đến SEO sau vài tháng nên bạn cần thường xuyên xem xét lại. Ngay khi nhận thấy bất kì vấn đề nào hãy liên hệ với công ty lưu trữ của bạn lập tức. Đừng nghĩ rằng họ biết, thậm chí là họ biết thì có thể họ cũng không quan tâm lắm. Vì vậy, khôn ngoan nhất là đừng tự giam mình bằng một hợp đồng lưu trữ web dài hạn.

Hãy thanh toán theo từng tháng thay vì là 1 năm hay 3 năm. Trả trước có nghĩa là ngay khi công ty lưu trữ giảm chất lượng bạn có thể chuyển ngay trang của bạn đến một công ty khác. Nếu bạn kí một hợp đồng dài hạn và đang gặp vấn đề, hãy bỏ hết số tiền đã thanh toán và chuyển ngay sang một công ty lưu trữ web khác bằng mọi giá. Mất một vài trăm trong chi phí vẫn tốt hơn so với việc SEO bị thiệt hại lâu dài.

Lưu trữ web ảnh hưởng tới SEO?

Uptime/Downtime

Downtime chính là thời gian mà trang của bạn không thể vào được do vấn đề về máy chủ. Các công cụ tìm kiếm sẽ cố gắng truy cập vào trang của bạn vài lần trong ngày, và nếu nó truy cập vào lúc trang của bạn đang downtime nó sẽ ghi nhận lại rằng trang của bạn không thể truy cập và chuyển sang một trang khác. Nếu điều này xảy ra vài lần, trang của bạn sẽ được đánh dấu là không đáng tin cậy, vậy là thứ hạng của bạn bị hạ xuống. Các công cụ tìm kiếm sẽ không hiển thị các trang không đáng tin cậy ở thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm vì nó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng tìm kiếm của họ. Khi có 99% thời gian hoạt động đồng nghĩa với việc cứ 1 tháng hoạt động bạn sẽ có 7 giờ downtime. Tất nhiên, bạn luôn mong muốn trang của mình có thể hoạt động xuyên suốt 100%, tuy nhiên tình trạng downtime là không thể tránh khỏi, ngay cả khi bạn sử dụng lưu trữ đắt tiền. Mặc khác, việc đảm bảo có 99.9% thời gian uptime không phải là không khả thi do đó, bạn không cần phải chấp nhận một nhà cung cấp có mức đề nghị uptime thấp hơn.

Tốc độ

Các công cụ tìm kiếm thường giữ bí mật các yếu tố đánh giá của họ. Tuy nhiên vào năm 2010 Google đã tiết lộ rằng tốc độ cũng là một yếu tốt quan trọng để đánh giá. Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của bạn tại:

https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights

Nếu nó chậm hơn tốc độ bình thường thì cũng không hoàn toàn là do máy chủ. Có thể do cấu hình hay mã hóa của trang, nhưng nếu bạn chắc rằng các thiết lập kỹ thuật trên trang của bạn đã được tối ưu hóa mà vẫn load chậm, bạn nên yêu cầu bên lưu trữ web chuyển trang của bạn sang một máy chủ khác. Đây không phải là tình trạng hiếm gặp nếu như trang của bạn đang sử dụng share hosting. Bằng cách di chuyển đến một máy chủ khác ít bận rộn hơn hay tốt nhất là một máy chủ riêng, tình trạng load trang của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Vị trí

Có một vài yếu tố khác (content, backlink,..) có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, vị trí đặt máy chủ ảnh hưởng khá nhiều. Ví dụ, nếu người tìm kiếm đang ở Việt Nam, thì công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho các trang web được đặt tại Việt Nam hơn. Để xác định vị trí của một trang web thì các công cụ tìm kiếm thường dự vào địa chỉ IP được gắn cho nó dựa trên vị trí máy chủ của nó. Mặc khác, nếu người tìm kiếm đến từ các nước khác cũng tìm với cùng từ khóa thì trang của bạn sẽ xếp hạng thấp hơn trong kết quả tìm kiếm.

Một trong những ưu điểm của 123Host là đặt datacenter ở VDC 2 lớn nhất tại Việt Nam. Có lượng traffic ổn định và cao nhất thuận tiện cho việc SEO website. Do đó thuê hosting ở 123Host bạn sẽ có nhiều ưu điểm hơn.

 

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.