Home / Tin tức / VPS hay máy chủ: Lựa chọn nào tốt cho bạn

VPS hay máy chủ: Lựa chọn nào tốt cho bạn

 

Shared hosting luôn là lựa chọn đầu tiên khi bạn mới làm website. Nhưng một khi website của bạn đã phát triển tới một mức nào đó, shared hosting sẽ không đáp ứng được sự phát triển của bạn. Đòi hỏi bạn phải chuyển qua một loại web hosting khác. Vậy VPS hay máy chủ sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn.

VPS hay máy chủ

Nên lựa chọn VPS hay máy chủ?

Máy chủ

Máy chủ thường là sự lựa chọn nhanh nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay. Một trong những điểm thu hút chính của một máy chủ là khách hàng hoàn toàn kiểm soát nó. Do đó, nó có thể được khởi động lại khi cần thiết và có thể tùy chỉnh về các phần mềm đang chạy như ý bạn muốn. Tùy chỉnh phần mềm có thể rất quan trọng trong một vài trường hợp. Chưa kể VPS thậm chí còn có thể không hỗ trợ cài đặt một vài phần mềm thông dụng khác.

Trong thực tế, nhiều nhà cung cấp dịch vụ hosting có những giới hạn trong việc cài đặt những chương trình phần mềm, và nhà cung cấp VPS có thể sẽ không cung cấp sự kiểm soát 100% VPS cho khách hàng của mình. Trong khi đó máy chủ lại khác. Đó là lý do bạn nên cân nhắc khi lựa chọn VPS hay máy chủ.

Phần cứng là điểm tiếp theo bạn nên lưu ý. VPS thường chia sẻ nguồn tài nguyên của một máy tính cho rất nhiều người khác nhau. Nhưng máy chủ thì lại cung cấp toàn bộ nguồn tài nguyên của mình chỉ cho một người dùng duy nhất. Bộ nhớ, sức chứa ổ cứng, sức mạnh xử lý và truy cập mạng đều được cung cấp để dành riêng cho 1 khách hàng duy nhất thay vì chia ra cho nhiều khách hàng khác nhau như VPS.

Để có thể tìm kiếm dịch vụ phù hợp, bạn nên dự đoán về website của mình cũng như có những ước lượng thông số kỹ thuật mong muốn

Máy chủ ảo VPS

máy chủ ảo thì có một chút khó khăn để bạn hiểu về nó. Vì trong khi máy chủ là một cái gì đó gần giống với máy tính, một vật dụng khá gần gũi. thì máy chủ ảo thì lại khác với máy chủ ở chỗ thay vì chỉ chạy một tài khoản lưu trữ trên một máy tính, máy chủ ảo lại chia sẻ cho nhiều người khác nhau

Vậy điểm khác nhau giữa hosting và VPS là gì? câu trả lời cơ bản nhất là hosting thường chỉ cung cấp băng thông và lưu trữ không giới hạn. Nhưng những phần cứng khác như CPU và bộ nhớ có sẵn thì không đảm bảo. trong khi VPS hầu như luôn cung cấp một nguồn tải nguyên phân bổ tối thiểu 24/7.

Một điều nữa là giải pháp VPS sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều quyền kiểm soát hơn. Khách hàng có thể khởi động lại VPS của mình. Hay bạn muốn cài đặt một gói phần mềm mà không cần phải qua sự phê duyệt của nhà cung cấp? Điều này hoàn toàn đơn giản với VPS.

VPS và máy chủ: nên chọn dịch vụ nào?

15

Bạn nên cân nhắc 2 vấn đề sau khi lựa chọn dịch vụ phù hợp cho mình, dù đó là VPS hay máy chủ,đó chính là hiệu suất và giá cả. Thường mọi người lại có xu hướng lựa chọn các gói dịch rẻ hơn không khi lại bỏ qua phần chất lượng dịch lượng dịch vụ. Khả năng tương thích cũng rất quan trọng. Do đó, việc lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, có tên tuổi là một ý tưởng tốt dành cho bạn.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một dịch vụ với hiệu suất tốt, dễ sử dụng, bạn nên liên hệ với 123Host.  Bạn có thể mua VPS để 123Host có thể liên hệ và hỗ trợ bạn tốt hơn.

 

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.