Home / Tin tức / Sự khác nhau giữa thuê máy chủ ảo và máy chủ

Sự khác nhau giữa thuê máy chủ ảo và máy chủ

 

Để cắt giảm chi phí, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn thuê máy chủ ảo – VPS thay vì máy chủ – Server. Mặc khác, VPS cũng mang đến khá nhiều lợi ích. Tuy nhiên, máy chủ ảo có thật sự là lựa chọn tốt? Bài viết này sẽ cho bạn thấy sự khác biệt giữa VPS và Server.

Sự khác biệt giữa thuê máy chủ ảo và máy chủ

thuê máy chủ

Máy chủ ảo – VPS là gì?

Máy chủ ảo – VPS – Virtual Private Server là mô hình mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ hướng tới để tối đa hóa cơ sở hạ tầng CNTT mà không phải lo lắng quá nhiều về chi phí. VPS có thể cung cấp sự kiểm soát và hiệu suất giống như một Server. Vì vậy, bạn có thể cài đặt bất kì phần mềm hay ứng dụng riêng nào cho việc kinh doanh của bạn. VPS cho bạn hiệu suất tốt hơn, tải trang nhanh hơn.

Máy chủ chuyên dụng thì sao?

Một máy chủ chuyên dụng là giải pháp lý tưởng cho các doanh nghiệp lớn và phát triển nhanh. Thuê máy chủ chuyên dụng bạn có thể toàn quyền kiểm soát và sử dụng nó. Cũng giống với VPS, bạn có thể lựa chọn hệ điều hành hay các phần mềm tương thích cho doanh nghiệp của bạn.

Vậy sự khác nhau giữa VPS và Server là gì?

Đa số các lợi ích của Server đều được áp dụng cho VPS. Tuy nhiên, cũng có một vài tính năng khác nhau giữa chúng. Đối với Server, bạn cần phải mua hoặc thuê và chịu các chi phí liên quan về vấn đề bảo trì và quản lý. Các Server thường được đặt tại các Data Center, giống như bạn thuê một chổ đặt, nơi sẽ cung cấp nguồn điện dự phòng và hệ thống điều hòa cho nó. Tuy nhiên, khác với thuê chổ đặt, phần cứng của máy chủ thường thuộc sở hữu của nhà cung cấp. Do đó, họ sẽ cho bạn sự hỗ trợ về hệ điều hành hay ứng dụng riêng của bạn. Bạn hoàn toàn sử dụng nó theo cách mà bạn muốn.

VPS thì có mức giá thấp hơn, ngoài ra bạn cũng không phải chịu chi phí quản lý hay duy trì như Server. VPS cho phép bạn trả tùy mức nhu cầu sử dụng của bạn theo tháng. Vì vậy, bạn chỉ cần quan tâm đến những gì bạn cần sử dụng mà không phải lo lắm các chi phí khác.

VPS còn cung cấp cho bạn sự linh hoạt, tăng giảm nguồn lực theo nhu cầu thực tế. Ví dụ, khi tới mùa lễ hội hay một sự kiện mà bạn dự đoán rằng sẽ có nhiều người truy cập, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để tăng các thông số kỹ thuật phù hợp.

Lựa chọn thuê máy chủ là một quyết định rất quan trọng với doanh nghiệp của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh, nhu cầu và chiến lược, tăng trưởng,.. mà bạn có thể đưa ra lựa chọn VPS hay Server để đáp ứng nhu cầu cho mình.

Bạn có thể tham khảo các gói thuê máy chủ giá rẻ của chúng tôi để có đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bạn.

 

4 (80%) 1 vote

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.