Home / Tin tức / Vps và server khác nhau những gì ?

Vps và server khác nhau những gì ?

Để có thể lựa chọn được cho mình một dịch vụ phù hợp với mình do đó cần phân biệt những điểm khác nhau giữa VPS và Server. 

vps và server

  1. Bảo mật tối đa giữa vps và server

Ngày nay, mọi người thường thích vận hành công việc kinh doanh của mình một cách riêng tư hơn. Đó là để tạo cho việc kinh doanh của khách hàng thì các dịch vụ server ngày càng phát triển hơn. và đó cũng là điểm khác nhau giữa VPS và Server đầu tiên. Các server hiện nay được cung cấp bởi khá nhiều đơn vị khác nhau và họ phải đảm bảo những liệu riêng tư của khách hàng. Đó là lý do các yếu tố an toàn thông tin đang là mối quan tâm hàng đầu đối với người dùng. Server hoàn toàn có thể đảm bảo an toàn tối đã cho một dữ liệu và đáng tin cậy hơn cả bạn trông đợi.

  1. Hiệu suất ổn định.

Sự khác nhau giữa VPS và Server tiếp theo đó là về hiệu suất. Đối với người dùng VPS, mọi người phải chấp nhận tình trạng không ổn định đối với dịch vụ của họ. Còn dịch vụ server thì chấp nhận cho người dùng sử dụng toàn bộ công suất của CPU. Điều đó cho thấy rằng hiệu suất của VPS thì không ổn định trong một ngày. Tuy nhiên, đối với server thì nó đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng được tối đa nguồn tài nguyên từ CPU bất cứ khi nào bạn muốn, bất cứ ở đâu.

  1. Nâng cao sự cá nhân hóa

Sự khác nhau giữa VPS và Server còn thể hiện ở việc cá nhân hóa. Đối với VPS, bạn chỉ có thể đạt tới một giới hạn tài nguyên nhất định, rất khó để bạn có thể nâng cấp lên cho dịch vụ của mình. Mặt khác, server lại là một lựa chọn thông minh hơn, rất linh hoạt và các gói dịch vụ có thể dễ dàng cho bạn nâng cấp lên bất cứ lúc nào bạn muốn. Bạn có thể gắn thêm RAM và có thể nâng cấp server bằng việc nâng cấp CPU và ổ đĩa. Không có bất cứ vấn đề gì với gói dịch vụ bạn bắt đầu. Bạn hoàn toàn có thể nâng cấp mà không cần phải cài đặt lại toàn bộ hệ thống. Việc chuyển dữ liệu được thực hiện dễ dàng mà không gặp phải bất kỳ một vấn đề nào.

  1. Phần cứng chính hãng

Đối với VPS, người dùng thường không có nhiều thông tin về phần cứng sử dụng cho server. Nhưng đối với server thì người dùng sẽ được biết tất cả những thông tin về phần cứng. Nó thông báo cho người dùng tất cả mọi thứ từ CPU là của Intel, ổ cứng của Wester Digital và RAM là của một nhãn hàng nổi tiếng khác như Kingston, Crucial hoặc Corsair và các Mainboard. Đó chính là điểm khác nhau của VPS và server.

  1. Thân thiện với người dùng.

Server thì khá là thân thiện với người dùng. Nó cho phép người dùng kiểm soát tối đa với toàn bộ hệ thống. Đối với server, người dùng có thể tự xây dựng một trung tâm kiểm soát, cung cấp cho người dùng sự kiểm soát tối đa trên phần cứng và kết nối mạng. Nó có thể giúp bạn khởi động lại từ xa bất cứ khi nào có vấn đề. Server có thể được cấu hình sử dụng phần mềm lưu trữ  và bảng điều khiển cPanel WHM cho việc nâng cao sự linh hoạt và bảo mật dữ liệu.

  1. Chi phí hợp lý.

Không có nhiều khác biệt về giá giữa VPS và server, tuy nhiên sự khác nhau giữa VPS và server nhiều nhất là giá trị mang lại giữa 2 hệ thống. Không có bất cứ nghi ngờ gì về việc server sẽ đem lại nhiều giá trị hơn với sự linh hoạt và các tính năng tốt hơn, và đó cũng chúng là điểm khác nhau  quan trọng nhất khiến cho server sẽ là sự lựa chọn mang lại hiệu quả về mặt chi phí hơn.

Bạn có thể đặt thuê vps tại 123Host để thấy rõ sự khác biệt hơn.

4 (80%) 2 votes

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.