Home / VPS - Server / Cloud VPS là gì và 4 điểm cần lưu ý khi lựa chọn?

Cloud VPS là gì và 4 điểm cần lưu ý khi lựa chọn?

Với việc phát triển của công nghệ lưu trữ, Cloud VPS nổi lên như là một hiện tượng với nhiều ưu điểm nổi bật. Vậy Cloud VPS là gì và những điểm nổi bật của nó là gì khi so sánh với các loại VPS khác hiện nay?

Cloud VPS là gì

Cloud VPS là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ đi tìm hiểu khái niệm cơ bản đầu tiên. Cloud VPS là gì?

Nếu bạn đã quen với khái niệm VPS thì Cloud VPS cũng có khái niệm tương tự khi Cloud VPS cũng là các máy chủ ảo. Tuy nhiên Cloud VPS được xây dựng trên hệ thống gồm nhiều server kết nối với nhau trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây chứ không phải từ 1 máy chủ như VPS truyền thống.

Điều này đem lại cho Cloud VPS khá là nhiều ưu thế khi so sánh với VPS truyền thống.

So sánh Cloud VPS với SSD VPS truyền thống?

  Cloud VPS SSD VPS
Tính ổn địnhVới việc được xây dựng trên nền tảng đám mây, Cloud VPS có độ ổn định khá cao do nhiều tài nguyên. Khó bị nghẽn khi lượng truy cập tăng đột ngộtVới cơ chế dùng chung tài nguyên trên cùng 1 máy chủ, việc VPS của bạn có thể bị mất kết nối bất cứ lúc nào.
Khả năng mở rộngVới lưu lượng tài nguyên khá lớn, Cloud VPS dễ dàng mở rộng ngay lập tức khi bạn có nhu cầu.Với cơ chế dùng chung tài nguyên trên cùng 1 máy chủ, việc VPS của bạn có thể bị mất kết nối bất cứ lúc nào.
Bảo mậtDữ liệu được lưu trữ độc lập nên có độ bảo mật cao hơn hẳn SSD VPS truyền thốngVề cơ bản, các SSD VPS vẫn dùng chung một máy chủ. Nên vẫn có khả năng VPS của bạn bị ảnh hưởng khi các VPS trên cùng máy chủ có sự cố về bảo mật.
Chi phíChi phí cao hơn so với SSD VPSBạn chỉ phải trả tiền theo cấu hình với mức chi phí thường thấp hơn so với Cloud VPS

Dựa vào những đặc điểm trên, dù giá cả của Cloud VPS khi so với SSD VPS truyền thống có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, những ưu điểm của Cloud VPS khi so với SSD VPS là không phải bàn cãi.

Vậy nếu bạn đã quyết định lựa chọn dịch vụ Cloud VPS thì vấn đề tiếp theo là mình nên lựa chọn dịch vụ như thế nào?

4 điểm cần lưu ý khi lựa chọn dịch vụ Cloud VPS

Thời gian uptime

Đây luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn dịch vụ lưu trữ, không chỉ riêng Cloud VPS.

Với công nghệ điện toán đám mây, thời gian uptime của Cloud VPS đã được cải thiện hơn rất nhiều so với SSD VPS. Hãy đảm bảo thời gian uptime của Cloud VPS luôn nhiều hơn 99%.

Để kiểm tra thời gian Uptime, có khá nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn như Uptimerobot.com.

Cloud VPS là gì?An toàn bảo mật

Mặc dù Cloud VPS khá là an toàn. Tuy nhiên, việc đảm bảo nhà cung cấp của bạn cung cấp một dịch vụ an toàn là không thừa, nhất là trong thời buổi hiện nay. Hãy đảm bảo nhà cung cấp của bạn có các biện pháp firewall, chống tấn công DDoS. Cũng như khi xảy ra sự cố thì luôn có phương án khắc phục thích hợp nhất.

Không ít khách hàng đã bị tạm hoãn dịch vụ vì nhà cung cấp không xử lý triệt để được vấn đề website của bạn bị tấn công.

Khả năng mở rộng

Hãy đảm bảo dịch vụ của bạn có thể mở rộng hoặc giảm tài nguyên bất cứ lúc nào bạn muốn.  Điều này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí không cần thiết.

Hỗ trợ

Cuối cùng, đội ngũ hỗ trợ 24/7 luôn là điều bắt buộc phải có. Website của bạn phải luôn hoạt động ổn định 24/7 để đảm bảo cho việc truy cập của khách hàng. Việc gặp sự cố vào đêm khuya và không có người hỗ trợ sẽ là một trải nghiệm không quá hay ho dành cho bạn.

Kết luận:

Với những ưu điểm đã nêu thì với chi phí mắc hơn của Cloud VPS khi so với SSD VPS cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Bằng chừng là xu hướng chuyển dịch từ SSD VPS sang Cloud VPS đang ngày càng tăng.

Vấn đề của bạn là phải lựa chọn được một dịch vụ Cloud VPS tốt và phù hợp với nhu cầu của mình. Hi vọng bài viết này sẽ đem lại cho bạn những gợi ý tốt nhất cho vấn đề này.

4.8 (96%) 15 votes

About admin

Check Also

tăng tốc website

16 Cách tăng tốc website wordpress mà không phải thay đổi Hosting

Lợi ích của việc tăng tốc website Một nghiên cứu của Akamai đã chỉ ra …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.