Home / Wordpress / WordPress phiên bản 4.9 có gì mới?

WordPress phiên bản 4.9 có gì mới?

Vào tháng 10 này, WordPress đã cho ra mắt phiên bản cập nhật thử nghiệm mới là 4.9 Beta 1 và 2 nhằm kiểm tra thử các tính năng của nó trước khi chính thức phát hành vào tháng 11. Nếu như phiên bản 4.8, WordPress chủ yếu tập trung vào việc thêm các widget mới, cải thiện link trong bài viết và thêm bảng điều khiển mới cho các sự kiện gần đây thì với phiên bản 4.9, WordPress sẽ tập trung chủ yếu vào việc nâng cấp tùy chỉnh.

Dưới đây là các tùy chỉnh mới của WordPres 4.9 so với bản 4.8

I. Nâng cấp tùy chỉnh
1. Chức năng bản nháp và lên lịch đăng

Đáng chú ý nhất trong các nâng cấp tùy chỉnh chính là chức năng lưu bản nháp và lênh lịch bài đăng.

Theo đó, ngoài tính năng lưu bản nháp như trước đây, tùy chỉnh mới của WordPress cho phép bạn có thể lưu nháp (revisions) giống như một bài đăng thông thường. Nó khá hữu ý cho bạn khi chỉnh sửa bài đăng và khôi phục bài đăng nếu bạn chỉnh sửa bị hỏng.

 

Thêm vào đó, tính năng lên lịch bài đăng giúp bạn có thể chuẩn bị trước lịch trình trong trường hợp bạn không thể đăng bài thường xuyên hay lên lịch trước cho một sự kiện nào đó.

2. Khởi tạo menu

Chức năng này được thêm vào dựa trên ý kiến đóng góp của nhiều người dùng, từ nay bạn có thể dễ dàng thêm và tùy chỉnh menu ngay tại Customize một cách nhanh gọn.

II. Widgets mới thú vị hơn

Text widgets và Gallery widgets được cập nhật và nâng cấp nhiều hơn.

Với phiên bản mới,  Text widgets cho phép bạn thêm các video, hình ảnh hay các phương tiện truyền thông dễ dàng hơn. Đồng thời, Shortcode cũng sẽ hoạt động trong Text Widgets.

Gallery Widgets mới được thêm vào cũng giúp người dùng dễ dàng quản lý và sử dụng thư viện của mình hơn.

III. Các cập nhật khác

Phiên bản 4.9 được cập nhật hỗ trợ cho máy chủ MySQL kết nỗi với IPv6 và cập nhật core cũng với unit tương thích với bản cập nhật mới của PHP 7.2. Thêm vào đó, WordPress cũng tăng cường bảo vệ người dùng khỏi những sai sót từ việc chỉnh sửa Theme hay các plugin mà họ cài đặt bằng cảnh báo khi họ kích hoạt chỉnh sửa Theme hoặc Plugin lần đầu tiên.

 

Cảnh báo khi chỉnh sửa Plugin

 

Cảnh báo chỉnh sửa Theme

Ngoài ra, còn nhiều cập nhật khác giúp cho việc quản lý và sử dụng WordPress của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Bạn có thể tham khảo chi tiết ở đây.

IV. Kết

Sau thời gian ra mắt bản thử 4.9 Beta 1, WordPress đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện. Do đó, bản thử nghiệm 4.9 Beta 2 đã được đưa ra với hơn 70 chỉnh sử từ bản Beta 1. Bạn có thể tải xuống bản 4.9 Beta 2 và tự mình trải nghiệm cũng như đóng góp ý kiến cho WordPress để hoàn thiện phiên bản 4.9 này. Lưu ý, đây vẫn chỉ là bản thử nghiệm, do đó chúng tôi khuyên bạn không nên chạy nó trên Website đang kinh doanh của mình để tránh những hậu quả không mong muốn.

Bản cập nhật chính thức WordPress 4.9 được dự kiến phát hàng vào ngày 14/11/2017.

5 (100%) 1 vote

About admin

Check Also

Cập nhật cải tiến WordPress 4.9 “Tipton”

WordPress chính thức cung cấp bản cập nhật 4.9 với tên gọi “Tipton” – để …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.