Home / VPS - Server / Nên chọn thuê server trong nước hay server nước ngoài

Nên chọn thuê server trong nước hay server nước ngoài

Theo dòng chảy phát triển của thế giới, quản lý và lưu trữ trang web tại địa phương hay quốc gia của bạn không còn là lựa chọn duy nhất. Ngày nay, việc bạn ở lại Pháp, tiếp thị sản phẩm của bạn ở Vương quốc Anh và lưu trữ trang web ở Mỹ hoặc bất kỳ quốc gia nào trên thế giới không còn quá xa lạ. Đã có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn thuê Server nước ngoài để phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.


Tuy nhiên, nếu nó còn quá lạ lẫm với bạn hay bạn tự hỏi vì sao mình cần thuê Server nước ngoài. Chúng tôi sẽ đơn giản hóa những thắc mắc này bằng những lợi ích khác nhau giữa việc thuê Server nước ngoài và thuê Server trong nước dưới đây.
________________________________________

Lợi ích của thuê Server nước ngoài

Số lượng Webmaster thích lưu trữ các trang web của họ trên các máy chủ đặt tại các nước khác đang tăng lên từng ngày. Tại sao họ lại làm như vậy? Có nhiều lý do đằng sau quyết định này và chúng có thể khác nhau tùy từng nhu cầu cụ thể.

Lợi nhuận Tài chính

Đây là một trong những lý do chính cho việc lưu trữ trên các máy chủ nước ngoài, đặc biệt là ở các nước đang phát triển. Chi phí đầu vào thấp hơn ở các nước này. Dù đã bao gồm chi phí điện, tiền lương, thuế và các yếu tố khác. Bởi vì chi phí liên quan thấp hơn, bạn có thể tiếp cận với mức giá thấp hơn và do đó tiết kiệm được rất nhiều về lâu dài với cùng độ tin cậy và an toàn.
Các công ty ở các nước như Mỹ, Anh, hoặc các nước Châu Âu khác phải trả mức giá cao hơn do thuế, lương và các chi phí sinh hoạt cao hơn. Bạn có thể chọn thuê máy chủ web của bạn ở Đông Âu hoặc Đông Nam Á.

Tránh luật

Nếu bạn đang lưu trữ trang web có nội dung không được chấp nhận ở một số thị trường nhất định, bạn có thể lưu trữ trang web của bạn ở một quốc gia khác. Điều này có thể giúp bạn tránh bất kỳ sự phản đối nào có thể phát sinh từ chính quyền hoặc cộng đồng địa phương. Đây là lý do chủ yếu khiến nhiều người lựa chọn thuê Server nước ngoài.

Lợi ích của thuê Server trong nước

Một số trong số những lợi ích chính khi bạn lưu trữ Website với Server trong nước bao gồm:

Hiệu suất tốt hơn

Khi bạn lưu trữ trang web của bạn gần với nơi mà bạn muốn hướng tới trong hoạt động kinh doanh của mình, nó sẽ chạy nhanh hơn và hoạt động tốt hơn (điều này cũng đúng nếu như đối tượng hướng đến của bạn ở nước ngoài và bạn đặt Server tại đó). Trang web được lưu trữ trên các máy chủ ở nước ngoài sẽ mất thời gian để hiển thị nội dung trang web của bạn nếu như đối tượng truy cập chủ yếu ở trong nước. Điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất và gây ra sự cố về trải nghiệm người dùng.
Nếu khách hàng của bạn là địa phương, bạn nên lưu trữ trên máy chủ cục bộ. Họ sẽ có thể duyệt qua trang web của bạn một cách dễ dàng, do đó cải thiện trải nghiệm người dùng của trang web của bạn.
Một người tìm kiếm miền của bạn đang ngồi ở Đức sẽ thấy thứ hạng trang web của bạn cao hơn trong các công cụ tìm kiếm, nếu trang web của bạn được lưu trữ tại Đức. Một người ngồi ở Mỹ và Anh sẽ không thấy kết quả công cụ tìm kiếm giống như một người đang ngồi ở Đức. Bạn biết rằng xếp hạng ảnh hưởng đến lượng lưu lượng bạn truy cập vào trang web của mình, do đó, hãy lựa chọn thuê và đặt Server ở nơi gần nhất với đối tượng mà bạn đang hướng đến.

Hỗ trợ tốt hơn

Một lợi thế khác của việc chọn một máy chủ web địa phương là nó sẽ giúp bạn nhận được hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Một máy chủ nằm ở một nơi khác trên thế giới sẽ khiến bạn gặp một ít trở ngại trong quá trình yêu cầu hỗ trợ (ngược múi giờ, khác ngôn ngữ,..)
________________________________________
Vì vậy, đây là những lợi ích chính của hai hình thức lưu trữ. Sự lựa chọn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào vị trí kinh doanh của bạn và sở thích của bạn. Không có phủ nhận rằng địa phương lưu trữ là lựa chọn lý tưởng, nhưng nếu trang web của bạn có những nhu cầu đặc biệt không thể thực hiện được thông qua lưu trữ địa phương, bạn sẽ phải xem xét các máy chủ web cung cấp lưu trữ trên máy chủ ở nước ngoài. Hãy xem xét tất cả các yếu tố này.
Hiện tại cũng có những nhà cung cấp trong nước cho thuê Server nước ngoài. Bạn có thể liên hệ đến họ để được gợi ý dịch vụ phù hợp mà vẫn đảm bảo được vấn đề hỗ trợ hơn so với các công ty nước ngoài.

3.5 (70%) 2 votes

About admin

Check Also

tăng tốc website

16 Cách tăng tốc website wordpress mà không phải thay đổi Hosting

Lợi ích của việc tăng tốc website Một nghiên cứu của Akamai đã chỉ ra …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.