Home / Tin tức / Thuê VPS giá rẻ-Làm thế nào để chọn?

Thuê VPS giá rẻ-Làm thế nào để chọn?

Bạn muốn thuê VPS giá rẻ cho lưu trữ của mình? Bạn chưa biết phải lựa chọn gói VPS nào?  Tham khảo ngay một số yếu tốt sau đây cho việc lựa chọn VPS của bạn.

VPS là gì?

VPS hay máy chủ ảo là một dịch vụ lưu trữ với hệ điều hành và tài nguyên được phân bổ riêng biệt từ một máy chủ vật lý chuyên dụng. Có khá nhiều lý do khiến bạn nên chọn VPS cho website của mình. Nhưng bạn nên chọn như thế nào để có thể có được một dịch vụ ưng ý và phù hợp lại là một chuyện khác.

VPS hoạt động như thế nào?

VPS lưu trữ Website với phần cứng mạnh mẽ. VPS được chia ra từ máy chủ vật lý với thiết lập riêng biệt làm cho nó có khả năng hoạt động độc lập như một máy chủ thật sự.

Vì sự phân bố độc lập này, bạn có thể sử dụng hết tài nguyên mà bạn có trên VPS mà không gây ảnh hưởng đến người dùng khác và ngược lại.

Bạn sẽ nhận được quyền truy cập vào VPS như thể nó là máy chủ riêng. Nhưng về mặt kỹ thuật bạn vẫn đang chia sẻ CPU, RAM, bộ nhớ và băng thông trên máy chủ với người dùng khác. Tuy nhiên, VPS cho bạn toàn quyền kiểm soát nó do đó bạn có được hiệu suất cao hơn cho Website của mình.

VPS và các dịch vụ lưu trữ khác

VPS và Share Hosting

Để dễ hiểu hơn, bạn có thể so sánh nó với việc đi thuê nhà. Chủ nhà của bạn chính là các công ty lưu trữ, họ sở hữu toàn bộ các tài sản trong nhà như hồ bơi, thiết bị tập luyện, bãi đậu xe,.. Và tất cả mọi người thuê sẽ chia sẻ nguồn lực chung này. Share Hosting là một căn phòng mà bạn thuê, bạn được sử dụng các nguồn lực nhưng sẽ chịu ảnh hưởng nhiều bởi những người thuê chung khác. VPS là một căn hộ của riêng bạn. Các tài nguyên được chia sẵn cho riêng bạn. Những căn hộ khác sẽ không ảnh hưởng đến bạn nhiều như thuê một phòng.

Vì sự tiện dụng của mình so với Share Hosting nên VPS có giá cao hơn một chút. Bạn cũng cần có kiến thức về kỹ thuật để quản lý và sử dụng VPS.

VPS và Server

Như ví dụ trên thì Server là căn nhà đầu tiên của riêng bạn. Bạn hoàn toàn có thể quyết định cho ai thuê một phòng trong nhà hay chia phòng cho từng thành viên khác. Bạn có không gian riêng và chịu trách nhiệm về mọi tài sản trong nhà.

Giống với VPS bạn cũng cần có kiến thức về kỹ thuật để quản lý Server. Tuy nhiên, nếu có những vấn đề liên quan đến sửa chữa, bảo trì hoặc hỗ trợ bạn vẫn có thể nhờ bên cung cấp giải quyết cho mình.

Làm thế nào để thuê VPS giá rẻ phù hợp với nhu cầu của bạn?

thuê vps giá rẻ

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm sự lựa chọn, bạn có thể xem xét đến các yếu tốt sau:

1. Windows hay Linux

Bạn cần xác định mình muốn chạy Windows hay Linux cho VPS của mình. Bạn cũng cần xem xét đến trang Web của bạn đang sử dụng ASP hoặc ASP.net thì bạn chắc chắn phải dùng Windows.

2. Tự quản trị hay thuê quản trị?

Đố với VPS bạn sẽ cần biết nhiều hơn về kĩ thuật để có thể quản trị tốt. Nếu khả năng kĩ thuật của bạn có hạn bạn nên cân nhắc đến việc thuê gói quản trị từ nhà cung cấp. Đương nhiên nếu bạn tự quản lý VPS bạn cũng sẽ tự chịu trách nhiệm về các vấn đề của nó.

3. Khả năng mở rộng và sự dự phòng

Bạn nên chắc rằng nhà cung cấp mà bạn thuê VPS giá rẻ có chuẩn bị về dự phòng cho bạn để đề phòng các sự cố bất ngờ. Ngoài ra, khả năng mở rộng cũng là vấn đề cần chú ý. Nó cho bạn thấy được khả năng xử lý của VPS khi Website tăng tải đột ngột.

4. Giá

Cũng như việc mua bất kì một món hàng nào. Giá là yếu tốt ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định lựa chọn của bạn.

Tùy theo cấu hình mà giá của VPS có thể chênh lệch rất nhiều. Bạn nên tham khảo các gói dịch vụ khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Bạn nên xác nhận thực tế bạn cần gì cho VPS của mình. Dung lượng nhiều, xử lý nhanh,..

Cấu hình máy chủ mà bạn lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến giá cả mà bạn cần bỏ ra.

5. Hỗ trợ khách hàng

Chúng ta đều biết rằng không có sản phẩm nào có thể hoạt động mà không một lần gặp sự cố hay hư hỏng. Vì vậy, vấn đề hỗ trợ khách hàng là rất cần thiết.

Bạn cần tìm một nhà cung cấp có khả năng hỗ trợ bạn bất kể khi nào. Nếu một nhà cung cấp Web Host không thể hỗ trợ 24/7, bạn có thể loại họ ra khỏi danh sách lựa chọn. Bạn sẽ không biết trước khi nào VPS của bạn sẽ gặp sự cố, hay đối thủ của bạn có sẽ tấn công bất ngờ hay không. Những điều này sẽ làm khách hàng của bạn không tin tưởng vào Website của bạn. Vì vậy, hỗ trợ bất cứ khi nào giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề này.

Tại 123HOST, chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng 24/7 bất kể ngày đêm hay lễ tết. Thuê VPS giá rẻ của chúng tôi, bạn sẽ nhận được nhiều hơn là một dịch vụ lưu trữ thông thường. Thuê VPS giá rẻ, bạn có hệ thống chống DDOS độc quyền của 123HOST giúp phát hiện và phòng chống các cuộc tấn công của đối thủ. Thuê VPS giá rẻ tại 123HOST, bạn có ngay bảng điều khiển DirectAdmin dễ dàng quản lý VPS của mình. Thuê VPS giá rẻ của chúng tôi, bạn có ngay đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp, hỗ trợ 24/7 cho lưu trữ của bạn. Liên hệ ngay để được tư vấn và lựa chọn dịch vụ phù hợp.

660

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.