Home / Tin tức / 5 Bước thuê máy chủ server dễ dàng nhất

5 Bước thuê máy chủ server dễ dàng nhất

Nên thuê máy chủ server ở đâu có thể là một câu hỏi đang được các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn cân nhắc. Dù rằng chi phí thuê server có thể khá lớn so với các hình thức khác như Hosting hoặc VPS nhưng đó sẽ là một lựa chọn tốt cho doanh nghiệp của bạn khi bạn được toàn quyền sử dụng toàn bộ sức mạnh của server cũng như đảm bảo an toàn cho toàn bộ dữ liệu của mình và khách hàng. Có rất nhiều điều bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn nhà cung cấp server cho mình.

 máy chủ server

Thông số cần thiết để thuê máy chủ server.

  1. Chất lượng phần cứng.

Vì bạn đã phải trả tiền thuê cho toàn bộ máy chủ vật lý, nên hãy chắc chắn rằng bạn đang sở hữu những phần cứng chất lượng và mới nhất chứ không phải là những phần cứng cũ đã qua sử dụng. Thậm chí, bạn nên cân nhắc thuê máy chủ server ở những nhà cung cấp các phần cứng HDD dành cho doanh nghiệp, hay thậm chí là phần cứng SDD.

Hãy chọn những nhà cung cấp dùng những dòng máy chủ  của Supermicro, HP hoặc Dell. Vì đây là những nhà cung cấp máy chủ hàng đầu hiện nay.

  1. Dịch vụ hỗ trợ

Hầu hết mọi nhà cung cấp dịch vụ máy chủ đều có dịch vụ hỗ trợ, chỉ khác nhau về hình thức hỗ trợ và mức độ hỗ trợ. Sau đây là một vài cân nhắc cho bạn khi thuê máy chủ server:

  • Khi bạn có sự cố sẽ như thế nào? Bạn có thể dễ dàng liên hệ với đội hỗ trợ thông qua ticket, điện thoại hoặc live chat hay không?
  • Nhà cung cấp dịch vụ cho bạn có dịch vụ hỗ trợ 24/7 hay không?
  • Thời gian phản hồi của đội hỗ trợ mất bao lâu?
  • Đội hỗ trợ của nhà cung cấp nên thật sự chuyên nghiệp và giải quyết được vấn đề của bạn theo cách đơn giản nhất.

Ở 2 yêu cầu dưới, bạn hoàn toàn có thể trực tiếp kiểm tra trước khi mua hàng bằng cách gọi điện tới và hỏi họ một số câu hỏi để biết chính xác thời gian bạn có thể nhận được hỗ trợ – và liệu hỗ trợ đó có thật sự giúp giải quyết vấn đề cho bạn hay không.

máy chủ server

Dù lý do bạn chọn máy chủ là gì, hỗ trợ sẽ là một trong những vấn đề hàng đầu bạn nên cân nhắc.

  1. Đảm bảo thay thế phần cứng khi có vấn đề

Thông thường, trung tâm dữ liệu sẽ cung cấp dịch vụ này thông qua nhà cung cấp máy chủ của bạn. Việc thay thế phần cứng khi có vấn đề có thể mất phí hoặc không phụ thuộc vào đề nghị của nhà cung cấp. Tất nhiên, bạn không muốn mất quá nhiều chi phí khi mình đã bỏ ra số tiền khá lớn để thuể server. Do đó, hãy lựa chọn những nhà cung cấp đảm bảo thay thể phần cứng miễn phí hoàn toàn khi xảy ra các vấn đề về phần cứng như 123Host,…

  1. Lựa chọn phần mềm

Hệ điều hành

Hãy tìm hiểu liệu nhà cung cấp của bạn đang cung cấp hệ điều hành nào. Sẽ rất khó khăn khi nhà bạn đang dùng hệ điều hành Window cho website của mình trong khi nhà cung cấp chỉ sử dụng hệ điều hành Linux và ngược lại. Hãy thuê máy chủ server từ những  nhà cung cấp có thể hỗ trợ bạn cho dù bạn đang dùng hay muốn dùng linux hoặc window.

Bảng điều khiển (control Panel)

Trong khi một vài nhà cung cấp có thể xây dựng bảng điều khiển riêng cho họ thì phần lớn những nhà dịch vụ hosting hiện nay thường cung cấp những bảng điều khiển nổi tiếng như cPanel/WHM (WebHost Manager), hay Plesk. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc di chuyển dữ liệu của mình.

Nếu bạn là một người chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi khuyên bạn nên chọn cPanel hoặc WHM. Đây là những bảng điều khiển hàng đầu với các tính năng như tạo tài khoản, quản lý email, sao lưu dữ liệu, quản lý an ninh…

Phần mềm Hỗ trợ

Nếu bạn muốn cài đặt các phần mềm hỗ trợ như Softaculous hay WHMCS thì sao? Dĩ nhiên, bạn có thể mua những phần mềm đó và nhờ nhà cung cấp dịch vụ cài đặt cho mình. Nhưng sẽ tốt hơn cho bạn nếu nhà cung cấp dịch vụ đã có cài đặt sẵn.

Chuyển dữ liệu có sẵn

Khi quyết định thuê máy chủ server từ một nhà cung cấp, hãy chắc chắn rằng họ có thể hỗ trợ bạn trong việc chuyển dữ liệu khi cần thiết. Việc đó khá là đơn giản khi bạn sử dụng những bảng điều khiển phổ biến như đã đề cập bên trên.

Còn nếu như nhà cung cấp từ chối giúp đỡ bạn trong việc di chuyển dữ liệu. Đó là lúc bạn nên tìm một nhà cung cấp chuyên nghiệp hơn.

Chất lượng mạng và thời gian hoạt động

Mặc dù phần cứng máy chủ của bạn đã đạt được những tiêu chuẩn tốt nhất và trung tâm dữ liệu cũng đảm bảo cung cấp một môi trường làm việc tốt nhất cho máy chủ của bạn, thì tất cả đều vô nghĩa nếu như chất lượng mạng có vấn đề và thường xuyên mất tín hiệu.

Các nhà cung cấp dịch vụ giá rẻ thường sử dụng các trung tâm dữ liệu không đáp ứng đủ các yêu cầu cần thiết như: không gian cho máy hoạt động, nhiệt độ và độ ẩm phù hợp, số lượng crack hay network switch.

  1. Tại sao bạn nên thuê máy chủ ở 123Host

Hiện tại, 123Host là một trong số ít những nhà cho thuê máy chủ server đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe nhất về máy chủ trên thị trường.

123Host luôn sử dụng phần cứng mới nhất từ những nhà cung cấp hàng đầu như  máy chủ supermicro, phần cứng SSD….Phần mềm luôn được 123Host cập nhất thường xuyên như hệ điều hành linux/window, bộ điều khiển cPanel, các phần mềm hỗ trợ như Softaculous hay WHMCS, phần mềm chống DDoS.

Trung tâm dữ liệu mà 123Host chọn để đặt máy chủ của mình là VDC2 và Viettel IDC, đó đều là những trung tâm dữ liệu hàng đầu Việt Nam hiện tại bởi vậy Thuê máy chủ ở 123Host khá an toàn.

Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ và giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải bất kỳ lúc nào 24/7.

 

 

 

 

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.