Home / Hosting / Shared hosting và những điều cần biết nhất

Shared hosting và những điều cần biết nhất

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một giải pháp lưu trữ dữ liệu, hẳn là bạn sẽ thường xuyên nghe được cụm từ “shared hosting”. Đây là dịch vụ hosting thông dụng nhất và tốn ít chi phí nhất của tất cả các giải pháp lưu trữ.

Tuy là khá thông dụng và tốn ít chi phí, nhưng bạn nên cân nhắc khá nhiều và phải biết chính xác bạn muốn gì trước khi lựa chọn dịch vụ này. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn

Shared hosting là gì?

Shared hosting

Để website của bạn có thể được truy cập từ internet, tất cả những thông tin, phần mềm của bạn phải được cư trú trên một máy chủ. Máy chủ sẽ kết nối với Internet và cho phép mọi người kết nối với website của bạn.

Có khá nhiều lựa chọn để đặt trang web của bạn lên Internet. Bạn có thể sở hữu máy chủ riêng của mình và đặt ở một cơ sở hạ tầng khác (co-location), hoặc sở hữu một máy chủ và đặt ở trụ sở văn phòng (máy chủ), hoặc bạn có thể chia sẻ không gian máy chủ với những người dùng khác.

shared hosting có nghĩa là bạn đang chia sẻ tài nguyên máy chủ với nhiều người khác. Bạn có toàn quyền truy cập vào tài khoản của mình và chỉnh sửa.

Khi nào nên chọn Shared hosting?

Shared hosting là hình thức phổ biến nhất trong dịch vụ lưu trữ hiện nay. Dịch vụ này có giá cả rẻ nhất trong tất cả các dịch vụ lưu trữ hiện nay. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các trang web mua sắm với quy mô vừa phải thì hoàn toàn thích hợp với dịch vụ này.

Web hosting là một ngành công nghiệp cạnh tranh khá cao. Do đó chúng ta thường dễ dàng tìm thấy những nhà cung cấp dịch vụ với nhiều điểm đặc biệt khác nhau về giá, dịch vụ… Dưới đây là một vài ưu điểm nổi bật của hình thức này

  • Giá: chi phí hàng tháng có thể phù hợp và bạn sẽ nhận thêm được nhiều ưu đãi nếu bạn lựa chọn hình thức thanh toán dài hạn hơn
  • Khả năng mở rộng: hầu hết nhà cung cấp đều cung cấp rất nhiều gói dịch vụ khác nhau. Bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với mình và hoàn toàn có thể nâng cấp lên gói lớn hơn nếu cảm thấy chưa đáp ứng được yêu cầu của website.
  • Tính năng: Các nhà cung cấp đang tập trung đa dạng các tính năng hỗ trợ nhằm thu hút khách hàng của mình. Một vài tính năng bạn nên chú ý khi lựa chọn dịch vụ shared hosting như: hỗ trợ cài đặt, chống DDOS,…

Khi nào thì không nên sử dụng Shared hosting

Trong khi dịch vụ này tỏ ra khá phù hợp với nhiều loại hình trang web khác như thì vẫn có một vài trường hợp không nên chọn hình thức này.  Những doanh nghiệp lớn và các trang web với lưu lượng truy cập cao là một trong số đó. Một vài lý do khiến những trang web nên cân nhắc về việc lựa chọn shared hosting:

100

  • Hiệu suất: Website bạn đang hoạt động ổn trên một dịch vụ shared hosting. Nhưng bỗng một ngày, lưu lượng truy cập đột nhiên tăng lên (có thể do bạn đang có chương trình khuyến mãi), bạn sẽ thấy được lý do tại sao bạn lại nên cân nhắc về hiệu suất của shared hosting.
  • Hạn chế cài đặt : bởi vì có khá nhiều người dùng cùng bạn trên hệ thống máy chủ. Nên để duy trì tỷ lệ uptime cũng như là sự an toàn cho hệ thống máy chủ, một số ứng dụng và chức năng có thể bị hạn chế. Bạn có thể sẽ không chạy được những ứng dụng, tập tin đặc biệt của riêng bạn.
  • Hạn chế nguồn tài nguyên: Khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ tuyên bố cung cấp không giới hạn nguồn tài nguyên. Tuy nhiên,điều đó hoàn toàn không chính xác. Nếu website của bạn dần trở phổ biến, bạn sẽ khiến cho máy chủ phải tốn nhiều tài nguyên hơn, hoặc bạn sẽ chiếm nhiều băng thông hơn. Nếu khá nhiều website trên cùng máy chủ của bạn cũng dần trở nên phổ biến hơn, liệu bạn có đảm bảo cho website của bạn hoạt động tốt.

Dịch vụ Shared hosting là một trong những dịch vụ phổ biến và phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, đang bắt đầu hoạt động kinh doanh trên Internet. Nếu website của bạn đang lớn mạnh, bạn có thể cân nhắc tới các dịch vụ khác như VPS hay máy chủ

Bạn có thể chọn mua hosting tại 123Host để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Chúc các bạn tìm được dịch vụ phù hợp nhất với mình

5 (100%) 1 vote

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.