Home / Hosting / 6 sai lầm cần tránh khi lựa chọn Web Host

6 sai lầm cần tránh khi lựa chọn Web Host

Sự lựa chọn web host của bạn rất quan trọng đối với sự thành công trong việc kinh doanh online của bạn. Một máy chủ web kém có thể là mấu chốt làm cho website của bạn chậm, thường xuyên bị downtime, và tất cả điều này làm giảm lượng khách hàng của bạn.

Chọn máy chủ đầu tiên mà bạn tìm thấy có thể là một sai lầm rất lớn. Dưới đây là sáu sai lầm khác để tránh khi lựa chọn Web Host.

1: Chọn Web Host Free

chọn web host

Free Web Host có thể nghe rất tuyệt vời với tài chính của bạn nhưng về sau nó sẽ gây ra nhiều vấn đề cho bạn. Một số vấn đề bạn có thể gặp phải bao gồm:

  • Máy chủ của bạn có thể đặt quảng cáo của bên thứ 3 trên trang web của bạn.
  • Bạn có thể phải chịu đựng tốc độ tải chậm.
  • Bạn có thể không nâng cấp được website khi việc kinh doanh của bạn phát triển hơn.
  • Bạn có thể không chạy được một số scrip.
  • Bạn có thể mất lợi thế trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Lấy ví dụ về WordPress.com. Mặc dù WordPress là một blog được xâu dựng nền tảng mạnh mẽ thì các hosting miễn phí vẫn hạn chế phần mềm của WordPress, và họ có quyền đặt quảng cáo trên trang của bạn.

Thẳng thắn mà nói thì bạn sẽ hy sinh quyền kiểm soát trang web của bạn và không kết thúc ở đó bạn còn hy sinh luôn chất lượng dịch vụ mà bạn đang tìm kiếm nếu bạn chọn một máy chủ web miễn phí.

2: Không đọc Hosting review

Thật dễ dàng để tìm thấy một gói hosting mà nghe có vẻ hoàn hảo cho bạn mà không phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm. Nhưng có phải tất cả các gói đó đã được crack? Để có thể chọn được nhà cung cấp tốt nhất cho bạn, hãy đọc các hosting reviews. Và hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Khiếu nại về dịch vụ khách hàng.
  • Các vấn đề về downtime hoặc tốc độ tải chậm.
  • Khiếu nại về vấn đề bảo mật.

Nếu tất cả những gì bạn tìm được là đánh giá tích cực, đó chưa phải là một dấu hiệu tốt. Nó có thể do các công ty Host đã chi trả để có thể xuất hiện trên Internet với đánh giá tích cực. Một nơi tốt để bắt đầu là để đọc các nhận xét là từ các technical writer, họ có kinh nghiệm đầu tay kiểm tra các công ty lưu trữ khác nhau và xây dựng trang web.

3: Không nghiên cứu về những mặt hạn chế

Nếu chọn Web Host được phản hồi quá tốt là đúng. Và đó không phải là công ty đang nói dối bạn; rất có thể là nó chỉ tuyệt vời ngoài mặt và còn nhiều thông tin trong các dòng in nhỏ.

Ví dụ, họ có thể nói với bạn rằng “Không giới hạn” băng thông. Khi bạn đào sâu hơn, bạn sẽ thấy rằng “không giới hạn” thực sự đi kèm với một số yếu tố hạn chế. Ví dụ, khi bạn bắt đầu tiếp cận với một giới hạn băng thông nhất định, công ty sẽ hạn chế tốc độ và làm chậm trang web của bạn.

Chọn Web Host và những hạn chế cần xem xét bao gồm:

  • Không thể cài đặt phần mềm của riêng bạn.
  • Không SSH.
  • Không có nhiều tài khoản POP.

Bạn thường sẽ không tìm thấy những quy định hạn chế này một cách rõ ràng, vì vậy bạn có thể phải nghiên cứu trên trang web của họ hoặc gọi và nói chuyện với một đại diện để biết thêm thông tin.

4: Không kiểm tra dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trong suốt quá trình vận hành website của bạn, sẽ luôn có lý do để bạn liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng vì một vấn đề hay cái gì đó khác. Một dịch vụ khách hàng kém có thể khiến bạn phải tự đấu tranh với các vấn đề trên.

Mặc dù họ có quảng cáo hỗ trợ 24/7, nhưng nó cũng không phải trong tất cả các trường hợp. Trước khi đăng ký một máy chủ, hãy kiểm tra các dịch vụ khách hàng của họ. Bắt đầu với một danh sách các câu hỏi về công ty của họ mà không được trả lời trên trang web. Sau đó, kiểm tra từng liên hệ tùy chọn như email, điện thoại, live chat,v.v.., bằng cách gửi đi một trong các câu hỏi của bạn.

Tất nhiên, nếu bạn là khách hàng mới, sẽ là lý do để họ phản hồi nhanh với hy vọng được bạn đăng ký.

Vì vậy, một ý tưởng tốt để nghiên cứu xem họ có thực sự tốt như họ nói. Dưới đây là một số ý tưởng:

  • Đọc lại # 2, hãy chắc chắn rằng bạn đang đọc các nhận xét và lắng nghe những gì mọi người nói về hỗ trợ khách hàng của công ty.
  • Gửi một vài email cho các khách hàng hiện tại của họ để có được ý kiến của họ về công ty.
  • Nhìn qua bảng tin hỗ trợ để xem phải mất bao lâu cho các công ty để phản hồi và cách thức họ trả lời các câu hỏi của người sử dụng.

 

5: Lựa chọn dịch vụ hosting không có chính sách hoàn tiền

Ngay cả khi bạn đã đọc những nhận xét và kiểm nghiệm dịch vụ khách hàng của công ty, không có gì đảm bảo bạn nên sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp đó.

Lựa chọn dịch vụ hosting từ nhà cung cấp có các chính sách hoàn tiền sẽ là một sự lựa chọn thông minh trong trường hợp bạn muốn thay đổi nhà cung cấp dịch vụ. Điều này sẽ không làm bạn mất toàn bộ số tiền của mình. Nó cũng đem lại cho bạn một cảm giác an toàn nếu website của bạn phát triển và bạn cần chuyển sang một nhà cung cấp khác có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu về chính sách hoàn trả cũng như các điều khoản và điều kiện hoàn trả. Ví dụ, một số nhà cung cấp có thể chỉ đề nghị một chính sách hoàn lại sau một khoảng thời gian nhất định. Một số khác sẽ chỉ hoàn lại một phần chi phí thay vì toàn bộ số tiền bạn đã bỏ ra.

6: Lựa chọn sai gói dịch vụ hosting

Ngay cả khi bạn đã lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ ưng ý, bạn cũng hoàn toàn có thể mắc sai lầm trong việc lựa chọn Web Host. Shared hosting là dịch vụ hosting rẻ nhất và thường dành cho các website nhỏ, chỉ mới bắt đầu được xây dựng. Nếu website của bạn đã có một lượng khách hàng nhất định và bạn ước tính được rằng lượng traffic dẫn về website sẽ tăng một cách nhanh chóng, bạn nên lựa chọn một gói dịch vụ tốt hơn.

Mặc dù, nó không liên quan tới các vấn đề về kích thước của website nhưng bạn nên chú ý đến các tính năng cộng thêm. Ví dụ, gói hosting giá rẻ có thể sẽ không cung cấp hỗ trợ email, chứng chỉ SSL, bảo mật tên miền, hoặc vô số các tính năng khác mà website của bạn cần.

Ngược lại, bạn không cần phải lựa chọn web host chuyên dụng và mua tất cả các add-ons nếu bạn chỉ đang chạy một blog cá nhân.

Luôn chú ý và những tính năng mà website của bạn cần khi bạn chọn Web Host cho mình. May mắn là hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ đều hỗ trợ bạn dễ dàng nâng cấp lên một gói hosting tốt hơn.

Kết luận:

Cố gắng tránh 6 lỗi lầm bên trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được gói dịch vụ hosting phù hợp cho mình. Bắt đầu bằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng các nhà cung cấp tiềm năng và so sánh chúng để quyết định xem dịch vụ nào là phù hợp với bạn

Mình xin tư vấn các bạn nhà cung cấp web hosting uy tín nhất hiện nay là 123Host.

Chúc bạn có thể lựa chọn mua hosting chất lượng tại 123Host.

4.5 (90%) 2 votes

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.