Home / Hosting / Những điều bạn cần biết về tốc độ website

Những điều bạn cần biết về tốc độ website

Tốc độ website bỗng nhiên chậm đi thường bị đổ lỗi cho nhà cung cấp dịch vụ Internet nhưng ít khi nào nghĩ đến các nguyên nhân xuất phát từ bên trong. Bên cạnh tốc độ download và các gói dịch vụ website thì vẫn còn rất nhiều những yếu tố bên trong có thể ảnh hưởng tới tốc độ website.

Tốc độ website quan trọng như thế nào?

Năm 2010, Google quyết định rằng tốc độ trang web là một khía cạnh khá quan trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng trên website của bạn. Google còn đưa ra việc này vào các yếu tố quyết định ranking của mình. Gần một nửa người tiêu dùng muốn vào một website có thời gian tải là 2s hoặc ít hơn.

tốc độ website

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tốc độ website có thể dẫn đến những thiệt hại nghiêm trọng trong giao dịch chỉ bởi vì khách hàng đợi quá lâu và từ bỏ mua hàng dù rằng họ đã bỏ vào giỏ hàng online.

Đó là lý do bạn nên tìm hiểu những yếu tố dưới đây và tìm cách cải thiện tốc độ trang web của mình.

Những yếu tố nào ảnh hưởng tới tốc độ website.

Dưới đây là các yếu tố có thể ảnh hưởng tới tốc độ trang web của bạn

  • Web host của bạn: Đây là nơi đầu tiên ảnh hưởng tới tốc độ trang web của bạn. Hãy lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với giá cả hợp lý. Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm, bạn có thể lựa chọn những nhà cung cấp có nhiều gói dịch vụ khác nhau và sẵn sàng hỗ trợ nâng cấp khi bạn cần. Hoặc bạn có thể tìm hiểu cách lựa chọn dịch vụ hosting để lựa chọn đúng dịch vụ cần thiết.

đọc thêm: Bạn có thể đọc thêm các bài về cách chọn dịch vụ hosting để lựa chọn

  • Hình ảnh quá lớn: Có những điểm khác nhau rất lớn trong độ phân giải cho hình ảnh in ấn và trên màn hình. Khoảng 1000 pixels ở 72 dpi có thể là phù hợp dành cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có một file kích thước khá lớn thì nên nén lại để phù hợp.
  • File video bên ngoài: nhúng các đoạn video của Youtube hoặc các nội dung khác có thể là một ý kiến hay nhưng bạn nên chắc chắn rằng những nội dung đó có độ lớn phù hợp.
  • Không tối ưu trình duyệt/thiết bị: Website của bạn sẽ hiển thị khác nhau trên các trình duyệt và thiết bị khác nhau. Hoàn toàn có thể có tình trạng website của bạn hoạt động tốt trên Google Chrome nhưng lại không hoạt động tốt trên safari.
  • Quá nhiều quảng cáo:quá nhiều quảng cáo có thể làm cho tốc độ của bạn bị cản trở. Chỉ nên sử dụng quảng cáo nếu nó mang lại lợi nhuận xứng đáng.
  • Giao diện của bạn: Nếu như bạn đang sử dụng WordPress hoặc một vài site xây dựng giao diện cũng sẽ ảnh hưởng.
  • Widgets: Widgets có thể được mã hóa rất nhiều nên nó yêu cầu khá nhiều tài nguyên của website.
  • Code: HTML và CSS là 2 code khá nặng và có thể làm giảm tốc độ website.

Làm sao để xác định được các nguyên nhân làm chậm website

May mắn là hiện nay có khá nhiều công cụ trên website có thể hỗ trợ bạn tìm được những điểm chưa đạt trên website của bạn và các công cụ này hoàn toàn miễn phí.

Một trong những gợi ý đầu tiên là trang PageSpeed Insights của chính Google. Toàn bộ những điểm tối ưu hóa website khiến cho google ưa thích đều được liệt kê. Đó chính là lý do tôi đề xuất công vụ này đầu tiên nếu các bạn muốn cải thiện ranking của mình.

Như các bạn có thể thấy hình bên dưới, thậm chí 123host.vn vẫn còn có một vài lỗi mà google khuyến khích nên sửa. Nhưng một điều bạn nên lưu ý là không phải tất cả mọi thứ đều có thể tối ưu khi nên đừng cố đáp ứng theo hết tất cả những yêu cầu này. May mắn thay là website của 123host vẫn đạt 95/100 trên thang điểm của google

198

Một vài công cụ khác bạn có thể tham khảo như

  • Google Webmaster Tools
  • Google Analytics Plugin for WordPress.

 

Trên đây là một vài cách xác định tốc độ website và cách khắc phục. Hãy đừng để tốc độ website làm bạn mất đi những khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể mua hosting của 123Host để tăng tốc website của mình lên.

3.8 (76%) 5 votes

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.