Home / Tin tức / Mua VPS giá rẻ và những điều bạn cần biết

Mua VPS giá rẻ và những điều bạn cần biết

Bạn dự định mua VPS giá rẻ nhưng lo lắng về chất lượng của nó. Đây là bài chia sẻ kinh nghiệm dành cho bạn.

mua vps giá rẻ

Trước khi Mua VPS giá rẻ bạn cần biết VPS là gì?

VPS là sự kết hợp giữa Share Hosting và Server chuyên dụng. Bạn vừa có thể tiết kiệm được chi phí vừa có thể toàn quyền kiểm soát lưu trữ của mình. Giống với Share Hosting, VPS cũng được chia ra từ một Server. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải chịu cảnh chia sẻ tài nguyên như hosting bởi các tài nguyên trên VPS đã được chia ra ngay từ đầu và bạn toàn quyền sử dụng chúng theo ý mình.

Giá thấp nhất cho một gói VPS thường vào khoảng 200 – 300k/tháng. Cao hơn nhiều so với Hosting. Và nó thường chỉ hỗ trợ cho Linux, một số ít nhà cung cấp sẽ hỗ trợ cho bạn của Windows, tuy nhiên bạn nên xem xét lại giá cả của nó.

Khi bạn quyết định lưu trữ trang của mình trên VPS, trang Web của bạn sẽ không phải chia sẻ tài nguyên với các trang khác trên cùng máy chủ. Trên thực tế, trang của bạn vẫn đang chia sẻ chung một máy chủ với các trang khác. Tuy nhiên, nó có riêng một hệ thống điều hành, lưu trữ, bộ nhớ RAM và giới hạn chuyển dữ liệu hàng tháng vì vậy, bạn có thể mong đợi sự “mượt mà” cũng như ổn định hơn với trang Web của bạn. Các VPS trên cùng một Server ít có khả năng ảnh hưởng đến nhau hơn so với Hosting.

Các tính năng bạn cần trên một VPS

Các nhà cung cấp thường đưa ra rất nhiều tính năng cho một VPS như: RAM, Storage, CPU, addon domain, băng thông,.. Hãy tập trung vào nhu cầu sử dụng thật sự của bạn. Sẽ không tồn tại một VPS có thể đáp ứng hết tất cả cho bạn, hãy sáng suốt lựa chọn ra dịch vụ nào phù hợp với mình nhất. Ví dụ, xác định xem bạn cần dung lượng hơn hay bạn cần tốc độ hơn. Bạn cũng nên lưu ý đến những dịch vụ “không giới hạn”, hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua.

Thêm nữa, các nhà cung cấp thường gợi ý cho bạn lựa chọn giữa ổ đĩa thường và ổ SSD. Ổ đĩa thường sẽ có giá thấp hơn so với SSD. Nhưng như người ta thường nói “tiền nào của đó” ổ SSD giá cao hơn sẽ đảm bảo tốc độ và sự ổn định cho bạn hơn.

Ngoài ra, nếu bạn dự định kinh doanh trên trang của bạn và có thể sẽ thực hiện các giao dịch trực tiếp trên trang, bạn cũng cần biết thêm về SSL (Secure Sockets Layer). Đây là một hệ thống bảo mật cho website của bạn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều trang cung cấp hệ thống này miễn phí. Tuy nhiên, hãy đặt câu hỏi tại sao người ta vẫn phải mua nó với cái giá không hề rẻ.

Uptime và Downtime

Thời gian hoạt động của trang Web là vấn đề rất quan trọng đối với Website của bạn. Nếu trang của bạn thường xuyên bị Downtime, làm cách nào để khách hàng tìm thấy và truy cập vào trang của bạn? Trang của bạn tốt thế nào, đẹp thế nào, quan trọng thế nào đều không còn quan trọng nếu như nó không được tìm thấy.

Hầu hết các nhà cung cấp đều đáp ứng được thời gian Uptime cho các Website đang thuê dịch vụ của họ. Tuy nhiên, để chắc chắc bạn cũng nên yêu cầu dùng thử 2-3 ngày để test chất lượng chạy cũng như thời gian uptime của Website.

Bạn có thực sự cần mua VPS giá rẻ?

Nếu bạn chỉ muốn có một trang đơn giản và toàn quyền quản lý các lưu trữ mà không quá quan tâm đến tốc độ hay ổ cứng… Bạn hoàn toàn có thể chọn mua VPS giá rẻ tùy thích. Ngược lại, bạn yêu cầu tốc độ, sự ổn định, hiệu suất từ VPS. Bạn nên xem xét các gợi ý tốt hơn cho nó. Hãy hỏi nhà cung cấp để được tư vấn gói dịch phù hợp.

 

Rate this post

About admin

Check Also

Internet đang bị đe dọa bởi sự phát triển của Botnet

Chỉ 1 năm sau khi phần mềm độc hại IoT của Mirai gây ra tình …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.