Home / Tin tức / Máy Chủ Server Khác Gì So Với PC

Máy Chủ Server Khác Gì So Với PC

 

Một doanh nghiệp nhỏ thường muốn tiết kiệm chi phí bằng cách chạy phần mềm máy chủ trên PC thay vì sử dụng một máy chủ Server thực thụ. Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa một máy chủ Server và một PC để thấy được những công nghệ cốt lõi đằng sau chúng.

máy chủ Server

So với việc sử dụng một mạng lưới bình thường và ít tốn kém, thì việc sở hữu một máy chủ Server sẽ cực kì tốt cho doanh nghiệp của bạn. Một doanh nghiệp nhỏ có thể dễ bị cám dỗ về việc phải tiết kiệm thời gian, tiền bạc,.. và chọn chạy hệ điều hành máy chủ trên PC. Tuy nhiên hãy chú rằng đó không phải là một máy chủ Server thực thụ.

Sự khác biệt chính giữa máy chủ server và PC

Nhiều người cho rằng một máy chủ Server không khác gì so với PC. Điều này thật không đáng tin. Dù rằng PC có thể đáp ứng phần cứng để chạy hệ điều hành máy chủ, tuy nhiên điều này không làm cho nó trở thành một máy chủ Server thực sự. Thậm chí ngay cả khi nó có tốc độ và khả năng xử lý tương tự thì nó vẫn không thể thay thế bộ nhớ và lưu trữ của một máy chủ Server thực sự. Công nghệ của chúng được tạo ra với mục đích khác nhau.

Một PC được thiết kế chủ yếu chạy các ứng dụng máy tính cơ bản. Ngược lại, một máy chủ Server được thiết kế để quản lý tất cả các tài nguyên mạng (nghĩa là nó không là gì khác ngoài nhiệm vụ của nó). Bởi vì được thiết kế để quản lý, lưu trữ, gửi và xử lý dữ liệu 24/24 do đó phần cứng của nó thường không được sử dụng trong các PC.

Phần cứng của máy chủ Server

Một trong những lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ là máy chủ chuyên dụng được phát triển từ một máy chủ tập tin với các tính năng và tùy chọn mở rộng mà một PC không có. Một số lưu ý khi bạn chọn phần cứng cho máy chủ Server gồm:

  1. Cấu hình: sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ là máy chủ Server sơ cấp với cấu hình thấp.
  2. Bộ xử lý: chọn một bộ xử lý máy chủ có thể tăng hiệu suất và truyền dữ liệu.
  3. Bộ nhớ: bạn nên trang bị cho mình dung lượng bộ nhớ nhiều nhất có thể trong khả năng của bạn để chuẩn bị cho sự phát triển, nâng cấp trong tương lai.
  4. Ổ cứng: bạn nên chọn SATA hoặc SCSI và bỏ qua IDE

Hệ điều hành máy chủ

Chọn một hệ điều hành cho máy chủ là điều không dễ, hệ điều hành bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến cách sử dụng của bạn. Đối với các máy chủ tập tin cơ bản, nên chọn những hệ điều hành mà nhân viên dễ sử dụng. Một vấn đề khác là cần xem xét các ứng dụng của bạn chạy tốt với hệ điều hành nào.

Cân nhắc thêm

Nếu bạn chỉ sử dụng cho những tìm kiếm cơ bản thì một PC cũ cũng có thể sử dụng được.  Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nghiệp thì bạn có tin tưởng giao dữ liệu kinh doanh của mình cho một phần cứng cũ? Hầu hết các doanh nghiệp sẽ chọn một PC chuyên dụng hơn để thực hiện nhiệm vụ của một máy chủ, đó là cách duy nhất của họ.

Chọn một máy chủ Server đúng đắn là phải xem xét đến các ứng dụng. lưu trữ, xử lý,.. để có một lựa chọn khôn ngoan.

Bạn có thể liên hệ mua máy chủ server tại 123Host để được tư vấn và cân nhắc.

 

 

4 (80%) 1 vote

About admin

Check Also

Internet đang bị đe dọa bởi sự phát triển của Botnet

Chỉ 1 năm sau khi phần mềm độc hại IoT của Mirai gây ra tình …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.