Home / Tin tức / Máy chủ ảo là gì? Tại Sao bạn cần máy chủ ảo?

Máy chủ ảo là gì? Tại Sao bạn cần máy chủ ảo?

VPS hay Máy chủ ảo là gì?

Máy chủ ảo là gì? Đầu tiên, có thể hiểu đây là một trong các loại lưu trữ cho trang Web. Một VPS được hình thành bằng cách chia nhỏ một máy chủ chuyên dụng ra. Nó được phân chia sẵn với tài nguyên và phần cứng cố định cho nó. VPS cũng chạy riêng hệ điều hành cho mình và các phần mềm như PHP, MySQL hay Apache. Bạn hoàn toàn có thể khởi động lại VPS mà không lo lắng nó sẽ ảnh hưởng đến các VPS khác trên cùng một Server. Với công nghệ ảo hóa tiên tiến nhất, VPS có thể hoạt động giống như một máy chủ chuyên dụng thật sự với người dùng, địa chỉ IP, chương trình, hệ thống và file cấu hình độc lập.

máy chủ ảo là gì

VPS có thể cho bạn những gì?

Một VPS thực thụ có thể cho bạn ba lợi ích lớn sau đây:

  • Sự độc lập. Mỗi VPS có hệ thống file, không gian ổ đĩa, sức mạnh của CPU, băng thông và bộ nhớ hệ thống – RAM riêng biệt. Do đó, trang Web của bạn lưu trữ trên VPS được hoàn toàn độc lập không lo sợ vấn đề bị ảnh hưởng từ những trang Web khác. Nó giúp bạn giảm thiểu thời gian downtime cho trang Web của bạn.
  • Toàn quyền kiểm soát. Người dùng VPS thường nhận được User Root và SSH để truy cập vào máy chủ ảo. Điều này cho phép bạn toàn quyền tùy biến VPS của bạn theo nhu cầu thích hợp với các ứng dụng, phần mềm riêng, tùy chỉnh hiệu suất và quản lý VPS. Bạn cũng có thể chọn mua gói VPS với gói quản trị hoặc không, lựa chọn bảng điều khiển và hệ điều hành mà bạn muốn.
  • Tài chính. Máy chủ ảo thường có giá rẻ hơn so với một máy chủ chuyên dụng thực thụ. Bạn vẫn nhận được những tính năng đầy đủ như với một máy chủ chuyên dụng mà không phải trả một cái giá quá cao. VPS hoàn toàn phù hợp cho các doanh nghiệp, trang Web vừa và nhỏ.

Bạn có cần một máy chủ ảo?

Bạn đã biết máy chủ ảo là gì vậy câu hỏi tiếp theo là bạn có cần một máy chủ ảo cho lưu trữ của mình hay không.

Trên thị trường Web Host hiện nay, có rất nhiều lựa chọn lưu trữ dành cho bạn. Dịch vụ lưu trữ nào cũng đưa ra quảng cáo rằng là hoàn toàn phù hợp với bạn. Vậy bạn có thể hiểu thế nào là dịch vụ hoàn toàn phù hợp với bạn. Sau đây sẽ là một vài thông tin để bạn xem xét về việc một VPS có phù hợp với bạn không.

  • VPS là lựa chọn cho bạn nếu bạn đang sở hữu một trang Web với nhu cầu lớn và phát triển nhanh.
  • Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ mà bạn có thể toàn quyền kiểm soát thì VPS là dành cho bạn.
  • VPS có khả năng mở rộng, nâng cấp bằng các tùy chỉnh thông số phần cứng như RAM hay CPU. Bạn có thể cài đặt và cấu hình bất cứ chương trình nào mà bạn muốn.
  • VPS có thể được tùy chỉnh phù hợp với bạn. Bạn chỉ cần chi trả cho những gì mà bạn cần trên VPS của bạn.
  • VPS có thể chữa cùng lúc nhiều Website mà bạn muốn.
  • Nếu không có thời gian để quản trị gói VPS của mình, bạn hoàn toàn có thể chi trả để nhà cung cấp Web Host lo phần này cho bạn.
  • Các gói dịch vụ với ổ SSD, địa chỉ IPv6 hay hệ thống quét mã độc chống DDos cho VPS sẽ tăng cường bảo mật và bảo vệ cho Website của bạn.
Kết luận

Bạn đã biết máy chủ ảo là gì cũng như bạn có thật sự cần nó hay không. Nếu bạn cần liên hệ tư vấn mua VPS giá rẻ có thể liên hệ 123HOST để chúng tôi hỗ trợ cho bạn.

 

4 (80%) 1 vote

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.