Home / Tin tức / Những bất lợi của hosting free mà bạn cần phải biết

Những bất lợi của hosting free mà bạn cần phải biết

 

Trong thời đại ngày nay, việc sở hữu ngay một trang web ngày càng dễ dàng hơn với các nền tảng miễn phí như wordpress.com hay blogger. Điều này thật sự là vô cùng tuyệt vời với những bạn đang mới tập tành làm web.

Nhưng nếu bạn muốn phát triển website cũng như thương mại hóa nó, hãy lập tức từ bỏ hosting free

hosting free

Dưới đây là 8 lí do bạn nên làm việc đó

1. Giới hạn không gian lưu trữ và băng thông

Khi mới bắt đầu, bạn có thể sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề này nhưng nếu bạn quyết định phát triển website cũng như đăng bài thường xuyên, băng thông sẽ là một yếu tố quan trọng. Các hosting miễn phí chỉ có thể cung cấp cho bạn một không gian giới hạn. như Blogger chỉ có thể cung cấp cho bạn tổng cộng 1GB hình ảnh lưu trữ và 1MB cho kích thước mỗi trang, hay wordpress chỉ có thể cung cấp cho bạn tối đa là 3GB lưu trữ.

2. Giới hạn về thiết kế và tính năng

Khi blog của bạn phát triển, có thể bạn sẽ muốn thêm nhiều tính năng khác như quảng cáo trên website, chia sẻ các video hình ảnh hay thậm chí là nhiều chức năng hữu ích khác như gắn liên kết liên quan cho các bài viết. Điều này đối với các hosting miễn phí gần như là bất khả thi.

3. Không có tính chuyên nghiệp

Không phải hầu hết các website miễn phí này không chuyên nghiệp nhưng với những giới hạn về thiết kế cũng như tính năng như đã đề cập bên trên, thật khó để bạn có thể làm được điều này. Hơn nữa, với các dịch vụ này, bạn sẽ không có email riêng của mình.

4. Giới hạn về thu nhập và cơ hội

Hầu hết những người bắt đầu làm blog đều bắt nguồn với ý tưởng sẽ có thêm thu nhập từ việc này, tuy nhiên, bạn sẽ gặp khá nhiều hạn chế trong vấn đề này với các nhà cung cấp miễn phí. Ví dụ như Blogger sẽ chỉ cho phép bạn đăng bài quảng cáo của google mà không được đăng các quảng cáo khác. Hay thậm chí là không được đặt bất kỳ quảng cáo nào nếu bạn sử dụng WordPress.com.

5. Nguy cơ bảo mật

hosting free

Vào năm 2011, blogger.com đã có một đợt nâng cấp mà vô tình khóa người sử dụng đối với trang web của họ. Đó có thể là tín hiệu không quá xấu nhưng nó có thể cho bạn thấy là bạn không có quá nhiều quyền hạn đối với website của mình. Hơn nữa, những nhà cung cấp miễn phí này hoàn toàn không chịu trách nhiệm tới bất kỳ vấn đề bảo mật nào liên quan tới website của bạn

6. Chuyển dữ liệu website khó khăn

Có thể bạn sẽ chọn các hosting free vì muốn phát triển thử một website của mình. Điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được, nhưng bạn nên lưu ý về những vấn đề có thể xảy ra trong tương lai nếu như bạn có ý định phát triển hơn và chuyển website của mình sang một hosting tính phí. Export và import dữ liệu có thể xảy ra khá nhiều lỗi không báo trước. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chắc chắn rằng permalink của bạn phù hợp với các dịch vụ, RSS cũng như là việc chuyển hướng traffic.

Hosting free có khá nhiều vấn đề cản trở bạn trong khi đó với các hosting hiện nay, giá cả khá là phải chăng, đặc biệt là với hosting giá rẻ.

Bạn chỉ cần phải chi ra 35k/tháng là đã có thể có ngay một hosting. Việc tiếp theo là tìm mua một domain theo đúng yêu cầu của mình. Bạn cũng có thể xem 5 cách lựa chọn domain cho website mà 123HOST đã hướng dẫn.

7. Ảnh hưởng tới công cụ tìm kiếm

Liệu một website có tốc độ chậm, thường xuyên bị downtime, tên miền thì được đặt ở nước ngoài, cơ sở dữ liệu bị lỗi thì liệu nó có thể được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm hay không? Một vấn đề khác là các hosting free này rất dễ đăng ký và sử dụng. Bạn sẽ phải  dùng chung không gian với những website không rõ nguồn gốc. Điều này vô cùng nguy hiểm tới thứ hạng website của bạn

8. Bạn không được tự chủ website

Như mình đã nói ở trên, bạn bị khá nhiều giới hạn trong việc tùy biến cũng như quảng cáo trên hosting free. Thậm chí, cả Blogger và WordPress đều có quyền quảng cáo trên blog của bạn và có thể phân phối hay thậm chí chỉnh sửa tài liệu trên blog của bạn.

Website do bạn cực công xây dựng nên nhưng không thực sự là của bạn.

Trên đây là 8 điểm bất lợi mà một hosting free đem lại cho bạn. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hosting cho mình nha.

 

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.