Home / Others / 5 cách tăng tăng tỷ lệ bán hàng từ Website của bạn

5 cách tăng tăng tỷ lệ bán hàng từ Website của bạn

Internet đang đóng một vai trò ngày càng nổi bật trong thương mại và nghiên cứu cho thấy các chỉ số tương tác với Website tác động trực tiếp đến việc bán hàng của doanh nghiệp. Thông thường, các chủ Website phải chi khá nhiều chi phí để có thể tăng lượng traffic cho Website và chuyển đổi traffic thành đơn hàng. Do đó, việc tăng tỷ lệ chốt đơn hàng sẽ giúp các chủ Website tiết kiệm được khá nhiều chi phí và nó là mục tiêu quan trọng nhất khi bạn kinh doanh online.

Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào việc chốt đơn hàng chưa hẳn là giải pháp tốt cho bạn. Thực tế, có những chỉnh sửa nhỏ đơn giản – đôi khi có thể mất vài phút để thực hiện – có thể giúp bạn tăng gấp đôi doanh thu từ Website của mình. Dưới đây là 5 tinh chỉnh nhỏ mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay để giúp cho bạn tăng doanh số bán hàng:

  • Tăng tốc Website của bạn

Tốc độ của trang Web của bạn có thể hủy hoại doanh nghiệp của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng một sự chậm trễ một giây trong tốc độ trang Web dẫn đến bạn mất 7% trong tỷ lệ chuyển đổi. Điều này có nghĩa là người dùng dễ dàng từ bỏ mua hàng vì các trang web chậm, và nhiều người sẽ không trở lại Website đó thêm lần nào nữa.

Có một số cách để làm cho trang web của bạn tăng tốc độ, nhưng có một máy chủ Web tốt là quan trọng nhất. Việc lựa chọn và mua Hosting giá rẻ chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo thời gian load trang.

  • Tăng Trust Factor cho Website của bạn

Nhiều người không mua hàng từ Website của bạn vì họ không tin tưởng vào nó, và một tinh chỉnh đơn giản có thể thay đổi điều đó. Nghiên cứu do Econsultancy / Toluna tiến hành cho thấy 48% số người tìm kiếm muốn thấy được sự tin cậy trên một trang Web để xác định liệu có thể tin tưởng trước khi trả tiền trực tuyến hay không.

Với sự gia tăng mối đe dọa của virus, tin tặc và lừa đảo trực tuyến, thì việc người dùng xem xét kĩ các trang Web mà họ dự định mua hàng là điều vô cùng dễ hiểu.

Khắc phục sự cố này bằng cách sử dụng các “dấu ấn” xác nhận trên trang web của bạn sẽ giúp bạn bán hàng dễ dàng hơn. Sử dụng gói bảo mật SSL là lựa chọn phổ biến và dễ dàng nhất cho bạn.

  • Sử dụng các yếu tố về “Bằng chứng”

Không ai muốn trở thành một con sói đơn độc. Nếu mọi người nhận thấy rằng những người khác không quan tâm đến thương hiệu của bạn, họ cũng ít có khả năng quan tâm hơn.
Nghiên cứu cho thấy rằng 88% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá cũng như các khuyến nghị và gần 9 trong số 10 người tiêu dùng đọc bài đánh giá để xác định chất lượng của một doanh nghiệp.

Những nhận xét, đánh giá của khách hàng trên Website của bạn sẽ giúp người dùng nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí họ, dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng chỉ là chuyện trong tầm tay.

  • Giới thiệu các yếu tố của sự khan hiếm:

Một trong những kỹ thuật mạnh nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang Web chính là giới thiệu các yếu tố khan hiếm, giới hạn của sản phẩm. Một nghiên cứu cho thấy một bộ đếm ngược số lượng trên một trang sản phẩm đã cho sự gia tăng chuyển đổi lên 9%, và việc giới về sự “khan hiếm” các chiến dịch bán hàng luôn dẫn đến kết quả tăng doanh số bán hàng cho Website.

Cho dù đó là dưới hình thức cung cấp hạn chế, tính giờ đếm ngược, hoặc tiền thưởng đặc biệt cho những người nhanh nhất,… đều có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng cần thiết.

  • Website rõ ràng và tập trung:

Từ nhiều nghiên cứu cho thấy, người dùng Web sẽ dành khoảng 10-20 giây đầu tiền để nhìn sơ qua Website. Do đó, nếu họ không tìm thấy cái họ cần, họ sẽ rời đi ngay. Tuy nhiên, những trang Web có các đề xuất và cung cấp giá trị rõ ràng sẽ thu hút người dùng ở lại lâu hơn.

Nếu mọi người không thể ở lại trên trang Web của bạn, họ sẽ không mua. Do vậy, bạn cần làm việc gì đó để có một trang web rõ ràng và tập trung, và đảm bảo rằng đề những nghị của bạn đưa ra được trình bày hợp lý và đúng đắn. Điều này sẽ giúp việc tăng doanh số bán hàng cho bạn.

5 (100%) 1 vote

About admin

Check Also

15 ngôn ngữ lập trình bị ghét nhất

Thực tế cho thấy rằng, việc bạn lựa chọn một ngôn ngữ lập trình nào …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.