Home / Tin tức / 5 bước để có ngay Website trong mơ của bạn

5 bước để có ngay Website trong mơ của bạn

Để có thể xây dựng được một Website đúng với ý đồ của mình không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt khi bạn chưa biết nhiều về thiết kế Web. Dù bạn chọn công cụ nào để thiết kế Website của mình, bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo nó có thể đảm bảo cho việc xây dựng Website trong mơ của mình.

1. Tự vẽ ra những gì bạn muốn hoặc cần cho Website của mình.

Không chỉ cho việc thiết kế Website, mà kể cả trong cuộc sống, trước khi làm bất cứ điều gì bạn cũng nên vẽ ra cho mình những định hướng, mong muốn của bản thân. Việc tự vẽ ra những gì bạn cần cho Website của mình sẽ giúp bạn đi đúng hướng và không sa đà vào một điều thú vị nào đó mà bạn tìm thấy trong quá trình thiết kế nó. Đương nhiên bạn vẫn có thể tích hợp một chương trình nào đó mà bạn vô tình phát hiện ra và thấy nó cần thiết cho Website của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là chỉ sử dụng nó nếu điều đó thực sự có ý nghĩa đối với Website của bạn. Trước hết, bạn nên trả lời cho những câu hỏi sau để xác định hướng đi cho Website của mình:

  • Bạn muốn làm gì với Website của mình?
  • Làm sao bạn có thể làm được điều đó?
  • Những công cụ nào có thể giúp bạn hoàn thành nó?
  • Và cụ thể hơn, bạn có thể tạo ra một trang giới thiệu, tuyên bố về sứ mệnh, tầm nhìn của mình.
  • 2. Chọn mua tên miền và từ khóa thích hợp

Tên miền và từ khóa sẽ là cái giúp nhận diện Website của bạn trên Internet. Chọn mua tên miền cho Website của mình sẽ giúp cho khách hàng của bạn dễ nhớ đến hơn khi họ muốn truy cập vào Website của bạn. Hệ thống từ khóa giúp các công cụ tìm kiếm dẫn về trang của bạn khi có bất kì ai tìm từ khóa đó.

Có một số ứng dụng hỗ trợ bạn tìm kiếm những từ khóa thích hợp cho dịch vụ mà mình cung cấp. Bạn có thể tham khảo chúng để đưa ra bộ từ khóa thích hợp cho mình. Những từ khóa này sẽ có số liệu về mức độ cạnh tranh và lượt tìm kiếm cũng như lượt click. Vấn đề của bạn chính là lựa chọn từ khóa phù hợp cho định hướng của mình.

Một vài chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên xem xét việc chọn từ khóa chính của mình làm tên miền để dễ dàng hơn cho SEO. Tuy nhiên, quy tắc chọn chung cho tên miền là bạn nên chọn ít hơn 4 từ và tránh những từ dễ gây hiểu nhầm nhưng vẫn đảm bảo tính dễ nhớ cho nó.

3. Chọn mua VPS cho lưu trữ của bạn

Có nhiều nhà cung cấp cũng như dịch vụ lưu trữ khác nhau để bạn có thể lựa chọn. Và yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến chọn lựa của bạn chính là ngân sách. Bạn có thể xem xét một vài lựa chọn gợi ý dưới đây cho lưu trữ của mình:

  • Share hosting miễn phí: đây là lựa chọn phổ biến mà những người mới thường chọn. Không cần phải tốn chi phí cho nó, tuy nhiên, bạn sẽ phải chịu cảnh quảng cáo bị áp lên trang của bạn.
  • Share Hosting có tính phí: đây cũng là một lựa chọn phổ biến. Với chi phí không quá cao, bạn tùy chọn có cho phép quảng cáo xuất hiện trên trang của mình hay không. Mặc khác, nhược điểm của nó chính là bạn không được toàn quyền quản lý mà phải thông qua nhà cung cấp dịch vụ của mình. Thêm vào đó, việc lưu trữ trên Share Hosting cũng dễ bị ảnh hưởng bởi những người dùng chung khác trên cùng Server.
  • Máy chủ ảo VPS: cũng là một loại chia sẻ lưu trữ nhưng giá khi bạn mua VPS lưu trữ thường sẽ cao hơn so với Share Hosting. Tuy nhiên, bạn có thể toàn quyền quản lý và cài đặt nó theo ý muốn của mình như một máy chủ riêng thật sự.
  • Máy chủ riêng Server: lưu trữ trên máy chủ chuyên dụng thường được dùng cho các Website lớn. Chi phí cho nó khá cao và bạn thường phải biết khá nhiều về kỹ thuật để có thể quản lý Server một cách tốt nhất.
  • 4. Tạo ra trang Web của riêng bạn

Bạn có nhiều cách để tạo một Website riêng cho mình. Nó tùy thuộc vào ngân sách, nhu cầu và khả năng của bạn. Bạn có thể tự mình tạo ra Website theo định hướng ban đầu nếu như bạn có kiến thức về các ngôn ngữ lập trình cơ bản. Hoặc thuê ai đó làm việc này cho bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn một số theme Web có sẵn hoặc thuê thiết kết code riêng một Website cho mình.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, hãy đảm bảo Website của bạn có thể đáp ứng đúng nhu cầu mà bạn đã định ra lúc đầu. Ngoài ra, bố cục và màu sắc cũng cần phải đảm bảo sự hài hòa và phù hợp với định hướng chung của tổ chức.

5. Quảng bá Website

Việc chuẩn bị và thực hiện các bài SEO giúp bạn có thể kéo traffic về Website của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên có động thái giới thiệu trực tiếp Website của bạn đến với người thân, khách hàng và đối tác của mình. Bạn cũng có thể chia sẻ và quảng bá nó trên các kênh truyền thông xã hội khác để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Trên đây là các bước cơ bản để bạn có một Website phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều mẹo khác giúp Website của mình thu hút hơn nhé!

Địa chỉ: 178/8 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP HCM
Hotline: 0873-002-123

5 (100%) 1 vote

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.