Home / Tin tức / 3 cách kiểm soát tốc độ tải của website

3 cách kiểm soát tốc độ tải của website

 

Bạn nghĩ điều gì sẽ gây ấn tượng với người dùng khi lần đầu vào website của bạn? hình ảnh ấn tượng, nội dung lôi cuốn?? Sự thật là điều gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng đó chính là tốc độ tải của website. Website của bạn có sẵn sàng hiển thị cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất hay không hay sẽ để họ đi tới một nơi khác tốt hơn.

tốc độ tải của website

Tối ưu tốc độ tải của website

Đây là một trong những yêu cầu quan trọng mà bạn hiếm khi nào nhận ra. Thường các trang web bán lẻ sẽ cố gắng để tải trang web trong hai, hoặc tám, hoặc 4s. Yahoo đi lên vì họ có thể tải dưới 1s. Hay Amazon nổi tiếng là một trang dày đặc hình ảnh các sản phẩm, nhưng nó thường kết thúc chỉ trong 5s. Nếu website của bạn mất 10s hoặc hơn, trừ khi website của bạn là những sản phẩm đặc trưng, nếu không bạn nên tìm cách cải thiện điều này

Dưới đây là 3 bước giúp bạn cải thiện tốc độ tải của website

  1. Kiểm tra tốc độ tải của website

Bạn không thể cải thiện cái mà bạn không thể đo lường. Có rất nhiều thách thức trong việc cải thiện tốc độ tải, nhưng trước tiên bạn phải đo lường được vấn đề này.

Sử dụng Pingdom để kiểm tra xem tốc độ tải của website và các vấn đề mà website của bạn gặp phải. Dưới đây là một ví dụ khi test trang “popular Mechanics”. Nó test cho khách hàng ở khu vực New York, khu vực mà nó muốn nhắm tới, trong vòng 2,5 giây và tốt hơn 60% các website còn lại.

12

Ngoài pingdom, còn có hàng tá những nhà cung cấp dịch vụ như vậy miễn phí hoặc tính phí rất thấp.

2. Luôn kiểm soát website của bạn.

Bạn đã đo đạc tốc độ website một cách nghiêm túc cũng như có những cải thiện về tốc độ cho website của mình. Mỗi trang trong website của bạn có tốc độ tải ít hơn 2 giây, và bạn khá hài lòng về nó. Bạn cảm thấy hài lòng và không kiểm tra nữa…và sau đó 1 tuần hay 1 tháng, bạn nhận được những cuộc gọi của khách hàng phàn nàn, những người đang phải chờ đợi hơn 30 giây để website của bạn có thể tải về.

Vấn đề ở đây là có khá nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng tới website của bạn và không phải bao giờ tốc độ website của bạn cũng ổn định. Những vấn đề đó có thể như là sự không tương thích của DNS, JavaScript, hay hosting mà bạn chậm bỗng nhiên gặp vấn đề, website bạn ngày càng có nhiều dữ liệu… Để giảm thiểu nguy cơ này, Pingdom và một vài dịch vụ tương tự có một loạt các tính năng để theo dõi hiệu suất trang web trong một khoảng thời gian, và thậm chí cảnh báo cho bạn nếu nó vượt qua ngoài giới hạn. Kiểm soát và sửa các lỗi này trước khi nó ảnh hưởng tới khách hàng của bạn.

  1. Chuẩn bị cho tương lai 

Ngay cả một tổ chức  hoặc một trang web với đã có tốc độ tốt nhưng liệu với các thiết bị khác thì như thế nào. Đừng chỉ suy đoán về tốc độ tải của website trên các thiết bị di động. Hãy tiến hành kiểm tra trên các thiết bị này.

Đôi khi việc kiểm soát trên các thiết bị này khá là khó khăn. Nhưng tôi chắc chắn rằng nó sẽ đem lại cho bạn những giá trị rất lớn trong thời đại hiện nay. Khi mà các thiết bị di động đang lên ngôi.

Chỉ có bạn mới có thể quyết định cải thiện website của mình như thế nào. Nhưng hãy nhớ luôn chuẩn bị cho website của mình tương thích trên nhiều trình duyệt khác nhau. Nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau bởi các đối thủ của mình.

Kết Luận:

Việc tối ưu tốc độ tải cho website là một việc vô cùng quan trọng. Hãy thực hiện đầy đủ những bước trên để có thể cung cấp cho khách hàng của bạn những trải nghiệm tốt nhất, đem lại lợi ích cho khách hàng và cho chính bạn. Ngoài ra bạn có thể mua hosting tại 123Host để trải nghiệm tốc độ tải website chuyên nghiệp hơn.

 

 

Rate this post

About admin

Check Also

Chrome tiến hành nâng cao bảo mật kết nối

Tháng 1 vừa qua, Chrome đã có những động thái đầu tiên trong việc cải …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.