Home / Tên miền / 5 vụ tranh chấp lớn trong việc mua tên miền

5 vụ tranh chấp lớn trong việc mua tên miền

Khi truy cập internet mở rộng – và ngày càng có nhiều doanh nghiệp phát triển trực tuyến – việc lựa chọn một tên miền cao cấp ngày càng khó khăn hơn. Mặc dù sự căng thẳng trong việc tìm kiếm một và mua tên miền hoàn hảo cho công việc kinh doanh của bạn có thể đã mất rất nhiều thời gian của bạn, nhưng bạn không cô đơn trong quá trình này. Một số công ty lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với cùng một vấn đề sở hữu tên miền. Trên thực tế, đây là năm tranh chấp tên miền xấu nhất trên internet – và những bài học chúng ta có thể học được từ họ

    Nets.com

Brooklyn Nets – đội bóng rổ nổi tiếng ở Mỹ – chưa bao giờ sở hữu miền web Nets.com. Bên cạnh việc mất đi traffic, không mua tên miền còn mang đến cho NBA một số rắc rối nhức đầu.

Dưới đây là một ví dụ: Năm 2012, tên miền này chuyển hướng đến một trang web để mua vé của Dallas Mavericks, dẫn đến nhiều người tin rằng chủ sở hữu của nó là Mavericks và kênh Shark Tank cho rằng tỉ phú Mark Cuban đang chơi xấu. Xét cho cùng, thì có tài liệu dẫn chứng rõ ràng mối ác cảm giữa Cuban với chủ sở hữu Nets là Mikhail Prokhorov. Mặc dù các phương tiện truyền thông suy đoán, đến cuối cùng, tên miền thực sự thuộc sở hữu của một công ty viễn thông nhỏ ở New Mexico.

Với việc gia hạn mới vào năm 2014, nhiều người cho rằng NBA cuối cùng sẽ kiểm soát được tên miền thông qua khoản thanh toán hoặc hành động pháp lý phù hợp. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là công ty viễn thông vẫn giữ quyền giữ tên miền và Nets vẫn không có câu trả lời về việc mình có sẽ mua tên miền này lại cho đội bóng hay không.

    Cowboys.com và Dallas Cowboys

Cho dù bạn gọi nó là chờ đợi, troll, hoặc đầu tư, điều này có lẽ là một trong những câu chuyện hay nhất về sự bất tài của doanh nghiệp trực tuyến đến từ thế kỷ 21. Trong năm 2007, Cowboys.com đã được rao bán, và chủ sở hữu của Cowboys Dallas, Jerry Jones. Tuy nhiên, một vấn đề nhỏ xảy ra trong quá trình đấu thầu.

Giá yêu cầu cho tên miền là 275.000 đô la, nhưng do có sai lầm, các đại diện nhóm nghĩ rằng họ đang đấu giá 275 đô la cho việc mua tên miền. Sau khi được đưa ra giá thực tế, các quan chức của đội đã bị ngăn cản và hủy bỏ phiếu mua hàng, kết quả là giảm 100.000 USD so với giá trúng thầu.

Tên miền này có được một chút tiếng tăm vào năm 2012, nhưng nó đã được ngủ đông và để bán kể từ đó. Cuối cùng, Jones có thể đã giành chiến thắng trong trận đấu này, vì trang web thực sự của Dallas Cowboys đứng thứ nhất trong tìm kiếm của Google với từ “cowboy”.

    Nissan.com – Họ hay là tên thương hiệu

Uzi Nissan, chủ sở hữu của Nissan.com, đã chiến đấu với nhà sản xuất xe hơi khổng lồ kể từ những năm 1980. Từ khi di cư sang Mỹ, ông ta đã sử dụng họ của mình trong hầu hết mọi hoạt động kinh doanh mà ông ta đã bắt đầu. Mặc dù ông đã có kinh nghiệm với đội ngũ luật sư của hãng ôtô trong quá khứ, nhưng không có gì có thể chuẩn bị cho vụ kiện trị giá 10 triệu đô la mà ông phải đối mặt sau khi mua tên miền vào năm 1999.

Vào tháng 12 năm 2002, ông Nissan nhận được phán quyết cuối cùng từ tòa án khu vực để giữ tên miền của mình và đã chiến đấu với một quy trình kháng cáo không bao giờ kết thúc. Mặc dù ông đã giành được phần thắng của mọi khiếu nại từ năm 2002, công ty xe hơi vẫn không từ bỏ cố gắng sử dụng một lỗ hổng trong đăng ký nhãn hiệu để giành được các quyền đối với tên miền.

    Google.com – Tại sao tự động gia hạn tên miền của bạn là một ý tưởng hay

Khi bạn là một trong những công ty mạnh nhất trên thế giới, bạn không dễ dàng để theo dõi các hoạt động kinh doanh hàng ngày, hàng giờ. Một nhân viêncủa Google phát hiện ra rằng tên miền Google đã hết hạn trong một tìm kiếm tên miền vào ban đêm.

Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, Sanmay Ved đã trở thành chủ sở hữu của Google.com. Là một nhân viên tận tụy, Ved rất thích thử nghiệm các sản phẩm mà Google đang xây dựng để tìm ra những sai sót. Một đêm nọ, anh có một trò đùa nhỏ là đặt tên công ty của mình vào thanh tìm kiếm, và thay vì nhìn thấy báo lỗi, anh nhận ra rằng tên miền đang có sẵn với giá 12 đô la. Sau khi thanh toán, anh ta đã nhận được một cú sốc khi email xác nhận cùng với thông tin nội bộ nhạy cảm liên quan đến tên miền được gửi về.

Trong trường hợp này, nhiều người có thể quan tâm đến tiềm năng tài chính. Tuy nhiên, Ved đã cảnh báo Google về vấn đề này và giúp họ thu hồi quyền truy cập vào miền trong vài phút. Mặc dù Google không cần phải làm, nhưng họ đã trao cho ông 12.000 USD vì tìm ra lỗi.

Bạn có thể nhận thấy việc sẽ trở nên khó giải quyết như thế nào nếu không gian hạn tên miền kịp thời. Vì vậy, khi mua tên miền cho doanh nghiệp, bạn nên đề nghị nhà cung cấp nhắc nhở gia hạn kịp thời cho mình để tránh trường hợp đáng tiếc.

    Jebbush.com – mua tên miền đâu chỉ dành cho kinh doanh

Nếu bạn định đi làm văn phòng vào thế kỷ 21, có lẽ điều đầu tiên bạn nên biết là làm thế nào internet hoạt động.

Sau khi Barack Obama giành được nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2012, các tên miền nằm trong lĩnh vực tiềm năng cho 2016 đã được các ứng cử viên mua. Vào tháng 1 năm 2016, có thông báo rằng Jebbush.com đã được chuyển hướng đến trang web của Donald Trump kể từ tháng 12 năm 2015. Ngay cả khi đã có cảnh báo, ủy ban của Jebb Bush vẫn quyết định không mua tên miền lại.

Các kỹ thuật bị bỏ qua đã biến thành một án tử hình cho chiến dịch của ông. Sau khi thua nhiều cuộc đối đầu trên sân khấu với Trump, Bush đã nhận thất bại cuối cùng bởi cú troll trên internet. Người học được cách chuyển hướng tên miền, và đưa nó lên quần chúng đã chiến thắng.

 

5 (100%) 1 vote

About admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.