Home / Others / Source web – quan trọng hơn bạn tưởng

Source web – quan trọng hơn bạn tưởng

Trong thời đại công nghệ phát triển không ngừng nghỉ, việc sở hữu một Website để hỗ trợ cho việc kinh doanh online là vô cùng cần thiết.

Website sẽ là nơi bạn tập hợp các thông tin về hình ảnh, nội dung, video.. sản phẩm của mình. Việc này giúp cho khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm. Hiện nay có hàng triệu Website khác nhau trên internet, những Website đều có một Source Code của riêng nó.

Vậy Source Code là gì?

Source code là một tập tin dạng html, xhtml,.. hoặc một bộ code/cms, tùy theo yêu cầu của bạn đối với Website của mình mà bạn sẽ có những dạng tập tin khác nhau.

Có hai dạng mã nguồn mà mã nguồn độc quyền – sử dụng dựa trên giấy phép – và mã nguồn mở. khi bạn sử dụng mã nguồn mở, bạn có thể toàn quyền tùy chỉnh, sửa chữa sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ngược lại, với mã nguồn độc quyền, bạn sẽ cần phải tìm hiểu qua các quy định sử dụng kèm theo trước khi thay đổi điều gì đó, thông thường, bạn cần phải liên hệ với nhà cung cấp với các vấn đề về thay đổi code để được hỗ trợ, và không phải tất cả yêu cầu của bạn đều có thể thực hiện.

Hiện nay, trong thiết kế Website, người ta thường sử dụng các bản thiết kế sẵn dựa trên các CMS – hệ thống quản lý nội dung – như WordPress, Joomla, Nukeviet,.. Việc sử dụng các thiết kế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và tránh được rủi ro nhiều hơn so với việc sử dụng một Website tĩnh hoàn toàn dựa trên HTML, CSS và có thể thêm Javascript.

Hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất hiện nay là WordPress, với hơn 20% Website đang sử dụng nó. WordPress lần đầu ra mắt năm 2003, qua 15 năm phát triển với cộng đồng hỗ trợ đông đảo, kho giao diện và plugin khổng lồ, đây là lựa chọn có thể nói là an toàn nhất cho những người mới bắt đầu với Website.

Tầm quan trọng của Source Code

Source Web không chỉ đơn thuần là những dòng lệnh giúp bạn xây dựng Website đẹp, nhiều tính năng. Source Web còn ảnh hưởng khá nhiều đến việc phát triển Website của bạn, tiêu biểu nhất là chất lượng SEO. SEO là một cách phổ biến nhất giúp Website của bạn xuất hiện trên TOP tìm kiếm mà không cần phải mất chi phí quảng cáo. Do đó, nếu SEO không tốt, Website của bạn sẽ khó có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.

Tiếp theo là vấn đề về bảo mật. Một Source Web không rõ nguồn gốc sẽ có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Website của bạn. Một số doanh nghiệp mới thường tìm kiếm các nguồn source free được share trên mạng nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, đây có thể là mối hiểm họa không ngờ cho Website của bạn. Nó có thể dễ dàng trở thành mục tiêu tấn công của các hacker để lấy cắp thông tin, đặc biệt là những Website có thông tin cá nhân hay thông tin giao dịch trực tuyến.

Việc sở hữu source web cũng là một yếu tốt quan trọng cho bạn, nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế Website, hãy hỏi họ về việc có giao source web cho bạn hay không. Nhiều nhà thiết kế thường không giao hoàn toàn cho bạn, điều này sẽ làm bạn bị phụ thuộc vào họ và trong tương lai nếu không hài lòng và không muốn sử dụng dịch vụ của họ nữa, bạn có nguy cơ mất luôn trang Web của mình hoặc phải mua lại với giá rất cao.

Do đó, khi sử dụng các dịch vụ thiết kế Website, bạn hãy lưu ý lựa chọn những nơi uy tín và chú ý bảo mật trong thiết kế.

4.7 (93.33%) 6 votes

About admin

Check Also

Cập nhật cải tiến WordPress 4.9 “Tipton”

WordPress chính thức cung cấp bản cập nhật 4.9 với tên gọi “Tipton” – để …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.