Home / Tin tức / ReCAPTCHA vô hình: Bản nâng cấp cho captcha của Google

ReCAPTCHA vô hình: Bản nâng cấp cho captcha của Google

Có thể bạn đã biết, tính năng reCAPTCHA ẩn do Google phát triển giúp cho trải nghiệm người dùng được diễn ra một cách liền mạch nhưng vẫn giữ an toàn cho máy chủ của bạn.

ReCAPTCHA vô hình được xây dựng cho mục đích bảo mật và vẫn cho phép khách truy cập hợp lệ đi qua. Nhưng không giống như các reCAPTCHA điển hình với dòng check “Tôi không phải là robot”, công nghệ reCAPTCHA không nhìn thấy mới nhất sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn vì không có màn hình xác nhận gây phiền nhiễu. Xét cho cùng, mục tiêu của mỗi trang web là thu hút khách truy cập nhanh vào Website và giữ họ ở đó lâu hơn.

Tất cả những thay đổi này sẽ  không gây nguy hiểm cho an ninh, bởi vì khi reCAPTCHA Ẩn phát hiện các yêu cầu liên quan đến bot truy cập trang web, nó vẫn sẽ kích hoạt CAPTCHA.

Nhưng làm thế nào mà nó biết được đó có phải là do con người truy cập hay không? Đây là một công nghệ rất thông minh, và có khả năng làm tốt hơn bất kỳ công nghệ thương mại có sẵn nào khác. Nó sử dụng công nghệ Phân tích rủi ro Nâng cao của Google và Artificial Intelligence để đánh giá khách truy cập trước, trong và sau khi gặp màn hình CAPTCHA, để xác định xem đó là một phần mềm tự động hay là người. Và nó sẽ làm điều đó hoàn toàn tự động. Chỉ mất vài giây để phân tích và giới thiệu trang web đích cho con người hoặc màn hình captcha cho chương trình.

Đây là cách hoạt động của nó: Giả sử một khách truy cập bị ‘bị chặn’ – vi phạm các quy tắc bảo mật, ví dụ cố nhập mật khẩu sai. Sau đó, khách truy cập này sẽ bị tự động khóa truy cập vào máy chủ của bạn từ địa chỉ IP của họ, thêm nó vào Danh sách Xám. Với một reCAPTCHA truyền thống, nó sẽ chuyển hướng người truy cập đến màn hình Captcha. Với reCAPTCHA vô hình, chỉ với một vài giây, nó sẽ chuyển hướng người truy cập đến trang web đích của họ.

Cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về thử nghiệm mới này nhé!

1.4 (28%) 5 votes

About admin

Check Also

Cảnh báo lỗi bảo mật Cross-Site Scripting trên WordPress 4.8.1

WordPress là mã nguồn website được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam và …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.