Home / Others / Làm thế nào để chọn Server tốt nhất cho doanh nghiệp

Làm thế nào để chọn Server tốt nhất cho doanh nghiệp

Bạn muốn sử dụng Server giá rẻ cho kế hoạch lưu trữ Website của mình. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều nhà cung cấp máy chủ, đâu mới là nhà cung cấp tốt nhất dành cho bạn? Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn một máy chủ hay một nhà cung cấp máy chủ tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ.

server giá rẻ

Dưới đây là những gì bạn sẽ học trong bài viết này:

  1. Các ứng dụng tiêu biểu của máy chủ.
  2. Hệ điều hành máy chủ tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
  3. Loại máy chủ bạn sẽ cần.
  4. Làm thế nào để có được một ý kiến từ chuyên gia cho nhu cầu dự án cụ thể của bạn.

Một máy chủ, về bản chất, một máy tính từ xa mà luôn luôn kết nối với internet. Nó có thể được sử dụng để lưu trữ nhiều loại dịch vụ và ứng dụng đa dạng được truy cập và kiểm soát qua internet.

Các ứng dụng tiêu biểu của các máy chủ doanh nghiệp nhỏ bao gồm:

  • Email lưu trữ
  • Lưu trữ Website hoặc cửa hàng Thương mại Điện tử
  • Lưu trữ các ứng dụng quản lý quan hệ khách hàng, quản lý hoá đơn, quản lý nhân viên hoặc lập kế hoạch và cộng tác.
  • Sao lưu dữ liệu kinh doanh
  • Lưu trữ các loại tài liệu
  • Cung cấp máy tính để bàn ảo cho nhân viên
    Một máy chủ cho doanh nghiệp nhỏ có thể cung cấp tất cả các dịch vụ này và nhiều hơn nữa. Một máy chủ mạnh mẽ có khả năng hỗ trợ tất cả chúng cùng lúc, tuy nhiên, việc chia nhỏ từng chức năng cho máy chủ khác nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là để tất cả trên cùng một máy.

Hệ điều hành máy chủ

Mặc dù một máy chủ tương tự như máy tính để bàn, nhưng nó có những điểm khác biệt chính. Máy tính để bàn là cái mà người dùng có thể tương tác trực tiếp và thường dành cho một người hoặc một nhóm người nhất định nào đó. Server giá rẻ là máy đa người dùng hơn, nó cung cấp dịch vụ cho nhiều người khác nhau và được tương tác với qua các kết nối mạng. Mỗi máy chủ cần cần một hệ điều hành máy chủ cụ thể – phần mềm quản lý phần cứng máy chủ và các ứng dụng được cài đặt trên đó.

Phần lớn các Server giá rẻ sử dụng Linux hoặc Windows làm hệ điều hành của nó.

Linux – đôi khi được gọi là GNU / Linux – là một hệ điều hành giống với Unix được xây dựng riêng cho các máy chủ đa người dùng. Linux phổ biến bao gồm CentOS, Ubuntu Server và Debian.

Windows là một hệ điều hành độc quyền được thiết kế cho các máy chủ bởi Microsoft. Nó bao gồm các ứng dụng máy chủ phát triển của Microsoft như máy chủ web IIS, công cụ hỗ trợ ảo hóa và các công cụ bảo mật như tường lửa.

Hệ điều hành nào là tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ? Hệ điều hành máy chủ Linux là sự lựa chọn phổ biến nhất – thường là miễn phí, được các chuyên gia ưa chuộng và có thể hỗ trợ số lượng lớn các phần mềm mã nguồn mở chất lượng cao với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Tuy nhiên, nếu bạn cần chạy phần mềm của Microsoft như Sharepoint, Active Directory, hoặc MS SQL, Windows là sự lựa chọn duy nhất.

Loại máy chủ doanh nghiệp nhỏ

Máy chủ chuyên dụng

Một máy chủ chuyên dụng là một máy chủ vật lý được sử dụng bởi một doanh nghiệp duy nhất. Các máy chủ chuyên dụng tương tự như các máy tính để bàn, nhưng chúng sử dụng phần cứng máy chủ có độ tin cậy cao hơn và thường mạnh hơn hầu hết các máy tính để bàn.

Các máy chủ chuyên dụng là lựa chọn máy chủ doanh nghiệp mạnh. Chúng có khả năng hỗ trợ một trang web với hàng chục bộ vi xử lý và hàng trăm gigabyte bộ nhớ. Các máy chủ chuyên dụng mạnh mẽ nhất có thể hỗ trợ các trang web về lưu lượng truy cập cao vào các cửa hàng Thương mại Điện tử, các ứng dụng với hàng ngàn người dùng cùng lúc, và các cơ sở dữ liệu khổng lồ.

Máy chủ chuyên dụng mạnh mẽ phải có khả năng hỗ trợ ứng dụng, web và lưu trữ dữ liệu cần thiết của một doanh nghiệp nhỏ.

Các máy chủ chuyên dụng thường được thuê trên theo tháng hoặc năm.

Máy chủ đám mây

Cloud Servers cung cấp sự linh hoạt cho bạn. Nếu bạn mong muốn máy chủ mới có thể phản hồi trong thời gian ngắn – như các máy chủ dùng thử nghiệm hoặc phát triển – hoặc để lưu trữ các sản phẩm mới – máy chủ đám mây là một lựa chọn tuyệt vời.

Hybrid Servers là sự giao thoa giữa máy chủ chuyên dụng và máy chủ đám mây. Chúng ít tốn kém hơn so với các máy chủ chuyên dụng, nhưng cũng kém hiệu quả hơn.

Server giá rẻ nào là phù hợp với doanh nghiệp nhỏ của bạn?

Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng mỗi tùy chọn Server giá rẻ đều có khả năng hỗ trợ bất kỳ ứng dụng máy chủ nào. Tất cả các máy chủ có thể được sử dụng với hệ điều hành Linux hoặc Windows Server giá rẻ. Lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp nhỏ của bạn phụ thuộc vào các yêu cầu cụ thể mà bạn cần.

Các máy chủ chuyên dụng là sự lựa chọn tốt nhất khi hiệu suất là yếu tố quan trọng nhất. Họ là nền tảng máy chủ lý tưởng cho các trang web lưu lượng truy cập cao và các cửa hàng Thương mại Điện tử, phân tích dữ liệu lớn, các ứng dụng với số lượng lớn người sử dụng, và cho cơ sở dữ liệu tải hoặc lưu trữ tập tin cao. Các máy chủ chuyên dụng cũng lý tưởng khi một doanh nghiệp nhỏ muốn đảm bảo rằng họ là tổ chức duy nhất có quyền truy cập vào phần cứng máy chủ.

 

Rate this post

About admin

Check Also

Cẩm nang bắt đầu xây dựng Website từ A-Z năm 2017

Bạn là người mới và bạn muốn phát triển kinh doanh online của mình thông …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.