Home / Others / 8 điều mà bạn có thể làm với VPS ngoài việc lưu trữ website

8 điều mà bạn có thể làm với VPS ngoài việc lưu trữ website

VPS là một nền tảng tuyệt vời để lưu trữ website của bạn, nhưng ngoài ra, VPS còn có những hữu ích khác. VPS là một máy chủ luôn kết nối và có khả năng chạy bất kỳ thứ gì có thể chạy trên hộp điều khiển Linux tiêu chuẩn. Hãy xem 5 điều mà bạn có thể làm với VPS ngoài việc lưu trữ website là gì. Tôi tin chắc sẽ có khá nhiều người ngạc nhiên với việc mua VPS giá rẻ nhưng lại có nhiều lợi ích như vậy

  1. Tạo một dịch vụ đồng bộ riêng tư

Hẳn là bạn không xa lạ gì với Dropbox và vô cùng yêu thích nó. Dropbox làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhưng liệu đó có phải là lựa chọn khôn ngoan khi bạn đang lưu dữ liệu riêng tư của mình với một máy chủ thứ 3, nơi mà mình không có quyền kiểm soát. Cũng có các giải pháp dành riêng cho các dữ liệu cá nhân như Transporter, nhưng những dịch vụ này khá đắt.

BitTorrent Syns là một dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu riêng tư cho phép người dùng đồng bộ dữ liệu giữa nhiều thiết bị, giống như Dropbox. Cài đặt dịch vụ này trên VPS sẽ giúp bạn tạo ra một nền tảng đồng bộ có chức năng giống như Dropbox nhưng hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của bạn.

  1. Mã hóa kết nối wifi

Bạn đang sử dụng mạng wifi nơi công cộng và kết nối tới các máy chủ công việc. Bạn có thể gặp nguy hiểm khi dễ dàng bị tấn công mà mất dữ liệu với các kết nối này. VPS có thể mã hóa kết nối giữa laptop của bạn và máy chủ trực tuyến và làm cho sự kết nối đó an toàn hơn rất nhiều.

Hơn thế, phương pháp này có thể cho phép bạn kết với nội dung bị chặn trong khu vực.

Có rất nhiều giải pháp xây dựngmạng riêng ảo mã hóa (VPN) này nhưng Open VPN là một trong những giải pháp tốt nhất mà bạn có thể tìm được.

  1. Chạy phân tích cá nhân

Nếu bạn đang muốn tự phân tích trang website của riêng mình mà không dựa vào các công cụ sẵn có như google analytics, thì bạn có thể cân nhắc Piwik.  Đây là một công cụ phân tích website giàu tính năng bao gồm nhiều tính năng của google analytics như phân tích thời gian thực, vị trí địa lý, theo dõi khách truy cập và phân tích.

  1. Quản lý dự án của bạn

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ và đặc biệt hơn nếu bạn đang quản lý doanh nghiệp từ xa, thì một công cụ quản lý có thể truy cập được từ xa thông qua vps là một lựa chọn không tồi.

Xây dựng hoặc chạy một chương trình quản lý dự án là điều bạn có thể làm với VPS. ProjectLibre là một công cụ quản lý dự án có nhiều tính năng mà bạn nên thử

  1. Phát triển và thử nghiệm code

Một trong những tính năng mà bạn có thể làm với VPS mà các chuyên viên kỹ thuật khá thích đó chính là bạn có thể phát triển và thử nghiệm code của mình.

VPS thật sự quá hoàn hảo để cung cấp cho bạn một nơi để bạn có thể chạy bất kỳ công cụ nào của mình. Bạn có thể dễ dàng mô phỏng các môi trường thử nghiệm cho các ứng dụng của bạn, cho các dự án mà bạn đang code. Bạn có thể dễ dàng phát hiện ra lỗi và chỉnh sửa trước khi phát hành.

  1. Quản lý thiết bị LoT của bạn

Doanh nghiệp của bạn sử dụng khá nhiều thiết bị thông minh và cảm biến khác nhau? Bạn có thể sử dụng VPS như một trung tâm để quản lý tất cả những thiết bị đó. Các dữ liệu thu thập được có thể dễ dàng đưa vào VPN của bạn và phân tích bằng các công cụ quản lý

  1. Vận hành một máy chủ VOIP

Bạn đang cần thiết lập một máy chủ VOIP cho một vài cuộc gọi nhanh nhưng lại không muốn đầu tư cơ sở hạ tầng quá nhiều? Đây là điều bạn có thể làm với VPS bằng việc cài đặt các ứng dụng VOIP mà bạn lựa chọn. Bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn cần mà không cần phải mua bất kỳ phần cứng bổ sung nào.

  1. Tự động hóa mọi thứ

Bạn có một trò chơi hay máy chủ media và bạn muốn tự động quản lý hay vận hành? Bạn nên chạy một bot trên VPS của mình. Thậm chí, bạn có thể dùng VPS để thiết lập các ứng dụng chat nhỏ gọn mà người dùng của bạn có thể sử dụng để liên lạc với nhau.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm gì với VPS của mình. Hãy chia sẻ cho chúng tôi được biết nhé

 

Rate this post

About admin

Check Also

Cẩm nang bắt đầu xây dựng Website từ A-Z năm 2017

Bạn là người mới và bạn muốn phát triển kinh doanh online của mình thông …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.