Home / Others / 8 Cách để cải thiện trải nghiệm người dùng cho Website

8 Cách để cải thiện trải nghiệm người dùng cho Website

Một trang Web có thể đáp ứng được các nhu cầu sử dụng của người dùng sẽ giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn. Vì vậy, việc liên tục cải thiện trải nghiệm là điều quan trọng để khách hàng có thể thường xuyên ghé thăm cũng như thu hút và giữ khách hàng ở lại Website của bạn.
Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng cho Website của mình.

Cải thiện tốc độ Website
Chúng ta đều biết tốc độ tải trang đối với Website là vô cùng quan trọng. Chỉ thêm vài giây để tải trang cũng có thể làm chúng ta mất một lượng khách hàng nào đó. Thông thường, yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến tốc độ Website là lưu trữ. Việc chọn một nhà cung cấp lưu trữ Server giá rẻ với cấu hình đáp ứng tốt cho Website của bạn sẽ cải thiện rất nhiều cho tốc độ của nó.
Các cài đặt JavaScript cũng gây không ít ảnh hưởng. Mặc dù có thể nó cho bạn một giao diện ấn tượng. Tuy nhiên, nó sẽ mất khá nhiều thời gian để load.
Hãy để Logo có thể click về trang chủ
Logo trên Website đóng vai trò giống như sao Bắc đẩu. Nghĩ là sao một vòng tham quan trên các trang của Website, bạn có thể click vào để trở lại trang chủ. Việc này giúp cho khách hàng của bạn không phải mất quá nhiều thời gian để tìm đường về với trang chủ.
Giúp Website của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm
Việc giúp cho Website của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm là một quá trình. Nếu bạn đang kinh doanh trong ngành hay lĩnh vực có ít đối thủ ví dụ như bạn buôn vũ khí ở Việt Nam, thì khi khách hàng tìm kiếm về việc mua vũ khí, Website của bạn sẽ rất dễ xuất hiện trong tìm kiếm vì ít đối thủ cạnh tranh. Đương nhiên đây chỉ là ví dụ vui thôi nhé. Thông thường thì các bạn sẽ gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh khi kinh doanh. Đặc biệt là các lĩnh vực phổ biến, dễ kinh doanh. Do đó, việc đưa Website của bạn lên top tìm kiếm là vô cùng quan trọng. Đây sẽ là quá trình bạn nghiên cứu từ khóa và SEO nó lên top.
Đơn giản hóa Website
Chẳng ai thích một Website lộn xộn cả. Bạn nên bắt đầu lên bố cục và sắp xếp nó ngay từ đầu để dễ dàng quản lý cũng như giúp người dùng của bạn có thể hiểu được nó ngay từ lần đầu ghé thăm. Có thể theo thời gian, số lượng bài viết, hình ảnh hay video trên trang của bạn tăng lên nhiều và bạn đang mất kiểm soát với nó. Tuy nhiên, hãy dành một khoảng thời gian nhất định để sắp xếp nó lại để có thể tối ưu hiệu quả Website cũng như trải nghiệm người dùng.
Hỗ trợ khách hàng
Bạn nên có LiveChat hỗ trợ khách hàng, để họ có thể gửi những thắc mắc hoặc yêu cầu giúp đỡ cho dù là học đang ở trang nào trong Website của bạn mà không cần phải tìm vào trang đăng kí hỗ trợ hay phải tốn nhiều thời gian gửi email.
Sử dụng hiệu quả các số liệu của bạn
Số liệu mà bạn có từ Website cả mình sẽ cho bạn biết về việc người dùng phản ứng như thế nào đối với Website. Các từ khóa mà người dùng thường tìm để đến với Website, các trang có lượng truy cập nhiều,.. Bạn có thể dựa vào đó để phát triển Website của mình đến gần với người dùng hơn.
Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra
Để biết được Website của bạn có thân thiện với người dùng hay không? Có đẹp hay không? Bạn cần kiểm tra nó trên nhiều trình duyệt khác nhau để xem cách nó hiển thị với người dùng. Bạn cũng nên kiểm tra các chức năng của Website để đảm bảo không có bất kì lỗi nào xảy ra.
Chú ý đến phản hồi
Người dùng của bạn chính là nguồn tài nguyên quý giá để bạn đánh giá độ thân thiện của Website. Hãy xem xét tất cả các phản hồi của khách hàng về Website của bạn. Bạn cũng có thể tại một cuộc khảo sát để lấy ý kiến đánh giá.
Kết
Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có thể tối ưu mức độ trải nghiệm người dùng cho Website của mình. Chúc bạn có một Website đẹp và được mọi người yêu thích nhé.

Rate this post

About admin

Check Also

Cẩm nang bắt đầu xây dựng Website từ A-Z năm 2017

Bạn là người mới và bạn muốn phát triển kinh doanh online của mình thông …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.