Home / Others / 7 kinh nghiệm thực tiễn khi lựa chọn mua tên miền giá rẻ

7 kinh nghiệm thực tiễn khi lựa chọn mua tên miền giá rẻ

Nếu bạn đang có ý định lên kế hoạch cho hoạt động kinh doanh online, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy chọn đúng miền cho Website của mình. Trước đó, bạn sẽ cần phải phát triển một chiến lược, thực hiện một số nghiên cứu thị trường, và tất nhiên, suy nghĩ về một loạt các ý tưởng cho nó. Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp 7 kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trong việc chọn mua tên miền giá rẻ để hỗ trợ cho bạn.

1. TLD tốt nhất là .Com
Mặc dù có hàng trăm phần mở rộng tên miền cấp cao mới tung ra thị trường trong những năm gần đây, nhưng .com vẫn nằm ở vị trí cao nhất cho việc nhận diện thương hiệu và lưu lượng tìm kiếm. Trong thực tế, chỉ có sáu trong 50 lĩnh vực hàng đầu sử dụng mà không-chấm-com như .org và .net. Điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp của bạn bị thất bại nếu bạn sử dụng phần mở rộng tên miền kém truyền thống hơn. Chỉ cần bạn lên một kế hoạch truyền thông hợp lý cho nó.

2. Hãy suy nghĩ về Từ khóa và vị trí kinh doanh của bạn
Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, bạn có thể thêm tên địa phương của mình vào tên miền để khách hàng của bạn dễ dàng nhận biết vị trí của bạn. Mặc dù khá nhiều chủ doanh nghiệp địa phương có thể đã lợi dụng phương pháp này trong khu vực của bạn, nhưng bạn có thể xem xét đến các biến thể của từ khóa để tìm một kết hợp phù hợp cho mình. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn, bạn có thể xem xét mua các tên miền biến thể tương tự và chuyển hướng đến trang web của bạn. Điều này sẽ cản trở đối thủ cạnh tranh của bạn mạo danh hay lợi dụng thương hiệu mà bạn xây dựng.

3. Lưu ý lỗi chính tả
Nếu bạn sử dụng tên miền tiếng Việt, hãy lưu ý vì tên miền không có dấu. Hãy chắc rằng bạn không dùng những từ ngữ dễ gây hiểu lầm hay những từ dễ bị viết sai. Khách hàng của bạn sẽ chỉ nhớ thoáng qua về tên miền hay tên doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ không có thời gian để chú ý đến những từ ngữ luyến láy mà bạn sử dụng cho tên miền – trừ khi bạn có một chiến lược quảng bá nó hiệu quả và mạnh mẽ. Hãy nghĩ đến viễn cảnh khách hàng của bạn có thể bị chuyển đến trang của đối thủ cạnh tranh chỉ vì tên miền của bạn dễ gây hiểu lầm cho họ hay nó quá khó nhớ và giống giống với tên của đối thủ kinh doanh.

4. Giữ nó ngắn và đơn giản
Sau tất cả những ý tưởng cho tên miền, bạn nên ưu tiên những tên miền ngắn và đơn giản vì khách hàng của bạn sẽ không thể chú tâm nhớ hết một tên miền dài hoặc phức tạp với các kí tự riêng nào đó.Một tên miền có khoảng 3 từ là dễ chấp nhận nhất. Nó có độ dài vừa đủ và đương nhiên bạn cũng nên đảm bảo tính dễ nhớ cho nó.

5. Dễ truyền miệng


Vì sao? Vì truyền miệng vẫn và sẽ luôn là một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Nếu tên miền của bạn có vẻ như vô nghĩa và khách hàng tiềm năng của bạn không biết cách đánh vần. Một tên miền dễ đọc, dễ hiểu sẽ dễ giới thiệu. Khách hàng của bạn có thể giới thiệu nó đến nhiều người khác nếu họ đánh giá cao dịch vụ của bạn.

6. Tránh các kí tự đặc biệt
Thêm số hoặc dấu gạch nối vào tên miền của bạn cũng giống như việc bạn phải thông báo cho ai đó địa chỉ email của bạn. Có các kí tự đặc biệt sẽ làm người ta khó hình dung về tên miền của bạn và thường bỏ qua nó khi họ nhập tên miền. Nhưng ngay cả khi tên miền của bạn không có dấu gạch nối, bạn vẫn có thể gặp phải các đối thủ cạnh tranh cố tình mua tên miền giống bạn với dấu gạch nối nhằm gây nhiễu cho khách hàng.

7. Động não và nghiên cứu các ý tưởng về tên miền
Bây giờ cho phần thú vị. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 20 tên miền mà bạn thích, và tuân thủ các phương pháp hay nhất mà chúng tôi đã nêu ra ở trên. Tra cứu từng tên bằng cách công cụ tìm kiếm và mua tên miền giá rẻ của chúng tôi. Nếu tên miền bạn chọn đã được mua bởi một doanh nghiệp hợp pháp, hãy đặt nó vào cuối danh sách. Nếu nó nằm trong các trang đang được xây dựng hoặc chỉ là một trang trống, bạn có thể thấy ai sở hữu tên miền và cố gắng liên hệ với họ để thương lượng việc mua lại tên miền. Hoặc bạn có thể rút ra một từ điển đồng nghĩa và đưa ra một vài ý tưởng mới. Còn nếu tên miền của bạn chưa có ai đăng kí thì đây là một tin vui với bạn. Nhanh tay đăng kí ngay và xây dựng doanh nghiệp online của riêng bạn.

Giống như việc lựa chọn những thứ tốt nhất cho cuộc sống của mình. Bạn sẽ phải dành khá nhiều thời gian để chọn được tên miền phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Tuân thủ những nguyên tắc trên đây và đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Chúc các bạn thành công.

Rate this post

About admin

Check Also

Cẩm nang bắt đầu xây dựng Website từ A-Z năm 2017

Bạn là người mới và bạn muốn phát triển kinh doanh online của mình thông …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.