Home / Others / 5 công thức sẽ giúp cuộc sống SEO của bạn dễ dàng hơn

5 công thức sẽ giúp cuộc sống SEO của bạn dễ dàng hơn

Toàn bộ quá trình bắt đầu xây dựng Website là thời gian thực sự thú vị – bạn đang có rất nhiều ý tưởng, động cơ và toàn bộ năng lượng làm việc.

Nhưng, khi bạn ngồi xuống để bắt đầu, bạn nhận ra rằng có rất nhiều vấn đề để bạn có thể thực hiện được các ý tưởng của mình. Từ thiết lập một danh sách gửi mail và tạo ra những nội dung hữu ích, để đảm bảo bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và thân thiện, dễ hiểu cho khách hàng. Tất cả điều này có thể gây ra một chút áp lực cho sự hưng phấn lúc đầu của bạn. Nhưng, những gì bạn làm sẽ là điều quan trọng để đảm bảo sự thành công lâu dài cho Website của bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả các nhiệm vụ bạn nên suy nghĩ trước khi xây dựng Website và khi bạn đã bắt đầu và chạy, để đảm bảo rằng bạn tiến lên một cách có chủ ý và hiệu quả.

1. Có một chiến lược vững chắc

Điều đầu tiên và quan trọng nhất của bạn là có thể làm là đảm bảo hoạt động trong vài tháng tới. Điều này đồng nghĩ với việc bạn cần có một chiến lược rõ ràng và vững chắc cho hoạt động của mình, nó sẽ giúp cho nội dung và những quảng bá của bạn diễn ra theo đúng tiến trình phát triển mà bạn mong muốn.

Thật không may, rất nhiều blogger mới bắt đầu một Website và sau đó viết rất nhiều bài viết mà không có một chiến lược cụ thể. Điều này thường dẫn đến một sự thất vọng cũng như lãng phí thời gian và năng lượng của bạn rất nhiều. Hãy nhớ rằng, không phải là dễ dàng để có được những nội dung hay, bổ ích và “đẹp” cho Website.

Có thể bạn chưa có một chiến lược phát triển đầy đủ nhất cho doanh nghiệp của mình, nhưng ít nhất bạn phải xác định được mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Vậy một chiến lược nên bao gồm những gì?

  • Mục tiêu cuối cùng của bạn cho mỗi khách truy cập: 

Bắt đầu bằng cách tìm ra điều bạn muốn mỗi khi khách truy cập vào Website của bạn phải thực hiện trước khi họ rời khỏi. Nó có thể là đăng ký nhận thông báo từ bạn, mua một sản phẩm, hoặc cái gì khác mà bạn thấy cần thiết cho doanh nghiệp của mình.

  • Một kế hoạch Content “cơ bản”: 

Các bài viết của bạn không được tùy hứng, mà nó phải là một thể thống nhất trên Website với đầy đủ các chủ đề có liên quan đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Ví dụ: bắt đầu bằng một bài viết “Hướng dẫn tối ưu cho X” trong 5000 từ và sau đó thực hiện các bài viết tiếp theo của bạn sâu hơn về các chủ đề phụ trong đó.

  • Một phương tiện quảng cáo đơn giản:

Hãy thử đưa ra một số ý tưởng về cách quảng bá Website của bạn. Ví dụ: bạn có thể tạo ra một số hình ảnh và video và sau đó chi trả một ít chi phí cho traffic để có thêm lượng truy cập và tương tác.

Khi bạn tạo ra một chiến lược, bạn sẽ thấy rằng thời gian mà bạn dùng để tạo ra nội dung và quảng bá nó được hiệu quả hơn nhiều và bạn sẽ có các phép đo cụ thể để theo dõi sự tăng trưởng của bạn.

2. Thiết lập một danh sách gửi thư từ ngày đầu tiên

Một sai lầm khác mà nhiều blogger mới thực hiện là chờ cho đến khi blog của họ được thiết lập nhiều hơn trước rồi mới thêm mẫu chọn tham gia để thu thập người đăng ký email.

Đây là một sai lầm lớn vì khi bạn phát triển, danh sách gửi mail của bạn trở thành một trong những phương pháp chính của bạn để quảng bá nội dung mới.

Danh sách gửi mail là gì?

Về cơ bản, danh sách gửi mail là nơi để mọi người đăng ký vào trang của bạn để nhận thông báo qua email mỗi khi bạn xuất bản một bài viết mới.

Nhiều blogger cũng cung cấp nội dung tải xuống hoặc thưởng miễn phí (như bản tin hoặc khóa đào tạo) khi bạn đăng ký.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tận dụng tối đa danh sách gửi mail?

Làm cho việc tìm kiếm trên điện thoại di động và máy tính để bàn dễ dàng hơn

Bạn có thể thêm một biểu mẫu vào trang web của bạn để thu thập địa chỉ email. Điều quan trọng là mẫu phù hợp với thiết kế trang của bạn để thiết lập một giao diện hoàn toàn được tích hợp. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn cài đặt nó ở các vị trí nổi bật như trên cùng của thanh bên hay PopUp. Điều này đảm bảo rằng mọi người không bỏ lỡ nó khi đọc nội dung của bạn.

Thiết lập Landing Page để quảng bá nó

Một điều có thể mang lại kết quả tuyệt vời là Landing Page nhằm quảng bá danh sách gửi mail và lợi ích của bạn.

Ví dụ: giả sử bạn tặng sách điện tử miễn phí cho tất cả những người đăng ký nhận mail của bạn, bạn có thể dẫn họ đến một Landing Page để giới thiệu về những gì sẽ nhận được gì khi đăng ký, quy trình như thế nào và mất bao lâu.

Chạy thử nghiệm để xem liệu bạn có thể nhận được số liệu tốt hơn

Một khi bạn đã cài đặt và hoạt động trong Website của bạn, một thời gian bạn có thể thực hiện các bài kiểm tra A/B để xem liệu biểu mẫu của bạn có đang hoạt động hay không.

Đây là cơ bản nơi bạn chạy hai phiên bản của cùng một hình thức nhưng thay đổi một chi tiết một chút. Ví dụ: bạn có thể có một nút màu xanh lá cây thay vì một màu đỏ. Thông thường điều này có thể dẫn đến tỷ lệ đăng ký tốt hơn.

Bạn thậm chí có thể thực hiện loại thử nghiệm này hơn nữa bằng cách thay đổi dòng chủ đề, liên kết,… Đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về những gì chuyển đổi tốt nhất cho Website của bạn.

3. Đảm bảo Website của bạn “tốt” với Google

Điều tiếp theo bạn sẽ muốn làm là đảm bảo rằng bạn đã xây dựng Website thân thiện với Google.

Những gì chúng ta đang nói đến ở đây là nghệ thuật viết bài SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) chủ yếu liên quan đến một số hoạt động trên trang Web và ngoài trang Web nhằm khuyến khích Google xếp hạng bạn cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho các từ khoá có liên quan của bạn.

Theo thời gian, việc này có thể mang lại cho bạn một số lượng lớn lưu lượng truy cập khi Google xếp hạng bạn cao hơn và khi bạn sản xuất nhiều nội dung hơn cho Website của mình. Hãy nhớ rằng, mỗi trang xếp hạng riêng lẻ nên rất ít lưu lượng truy cập sẽ thực sự đi qua trang chủ của bạn và hầu hết các bài đăng sẽ đến từ các bài đăng riêng lẻ.

Vậy làm cách nào để đảm bảo blog của bạn “có vẻ tốt” với Google?

  • Đảm bảo nội dung của bạn là bản gốc

Google nghiêm túc xử phạt các blog hoặc ăn cắp nội dung và bài viết trên các blog khác mà không cần thêm bất kỳ nội dung mới. Hãy chắc chắn rằng bạn đang viết (hoặc trả tiền cho ai đó để viết) những thứ mới.

  • Đảm bảo nội dung của bạn giải quyết vấn đề

Google chỉ gửi khách hàng của họ (người đang tìm kiếm) đến các trang web giải quyết vấn đề. Nếu bạn có thể tạo ra một công cụ mới hoặc cung cấp quan điểm cho một vấn đề hiện tại, bạn có nhiều khả năng xếp hạng cao trên Google vì nó được xem là một cái gì đó hữu ích .

  • Đảm bảo Website của bạn tải nhanh

Một Website tải nhanh bây giờ là một yếu tố xếp hạng quan trọng cho Google. Nếu mất hơn một hoặc hai giây, bạn có thể làm những việc như giảm kích thước hình ảnh, cài đặt plugin bộ nhớ đệm và yêu cầu máy chủ của bạn nếu có bất kỳ điều chỉnh nào có thể Được thực hiện vào cuối của họ.

  • Cài đặt Yoast SEO Plugin

Yoast SEO plugin cho WordPress là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về on-site SEO. Nó sử dụng “hệ thống đèn giao thông” giúp bạn chọn đúng từ khóa, và nhiều hơn nữa bằng cách cho bạn thấy một ánh sáng màu xanh lá cây lớn khi bạn đang làm đúng. Yoast là một plugin thiết yếu cho tất cả người dùng WordPress .

  • Sử dụng nhiều định dạng khác nhau

Google thích xem một blog sử dụng nhiều kiểu nội dung khác nhau để giúp người dùng. Các bài báo dạng dài là hỗn hợp văn bản, ảnh, infographics, video và công cụ giúp giải quyết vấn đề rất hữu ích cho Google. Loại nội dung này cũng có nhiều khả năng thu hút các liên kết từ các trang web khác có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn.

  • Thiết lập Webmaster Tools và Analytics

Bạn cũng nên thiết lập Webmaster Tools  và Google Analytics trên Website của bạn. Google sẽ cung cấp các đề xuất về cách cải thiện sự xuất hiện của bạn trong công cụ tìm kiếm dựa trên cách robot của họ thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Ban đầu, có thể bạn dành tất cả thời gian của bạn lo lắng về SEO thay vì nội dung Website. Tuy nhiên, việc giữ được một nội dung tốt mới là cái cốt lõi thành công của SEO. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp bằng việc mua SEO Hosting cho lưu trữ Website của mình.

4. Giao diện đẹp nhưng phải thân thiện

Bạn có thể có rất nhiều ý tưởng cho giao diện Website của mình. Tuy nhiên, đừng trở thành nạn nhân của kho giao diện lộng lẫy. Bạn hãy luôn đặt ra mục đích mà mình muốn hướng đến để lựa chọn một giao diện phù hợp với thiết kế đẹp mắt, trình bày dễ hiểu và thân thiện với người dùng.

Những điều bạn cần lưu ý dưới đây:

  • Tránh sự lộn xộn: Nhiều blogger nghĩ rằng họ cần phải đưa ra tất cả các thông tin cần thiết trên Website của mình với hình ảnh, liên kết, nội dung, báo giá, hoặc menu,.. Hãy nghĩ về Website của bạn nhiều hơn trong trường hợp này. Đây không phải là một tờ tạp chí với rất nhiều thông tin lộn xộn trên đó.
  • Sử dụng phông chữ lớn: Phông chữ ít nhất 16px rất quan trọng vì nó làm tăng khả năng đọc của văn bản của bạn, đặc biệt ở người đọc lớn tuổi.
  • Hãy nhất quán Điều quan trọng là phải tạo ra mỗi bài viết blog một cách nhất quán để khách hàng ghé thăm trang của bạn có thể dễ nhận biết họ đang xem cái.

Bạn cũng sẽ muốn tham khảo thử nghiệm trên điện thoại di động của Google và đảm bảo nó có vẻ đủ tốt để người đọc sử dụng trên các thiết bị di động. Điều này cực kỳ quan trọng vì ngày nay hơn 50% lưu lượng truy cập tiềm năng của bạn đến từ các thiết bị di động.

5. Mạng lưới và quảng bá

Điều cuối cùng đề cập đến có lẽ là khía cạnh quan trọng nhất và bị bỏ qua khi xây dựng Website mới – đó là làm thế nào để đưa Website đến với mọi người.

Phần lớn các blogger mới sẽ viết rất nhiều nội dung tuyệt vời, nhưng sau đó trở nên không hứng thú khi họ nhận ra rằng không ai đọc nó. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể thay đổi điều đó?

  • Liên kết đến các blog khác Một kỹ thuật rất quan trọng là ý tưởng đề cập đến các blogger khác trong lĩnh vực của bạn. Điều này thực sự giúp để làm cho bài viết của bạn có vẻ được nghiên cứu kỹ lưỡng, và cũng đặt bạn trên radar của những blogger khác khi họ thấy rằng bạn đã liên kết với chúng.
  • Cho họ biết bạn đã liên kết với họ Bước tiếp theo là gửi cho họ một tweet để cho họ biết bạn đã đề cập đến họ. Đừng yêu cầu họ quảng bá nó ở giai đoạn này; chỉ cần để họ bắt đầu tìm hiểu blog của bạn trong khi nó đang ở giai đoạn mới.
  • Phát triển mối quan hệ bằng cách chia sẻ nội dung Một điều tốt để làm là bắt đầu chia sẻ nội dung của các blog trong lĩnh vực của bạn bằng cách viết một bản tóm tắt ngắn và sau đó reposting nó vào Twitter, Facebook, hoặc Pinterest. Một lần nữa, đây là nhằm mục đích đưa bạn lên radar của các blogger khác.
  • Tìm kiếm cơ hội đăng khách Sau khi bạn có một số nội dung xuất sắc trên blog của mình, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm cơ hội đăng nội dung khách . Đây là những khó khăn hơn để đi qua, nhưng nó vẫn là một cách rất có lợi để nhận được lưu lượng truy cập mới. Nếu bạn đã có một mối quan hệ hiện tại, nó dễ dàng hơn nhiều.
  • Nhận xét về các blog Một cách khác nữa bạn có thể thêm giá trị và quảng bá blog cùng lúc bằng cách để lại các nhận xét có giá trị và sâu sắc trên các blog khác. Nếu bạn có thể nhận được những gần đầu nó có khả năng rằng tác giả và người đọc khác sẽ đánh giá cao công việc và ghé thăm trang web của bạn. Điều này có thể dẫn đến rất nhiều hoạt động mới, hoặc thậm chí quan hệ đối tác.
  • Chi tiêu cho quảng cáo Website cũng giống với các hoạt động kinh doanh khác và bạn cần quảng cáo nó nếu bạn muốn mọi người biết về nó. Ngay cả khi bạn chỉ chi tiêu 50 đô la một tháng, bạn sẽ nhận được một ít lưu lượng truy cập và nhận được nhiều kiến thức về cách thiết kế quảng cáo của bạn.

Tôi có bỏ lỡ điều gì không?

Tôi thực sự rất muốn biết nếu bạn nghĩ rằng tôi đã bỏ lỡ bất cứ điều gì quan trọng. Bạn nghĩ gì blogger hoàn toàn nên làm khi họ lần đầu tiên xây dựng Website mới của họ?

Xin vui lòng để lại một bình luận dưới đây và cho tôi biết!

 

5 (100%) 1 vote

About admin

Check Also

Cẩm nang bắt đầu xây dựng Website từ A-Z năm 2017

Bạn là người mới và bạn muốn phát triển kinh doanh online của mình thông …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.