Home / Wordpress / Làm sao sửa lỗi Internal Server Error đối với website wordpress?

Làm sao sửa lỗi Internal Server Error đối với website wordpress?

Lỗi HTTP 500 Internal Server Error là một lỗi khá phổ biến đối với người dùng website wordpress và nó có thể gây ra khá nhiều rắc rối đối với những người mới. Tuy nhiên, việc khắc phục lỗi Internal Server Error không quá khó khăn và chỉ cần bạn kiên nhẫn làm theo những bước sau đây, bạn hoàn toàn có thể khắc phục lỗi này một cách dễ dàng.

lỗi Internal Server Error

Tại sao website của bạn lại bị lỗi Internal Server Error?

Đầu tiên chúng ta phải biết rằng lỗi này hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ mã nguồn nào không chỉ riêng website wordpress.

Đối với mã nguồn wordpress, lỗi này thường do các plugin hoặc các chức năng của theme gây ra. Các nguyên nhân khác có thể gây ra lỗi là do tệp tin .htaccess có vấn đề hoặc giới hạn bộ nhớ PHP. Cũng có 1 vài trường hợp lỗi này xảy ra khi bạn cố gắng truy cập vào admin của website trong khi phần còn lại vẫn hoạt động bình thường.

Vậy sau khi đã xác định được nguyên nhân, chúng ta sẽ đi tìm cách để giải quyết vấn đề này

Kiểm tra tệp tin .htaccess

Điều đầu tiên bạn nên làm khi xảy ra lỗi Internal Server Error đó chúng là kiểm tra tệp .htaccess. Bạn hãy thử đổi tên tệp tin .htaccess thành một tên khác như .htaccess_old. Bạn có thể tìm thấy file .htaccess này trong phần quản lý tập tin trên cPanel.

Khi bạn đã đổi tên file .htaccess, bạn cần phải tạo ra một file .htaccess hoàn toàn mới theo đúng chuẩn bằng cách vào WordPress Dashboard -> Settings -> Permalinks và nhấp vào nút Save. Sau đó hãy thử tải lại trang web của bạn để xem sự cố đã được giải quyết hay chưa. Nếu sự cố đã được giải quyết, điều đó có nghĩa lỗi này đến từ file .htaccess của bạn.

Tăng giới hạn bộ nhớ PHP

Đôi khi lỗi này có thể xảy ra nếu bộ nhớ PHP của bạn đã đi tới giới hạn. Hãy làm theo những chỉ dẫn sau đây để khắc phục vấn đề đó.

Nếu như bạn chỉ nhìn thấy lỗi Internal Server Error chỉ khi bạn cố đăng nhập vào phần WordPress Admin hay khi bản tải hình ảnh lên thì gần như chắc chắn bộ nhớ PHP của bạn đã hết bộ nhớ. Bạn hãy làm các bước sau

  • Tạo một tập tin đặt tên là php.ini
  • Sử dụng đoạn code sau: memory=64MB
  • Lưu file
  • Upload file lên thư mục /wp-admin/

Nếu việc tăng bộ nhớ PHP vẫn không khắc phục được vấn đề của bạn, bạn sẽ phải thực hiện một vài giải pháp rắc rối hơn.

Tắt tất cả Plugins

Nếu như không có giải pháp nào phía trên giúp bạn khắc phục lỗi Internal Server Error thì có thể lỗi này là do một plugin của bạn gây ra hoặc xung đột giữa 2 hay nhiều plugin.

Cách duy nhất để khắc phục là bạn phải tắt tất cả các plugin. Sau đó, bạn kích hoạt lại từng plugin cho đến khi tìm thấy plugin nào gây ra vấn đề với website của bạn. Loại bỏ nó và tìm một plugin khác thay thế nếu cần thiết.

Tải lại tập tin chính.

Nếu việc chỉnh sửa các plugin trên không khắc phục được lỗi Internal Server Error thì bạn bắt buộc phải tải lại thư mục wp-admin và wp-includes từ một bản wordpress vừa cài đặt. Điều này sẽ không ảnh hưởng tới thông tin của bạn, nhưng nó có thể giải quyết được vấn đề này cho bạn

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Nếu như tất cả những việc làm bên trên vẫn không thể giải quyết vấn đề của bạn, bạn nên liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ hosting của bạn ngay lập tức.

Dựa vào kỹ năng của họ cũng như nhật ký máy chủ, họ có thể dễ dàng tìm ra vấn đề và xử lý cho bạn.

Trên đây là các giải pháp mà chúng tôi biết được. Nếu có bất kỳ giải pháp nào có ích hay bạn có giải pháp nào khác giải quyết vấn đề này, bạn có thể để lại thông tin để chia sẻ với mọi người.

5 (100%) 1 vote

About admin

Check Also

Cập nhật cải tiến WordPress 4.9 “Tipton”

WordPress chính thức cung cấp bản cập nhật 4.9 với tên gọi “Tipton” – để …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.