Home / Wordpress / Hướng dẫn chuyển từ WordPress.com sang website tên miền

Hướng dẫn chuyển từ WordPress.com sang website tên miền

Bạn đã sử dụng WordPress.com một thời gian dài và cảm thấy mình cần chuyển sang một cái gì đó chuyên nghiệp hơn, tự do hơn. WordPress.org chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

WordPress.org cho phép bạn có thể chủ động hơn trong việc quản lý Website của mình. Bạn có thể cài đặt thêm plugin mà bạn muốn, tùy chỉnh chủ đề của riêng mình và có toàn quyền kiểm soát nó.

Chúng tôi sẽ không nói về sự khác nhau giữa WordPress.com và WordPress.org nữa, vì khi bạn muốn chuyển đổi, bạn đã có sự tìm hiểu nhất định về nó. Bài viết này sẽ chỉ tập trung chủ yếu về việc làm thế nào bạn có thể chuyển blog của mình từ WordPress.com sang wordpress.org. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn các di chuyển toàn bộ blog của mình mà vẫn giữ được thứ hạng với các công cụ tìm kiếm và cách chuyển hướng khách hàng của bạn đến trang Web mới một cách an toàn.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy bắt đầu bắt tay vào việc giúp blog của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn nhé!

Những điều bạn cần Trước khi Bắt đầu

Bạn sẽ cần phải có một tên miền và một công ty lưu trữ web tốt, bạn có thể chọn thuê các gói chia sẻ lưu trữ tùy theo nhu cầu sử dụng. (bạn có thể tham khảo cách lựa chọn hosting tại đây)

Bước 1: Xuất dữ liệu từ WordPress.com

Đăng nhập vào tài khoản WordPress.com của bạn và đi tới phần cài đặt của bạn. Kéo xuống phần “Site Tools” và chọn “Xuất ra”

chuyển từ wordpress.com sang website tên miền

Nội dung xuất ra của bạn sẽ được gửi trực tiếp đến email mà bạn đã đăng ký với WordPress.com như sau:

Bạn có thể click và đường link để tải file zip về và Extract file này để lấy file .xml.

Bước 2: Thiết lập WordPress

Bây giờ bạn đã xuất dữ liệu WordPress.com, bước tiếp theo là thiết lập một WordPress mới cài đặt trên máy chủ web của bạn. WordPress rất dễ cài đặt và chỉ mất vài cú nhấp chuột. Sau khi bạn đã cài đặt WordPress, bạn có thể nhập nội dung của bạn vào trang web WordPress mới của mình.

Bước 3: Nhập nội dung cho trang Web mới của bạn

Để tải lên nội dung của bạn từ WordPress.com, bạn truy cập vào tài khoản Wordpres.org của mình. Kéo xuống phần Công cụ và chọn mục nhập vào.

Sau khi chọn phần này bạn sẽ thấy các tùy chọn nhập vào như sau:

Chọn phần WordPress và bắt đầy tải tập tin bạn đã tải ở bước 1 lên.

Bước 4: Tùy chỉnh trang Web mới của bạn

Nội dung trên trang của bạn sẽ được tự động cập nhật lại, bạn có thể tùy chỉnh một chút để nó trông đpẹ mắt hơn. Nếu bạn đang sử dụng các liên kết Blogroll, bạn sẽ cần cài đặt plugin Link Manager để tùy chỉnh lại nó. Bạn cũng cần liên hệ với WordPress để nhờ họ chuyển danh sách những người đã đăng ký của bạn sang trang mới.

Trên đây là một vài chia sẻ đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi trang blog cá nhân của mình. Nếu có bất kì thắc mắc nào, đừng ngại để lại lời nhắn cho chúng tôi nhé!

Rate this post

About admin

Check Also

Cập nhật cải tiến WordPress 4.9 “Tipton”

WordPress chính thức cung cấp bản cập nhật 4.9 với tên gọi “Tipton” – để …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.