Home / Hosting / Ưu và khuyết điểm của việc thuê VPS giá rẻ

Ưu và khuyết điểm của việc thuê VPS giá rẻ

VPS viết tắt của Virtual Private Server là dịch vụ lưu trữ được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều nhiều doanh nghiệp, cá nhân – đặc biệt là các cá nhân, doanh nghiệp mới đặt chân vào thị trường online – cảm thấy khá rắc rối khi phải lựa chọn các dịch vụ lưu trữ và tại sao họ phải chọn thuê VPS giá rẻ, VPS khác gì so với những gì vụ lưu trữ khác?

Chúng tôi sẽ cho bạn thấy VPS là gì và bạn có thể quyết định xem nó có thực phù hợp với bạn.

689

VPS là gì?

VPS – Máy chủ ảo – là một dạng cao cấp hơn so với Share Hosting. Nó giống Share Hosting ở chỗ được chia ra từ một máy chủ vật lý. Nhưng khác ở chỗ VPS được chia riêng các nguồn tài nguyên và có thể sử dụng hết tài nguyên được chia mà không lo ảnh hưởng tới người dùng khác hay bị người dùng khác ảnh hưởng.

Vì được chia riêng nguồn tài nguyên, thuê VPS giá rẻ bạn có quyền tự quản trị để sử dụng tài nguyên đó như một máy chủ thực sự. Nó hoạt động như một máy chủ vật lý thực sự nên đây có thể là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp để chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai.

Đối tượng sử dụng VPS

Nhiều khách hàng lựa chọn thuê VPS giá rẻ cho lưu trữ của họ bởi vì họ có thể toàn quyền kiểm soát nó và vì sự ổn định của nó. Mặc dù, khá nhiều trong số đó không cần tất cả các tài nguyên của VPS.

Đối với những doanh nghiệp muốn phát triển với lưu trữ dành riêng cho mình nhưng lại lo lắng về các vấn đề công nghệ. VPS là lựa chọn tốt cho một khởi đầu mới mẻ. Bạn có thể học được nhiều điều mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Lợi ích của việc thuê VPS giá rẻ

Giống với các loại dịch vụ Web Hosting khác, VPS cũng có ưu và khuyết điểm của nó. Các lợi thế bạn có được nếu thuê VPS giá rẻ cho lưu trữ Website của bạn bao gồm:

  • Ít tốn kém hơn so với một máy chủ chuyên dụng.
  • VPS có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu của bạn.
  • Dễ dàng mở rộng. Bạn có thể bắt đầu với lượng tài nguyên vừa phải, và thêm vào tài nguyên khi bạn phát triển hơn một cách dễ dàng.
  • Bạn có quyền kiểm soát cao hơn Share Hosting. Bạn tự chủ về những việc bạn muốn làm với lưu trữ của mình.
  • Bạn vẫn được hỗ trợ như các gói Share Hosting
  • Bạn có thể lựa chọn tự quản lý hoặc thuê quản lý cho VPS của mình.

 

Khuyết điểm của VPS?

Về lý thuyết, VPS là dịch vụ lưu trữ tuyệt vời để trải nghiệm. Tuy nhiên, có một số vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra với lưu trữ VPS. Bất lợi lớn nhất đó là TÀI CHÍNH, nó đắt hơn so với Share Hosting. Đối với các Website nhỏ không cần đến dịch vụ lưu trữ riêng thì chi phí này thường sẽ không được xem xét.

Mặt khác, nhìn từ góc độ dịch vụ, có một vấn đề khác lớn hơn nhiều. Một số các nhà cung cấp VPS không phân bổ nguồn lực thích hợp cho nó. Điều này có thể gây ra các vấn đề về kết nối nếu một trang Web nào đó sử dụng nguồn lực của nó đến mức tối đa. Vấn đề này có thể dẫn đến các sự cố máy chủ cho tất cả các VPS trên đó.

Tuy nhiên, VPS lưu trữ là một cầu nối giữa Share Hosting và Server riêng. Đó là lợi thế lớn nhất của nó. Bạn có thể trải nghiệm Server riêng trên gói chia sẻ mà không tốn quá nhiều chi phí. Bạn có thể thử thuê VPS giá rẻ tại 123HOST để được tư vấn và sử dụng dịch vụ nhé.

 

Rate this post

About admin

Check Also

5 Điều Cần Lưu Ý Khi Mua Seo Hosting

Dịch vụ SEO Hosting cung cấp các tiện ích phục vụ cho nhu cầu SEO Web được thuận …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.