Home / Hosting / Chọn nhà cung cấp Hosting nào tốt cho NukeViet?

Chọn nhà cung cấp Hosting nào tốt cho NukeViet?

NukeViet được xây dựng và phát triển để tương thích với nhiều loại hosting và server. Tuy nhiên, để website NukeViet của bạn hoạt động tốt trên môi trường internet, cần chọn một nhà cung cấp Hosting uy tín, tin cậy và để “chọn mặt gởi vàng” website của mình. Bài viết này sẽ trình bày các tiêu chí để lựa chọn một nhà cung cấp Hosting tốt cho website của bạn.

how-to-choose-hosting

1. Tốc độ

litespeed-benchmark
Tốc độ truy cập website rất quan trọng, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng cũng như thứ hạng trên các bộ máy tìm kiếm (Google, Bing…). Website có tốc độ nhanh là website không để người dùng “chờ” khi click vào bất cứ trang nào. Hay nói cách khác tốc độ load trang phải 1 giây trở xuống. Có 2 yếu tố tác động đến tốc độ đó là “sự tối ưu của mã nguồn website” và “sự tối ưu của hệ thống hosting”

  • Sự tối ưu của mã nguồn website: Nếu bạn đang dùng NukeViet, bạn đang rất may mắn bởi NukeViet được thiết kế để tối ưu và tăng tốc truy cập.
  • Sự tối ưu của hệ thống hosting: Các nhà cung cấp hosting kinh nghiệm và uy tín luôn tối ưu hệ thống Hosting của họ một cách tốt nhất, hãy để ý một số tiêu chí sau để đánh giá mức độ VIP về việc tối ưu tốc độ của hosting bạn đang sử dụng:
    • Ổ cứng SSD: Công nghệ ổ cứng SSD đang được sử dụng mạnh mẽ để thay thế các ổ cứng SATA thế hệ cũ bởi tốc độ đọc ghi dữ liệu của ổ cứng SSD cực nhanh, giúp máy chủ hosting xử lý và đọc ghi dữ liệu nhanh hơn. Công nghệ này không những áp dụng vào hệ thống hosting mà còn đang áp dụng với hầu hết các hệ thống máy chủ thời nay.
    • Webserver Litespeed: Đây là phần mềm web server có tốc độ nhanh nhất (nhanh gấp 5 lần Apache), là giải pháp thay thế cho web server truyền thống Apache. Web server này cũng được đánh giá là ổn định và bảo mật. Tuy nhiên đây là phần mềm web server có bản quyền. Nếu nhà cung cấp hosting của bạn sử dụng phần mềm này, họ đã đầu tư bài bản cho hệ thống hosting của mình.

2. Bảo mật

cloudlinux-security
Khi sử dụng hosting, bạn cần quan tâm đến hình thức tấn công “local attack”. Bởi một máy chủ hosting có rất nhiều tài khoản hosting khác nhau. Local attack là hình thức chiếm quyền điều khiển tài khoản hosting A (vì website trên hosting A này bị lỗi bảo mật hoặc bị lộ mật khẩu) sau đó dùng hosting A để chiếm quyền điền khiển sang hosting B – hosting của bạn. Hình thức tấn công này rất nguy hiểm, tuy nhiên hãy để ý, nếu nhà cung cấp hosting nào đang sử dụng công nghệ “CloudLinux”, hosting của họ đã chống được gần như 100% hình thức tấn công này.

3. Ổn định

123Host-network-security
Sự ổn định rất quan trọng bởi bạn sẽ sử dụng hosting lâu dài ngày này qua ngày khác. Sự chập chờn, gián đoạn truy cập chỉ trong ít phút cũng đã ảnh hưởng đến doanh thu, thứ hạn, làm giảm lượng truy cập vào website bạn. Các yếu tố cơ bản sau ảnh hưởng đến độ ổn định của dịch vụ hosting:

  • Network & Datacenter: Hạ tầng network ổn định đặt tại các datacenter lớn là tiêu chí rất quan trọng. Các nhà cung cấp hosting lớn luôn đặt máy chủ của mình tại các datacenter lớn nhất Việt Nam như VDC2 hoặc ViettelIDC.
  • Chống tấn công DDOS: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp các máy chủ hosting ổn định. Một máy chủ hosting có thể chứa hàng nghìn website, vì vậy thường xuyên sẽ có những cuộc tấn công DDOS vào một trong số các website này và sẽ ảnh hưởng toàn bộ máy chủ hosting và tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến website của bạn. Truy cập sẽ chập chờn, lúc chậm lúc nhanh và có khi sẽ gián đoạn. Hãy để ý các nhà cung cấp hosting tốt luôn có hệ thống Firewall (tường lửa) chuyện dụng cho hosting của mình.

4. Hỗ trợ

support247
Không cần bàn cãi gì nữa, một nhà cung cấp hosting tốt luôn:

  • Hỗ trợ khách hàng 24/7 bất kể là đêm hay ngày, kể cả những ngày lễ tết.
  • Hỗ trợ nhanh và nhiệt tình, giải quyết các vấn đề bạn gặp phải nhanh chóng.

5. Các tham số quan trọng của hosting

  • Băng thông (bandwidth): Tham số này rất quan trọng nếu website của bạn chứa nhiều hình ảnh và lượng truy cập website cao. Vì vậy khi lựa chọn hosting, hãy để ý tham số băng thông, tốt nhất nên chọn các nhà cung cấp hosting không giới hạn băng thông để khỏi lo lắng về vấn đề này.
  • Tự ý thay đổi được phiên bản PHP, thành phần mở rộng (extension) của PHP cũng như các tham số cấu hình PHP: Yếu tố này cũng khá quan trọng, ví dụ bạn đang dùng NukeViet 3, phiên bản NukeViet này yêu cầu PHP version là 5.3, nếu bạn nâng cấp Nukeviet lên Nukeviet 4, yêu cầu phiên bản PHP phải là 5.4 . Vì vậy hãy chọn lựa các nhà cung cấp hosting cho phép bạn thay đổi được các phiên bản PHP cũng như các tham số cấu hình nó.

Đến thời điểm hiện tại, 123HOST là nhà cung cấp hosting đầu tiên đạt chứng nhận tương thích với mã nguồn NukeViet 4 (xem tại http://nukeviet.vn/vi/partner/hosting/ ).  Đồng thời họ cũng là nhà cung cấp hosting uy tín đáp ứng được tất cả 5 tiêu chí khắt khe trên.
Hosting-123HOST-Nukeviet

Nếu sử dụng NukeViet hay bất kỳ mã nguồn mở nào khác, chúng tôi khuyên bạn nên dùng dịch vụ tại 123HOST. Ngoài đáp ứng 5 tiêu chí trên, hosting tại 123HOST còn có các tính năng đặc biệt mà không nhà cung cấp nào có:

  • Tất cả các gói hosting của 123HOST đều không giới hạn băng thông, parked domain, tài khoản email, FTP, tài khoản MySQL. Hầu như tất cả đều không giới hạn cho tất cả các gói hosting.
  • DDOS Protection: Nếu dùng hosting của các nhà cung cấp khác, khi website của bạn bị tấn công DDOS, họ sẽ khóa website của bạn để khỏi ảnh hưởng đến máy chủ hosting. Tuy nhiên tại 123HOST, hệ thống của họ sẽ tự phát hiện và bật cản lọc tấn công cho website của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể tự  mình kích hoạt tính năng này tại giao diện cPanel.  Website của bạn sẽ an toàn và hoạt động bình thường.
  • Malware Scanner: Tính năng này được tích hợp tại cPanel để người dùng quét xem mã nguồn website của mình có bị kẻ xấu lợi dụng và upload mã độc lên hay không. Đồng thời họ cũng hỗ trợ kiểm tra mã nguồn cho bạn nếu bạn gởi yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật.
  • Backup miễn phí: Hosting tại 123HOST đều tự động backup trong vòng 7 ngày, mỗi ngày 1 bản backup. Nếu bạn lỡ tay xóa mất dữ liệu website của mình hay website bị kẻ xấu hack và xóa dữ liệu, hãy bình tĩnh và liên hệ với kỹ thuật của 123HOST, họ sẽ khôi phục website cho bạn MIỄN PHÍ.

cPanel-ddos-protection-malware-scanner
Chúc các bạn thành công.

4.3 (86.67%) 3 votes

About admin

Check Also

Thuê Hosting tốt nhất ở TP Hồ Chí Minh.

Thuê Hosting tốt nhất ở TP Hồ Chí Minh

Bill Gate từng nói: “nếu đến năm 2020 mà bạn không kinh doanh online thì …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.