Home / Wordpress / Cập nhật cải tiến WordPress 4.9 “Tipton”

Cập nhật cải tiến WordPress 4.9 “Tipton”

WordPress chính thức cung cấp bản cập nhật 4.9 với tên gọi “Tipton” – để tôn vinh nhạc sĩ nhạc jazz và nhóm trưởng của ban nhạc Billy Tipton – với nhiều cải tiến giúp việc sử dụng WordPress của bạn hoạt động trơn tru hơn và tránh khỏi các lỗi về mã hóa.

1. Cải tiến Customier, kiểm tra lỗi mà và nhiều hơn thế nữa

Với các bản thiết kế nháp, tính năng lên lịch và các liên kết xem trước, quy trình làm việc của bạn sẽ được cải thiện thuận tiện hơn cho người tạo nội dung. Hơn nữa, với tính năng kiểm tra lỗi code được phát triển, việc xây dựng một Website sẽ trở nên dễ dàng và trơn tru hơn nữa. Cuối cùng, một điều eất tuyệt vời khác là WordPress 4.9 cung cấp cho bạn tiện ích Gallery mới với những cải tiến tuyệt vời để tìm và đổi chủ đề.

2. Cải tiến quy trình làm việc của Customizer 

Soạn thảo và Lập kế hoạch Tùy chỉnh Thiết kế Trang web

Bạn đã đọc đúng. Cũng giống như bạn có thể soạn thảo và chỉnh sửa và lên lịch cho các bài đăng theo ngày và giờ bạn chọn, bây giờ bạn có thể thiết kế trang web của bạn và lên lịch cho những thay đổi thiết kế đó như bạn mong muốn.

Kết hợp với liên kết Xem trước Thiết kế

Bạn muốn xen trước các thay đổi của mình trước khi quyết định công bố nó? WordPress 4,9 cung cấp cho bạn một liên kết xem trước bạn có thể gửi cho các đồng nghiệp và khách hàng để bạn có thể thu thập và tích hợp thông tin phản hồi trước khi bạn lên lịch cho các thay đổi.

Khóa thiết kế bảo vệ sự thay đổi của bạn

Tính năng khóa thiết kế của WordPress 4.9 (tương tự như khóa bài đăng) đảm bảo thiết kế nháp của bạn không ai có thể thực hiện thay đổi hoặc xóa nó đi.

Nhắc nhở để bảo vệ công việc của bạn

Bạn có lôi ra khỏi bàn làm việc của bạn trước khi bạn lưu dự thảo mới của bạn? Đừng sợ, khi bạn trở lại, WordPress 4,9 sẽ lịch sự hỏi bạn có muốn lưu các thay đổi chưa lưu của bạn hay không.

3. Tăng cường mã hóa

Làm nổi bật cú pháp và kiểm tra lỗi?

Bạn đã gặp vấn đề về hiển thị nhưng không thể hiểu chính xác những gì đã xảy ra trong CSS. Với việc tô sáng cú pháp và kiểm tra lỗi cho chỉnh sửa CSS và widget HTML tùy chỉnh được giới thiệu trong WordPress 4.8.1, bạn sẽ nhanh chóng xác định lỗi mã hóa. Thực tế đảm bảo để giúp bạn quét mã dễ dàng hơn, và sửa chữa lỗi mã nhanh.

Sandbox cho sự an toàn

Màn hình trắng rùng rợn? Bạn sẽ không còn phải gặp nó khi làm việc trên các chủ đề và mã plugin bởi vì WordPress 4,9 sẽ cảnh báo bạn về lỗi và bạn sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Cảnh báo: Nguy cơ tiềm ẩn phía trước!

Khi bạn chỉnh sửa chủ đề và plugin, WordPress 4,9 sẽ lịch sự cảnh báo bạn rằng đây có thể là một cách thức nguy hiểm và sẽ đề nghị bạn soạn thảo và kiểm tra các thay đổi trước khi cập nhật tệp của bạn.

4. Cập nhật nhiều Widget hơn

Widget Thư viện Mới

Một cải tiến gia tăng cho các phương tiện truyền thông trong WordPress 4.8, bây giờ bạn có thể thêm một thư viện thông qua widget mới này.

Nhấn nút, Thêm Phương tiện

Bạn muốn thêm phương tiện vào tiện ích văn bản của mình? Nhúng hình ảnh, video và âm thanh trực tiếp vào tiện ích cùng với văn bản của bạn bằng nút Thêm tiện ích đơn giản nhưng hữu ích.

5. Cải tiến xây dựng trang web 

Chuyển đổi chủ đề đáng tin cậy hơn

Khi bạn chuyển chủ đề, các nội dung của bạn đôi khi có thể bị di chuyển vị trí. Cải tiến trong WordPress 4,9 cung cấp nhiều trình đơn và vị trí đặt hơn để bạn quyết định đó có phải là lựa chọn thích hợp cho một chủ đề mới.

Tìm và Xem chủ đề hoàn hảo

Tìm kiếm một chủ đề mới cho trang web của bạn? Bây giờ, từ trong Customizer, bạn có thể tìm kiếm, duyệt qua và xem trước trên 2600 chủ đề trước khi triển khai các thay đổi cho trang web của bạn. Hơn thế nữa, bạn có thể tăng tốc tìm kiếm với bộ lọc cho chủ đề, tính năng và bố cục.

Chỉ dẫn Menu Tốt hơn

Bạn có nhầm lẫn về các bước để tạo trình đơn mới? Có lẽ không còn nữa! Chúng tôi đã tháo gỡ UX cho một quá trình tạo menu mượt mà. Bản cập nhật mới sẽ hướng dẫn bạn.

Trên đây là một số thay đổi cũng như cải tiến của WordPress 4.9 “Tipton”. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về những thay đổi này bằng cách bình luận phía dưới nhé.

 

5 (100%) 1 vote

About admin

Check Also

Hướng dẫn chuyển từ WordPress.com sang website tên miền

Bạn đã sử dụng WordPress.com một thời gian dài và cảm thấy mình cần chuyển …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.